Dự báo thời tiết 28/7: Mưa to kéo dài khắp miền Bắc

Từ chiều nay, vùng mưa lớn sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Hôm qua, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ tiếp tục hoạt động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, khu vực Sơn La, Hòa Bình, Nam Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to, một số nơi có mưa rất to như Hòa Bình 77mm, Nam Định 84mm, Hà Nam 93mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 89mm…


Hôm nay mưa lớn sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, hôm nay ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo, từ chiều và đêm nay, vùng mưa lớn sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Tại Hà Nội, hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ cao nhất ở mức 31 độ C, thấp nhất là 24 độ C.

Từ hôm nay đến 31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với biên độ lũ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 3-4m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-5m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m; thượng lưu sông Lô từ 3-5m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.

Theo Vietnamnet


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất