Mua trứng vịt lộn về ăn trong ngày nóng khủng khiếp, cô gái xinh đẹp bất đắc dĩ trở thành "vịt mẹ"

Chưa kịp giải quyết hết vỉ trứng vịt lộn mua về để ăn, cô nàng này bất ngờ được "tặng" một chú vịt cưng đáng yêu. Niềm vui của phụ nữ đôi lúc chỉ nho nhỏ xinh xinh yêu yêu vậy đó!

Trong những ngày nắng nóng "khởi động" mùa hè như thế này, không hiếm những chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Nhưng có lẽ, việc xảy đến với cô nàng Nguyễn Quỳnh Quỳnh cũng bất ngờ và hơi... dị, khi cô nàng này, trong ngày nắng nóng, chưa kịp ăn nốt vỉ trứng vịt lộn mua ở chợ, bỗng dưng một trong số chúng "hô biến" thành vịt con.

Đầy bối rối, Quỳnh Quỳnh chia sẻ tình huống éo le của mình trên một diễn đàn mạng có hàng trăm nghìn thành viên là phụ nữ và nhờ tư vấn cách chăm sóc, nuôi nấng chú "thú cưng" bé nhỏ vừa vô tình đến với mình. Bài đăng của cô nàng đã thu hút một lượng theo dõi và bình luận "khủng" trên diễn đàn nói trên.
 
trứng vịt lộn
Tình huống chỉ có thể xảy ra vào ngày nắng nóng khủng khiếp: trứng vịt lộn
nở thành vịt con.

 
Chưa hết "bàng hoàng", cô nàng Quỳnh Quỳnh (hiện đang sống tại TP. Hồ Chí Minh) vui vẻ kể lại: "Sáng nay, vẫn như mọi ngày, khi ngủ dậy em đi tập thể dục, bỗng nghe thấy tiếng chíp chíp ở đâu đó. Em nghĩ: "Quái lạ, chim chóc nhà ai nuôi mà kêu to thế" rồi vẫn đi tập. Lúc về, em ra bếp định uống nước thì đã nhìn thấy em nó nằm vắt vẻo trong khay trứng vịt lộn rồi! Chuyện là, mấy hôm trước nhà em mua trứng về định luộc ăn. Em dặn bà bán hàng chọn cho em quả non, nhưng sau khi luộc 3 quả, 1 quả thì già, con to đùng, 1 quả thì non, 1 quả vừa vừa, em thấy cứ kỳ kỳ nên để những quả còn lại ở bàn bếp, không dám ăn tiếp nữa. Ai ngờ, 2 hôm sau thì có "thành quả" là chú vịt con này đây".

trứng vịt lộn
Cô nàng "vịt mẹ" bất đắc dĩ Nguyễn Quỳnh Quỳnh.


Bối rối khi nhìn thấy chú vịt nhỏ lóp ngóp trong khay trứng, Quỳnh Quỳnh quên mất triết lý cơ bản và đầu tiên của loài vịt: luôn coi vật thể chúng nhìn thấy đầu tiên khi chào đời là mẹ, cô nàng hí hửng bế nó lên tay. Kết quả là, chú thú cưng "trứng vịt lộn" bám riết lấy Quỳnh, hễ rời đi một bước là vịt ta "biểu tình", kêu ầm ĩ loạn nhà.

Sau một hồi vật lộn với thú cưng bất ngờ, Quỳnh cho bé vịt vào chậu, cứ nghĩ là nó còn bé, chưa đứng được, còn quay lại dặn dò "Tí nữa chị dạy bé đứng nhé!" và "trốn" vịt đi tắm, ai ngờ, chú vịt nhỏ đã nhanh chân trèo ra khỏi chậu, lon ton đi theo Quỳnh. Chú vịt nhỏ nhất quyết đòi "mẹ" bế và không rời "mẹ" nửa bước đã khiến cô gái trẻ bối rối, đăng đàn hỏi kinh nghiệm mọi người cách chăm sóc trong diễn đàn dành cho chị em.

trứng vịt lộn
Chú vịt nhỏ lúc vừa chào đời, vẫn còn bết lông...

trứng vịt lộn
... nhất quyết đòi được "mẹ" ôm ấp, vỗ về.


Trước hiện tượng đáng yêu này, nhiều chị em bày tỏ thích thú và bất ngờ, "xui" Quỳnh Quỳnh nên để bé vịt lại để làm thú cưng, nuôi thay chó mèo. Cũng có những cô nàng thích thú đến mức hỏi han cặn kẽ cách "ấp" trứng vịt lộn nở thành con, thậm chí còn lên kế hoạch sẽ mua vài chục trứng về để thử, hy vọng sẽ có một bầy vịt đáng yêu để chơi.

Trước những thắc mắc như có nên cho vịt đi tắm cho hết bết lông không, nên cho nó ăn gì, làm gì để nó hết "bám" của khổ chủ, những người có kinh nghiệm chăm sóc gia cầm đã nhiệt tình tư vấn cho cô gái trẻ cách chăm sóc. Nick Trần Khương tư vấn: "Ấp cho nó ấm nhé. Trứng như vậy mà nở thì cũng đủ biết bản năng sống của bạn vịt ấy mạnh mẽ như thế nào rồi". Còn Song Ngọc thì đoán: "Hay là em ấy lạnh, muốn đi ngủ? Lông bết chắc do mới nở thôi chứ tắm sợ chết mất. Bé thế kia khéo chưa biết ăn cơm, phải ăn cám thôi. Bạn thử trộn cơm với nước xem nó có ăn không? Đừng để cơm không trộn nước, dính nó không xơi được đâu. B phải thắp bóng đèn lên để sấy nhé, bóng 25W thôi. Không được thả vào chậu nước nhé vì vịt mới nở còn yếu, phải sấy ấm".

Những người từng nuôi vịt khác cũng nhiệt tình chia sẻ, như nick Lieu Thi Thu Ho: "Theo kinh nghiệm nuôi vịt của em thì đừng nuôi 1 con mà hãy nuôi 1 cặp, còn ai có 1 con nên kiếm 1 con nữa nuôi, nó sẽ theo bầy không theo mấy chị đâu. Vịt mà có 1 mình thì la thôi rồi, chét chét tối ngày!". Facebooker Mai Nghiêm thì cho rằng, vịt mới nở còn dưỡng chất từ lòng đỏ trứng nên chưa cần ăn uống gì. "Đợi cho nó khô lông đã rồi bạn mang ngâm gạo, giã nhỏ ra, lấy cái lông gà chấm vào rồi vẩy vào người nó là nó tự mổ ăn. Trước ông nội mình nuôi nhiều ngan ấp, toàn thấy làm vậy".

trứng vịt lộn
Chú vịt nhỏ được "mẹ" Quỳnh Quỳnh đặt vào trong chậu và ủ chăn cho ấm.


Nhiều dân mạng khác cũng xác nhận, họ từng chứng kiến cảnh những quả trứng vịt lộn già bất ngờ nở ra con non, thường là trong những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng kinh hoàng như những ngày này. Họ cũng chia sẻ những câu chuyện "thú cưng" của nhà mình, như nick Thúy Thúy kể: "Hôm em đi chợ cũng nhặt được con vịt ở hàng trứng vịt lộn. Về nhà, hai chị em làm tổ cho nó như thật (em 26 tuổi em gái e 8 tuổi). Xong em hỏi bố em là cho nó ăn gì, bố em bảo cho nó uống milo. Còn ông người yêu bảo cho nó ăn thóc ngâm với cá con. Ơ thế mà nó uống milo thật các chị ạ. Được mấy ngày thì nó ăn cơm. Nó cứ tưởng em gái em là mẹ, cứ bám theo suốt. Buồn cười lắm ạ. Nó không ở trong chuồng mà như chó con, cứ người đi đâu nó đi theo đấy. Em gái em nó cứ bê khắp nhà, chỗ nào nó cũng bê lên. Sau đó thì nhà em cho sang nhà bác hàng xóm ở vì nhà bác ấy nuôi gà vịt, có ao".

trứng vịt lộn
Một dân mạng khác cũng kể chuyện trứng cút lộn nở thành con non trong mùa hè.


Còn chú vịt của Facebooker Yến VP thì gắn bó lâu hơn với gia đình: "Mẹ mình có nhặt được một bé vịt sơ sinh trên đường, bà mang về nuôi các mẹ ạ. Đến giờ ăn cơm là hắn biết nhé. Mẹ mình đi ra ruộng cũng cắp đít đi theo, mẹ mình xuống ruộng hắn cũng xuống bơi loanh quanh bên cạnh, ra ao hắn cũng lẽo đẽo theo sau, yêu lắm ấy. Hắn cũng lớn được 1,5 - 2 kg rồi. Rồi một ngày hắn bị chó cắn mà thương không chịu được, mẹ mình cũng buồn lắm những thịt thì vẫn ăn, hi hi".

Trở lại với chú vịt của Quỳnh Quỳnh, sau khi được dân mạng tư vấn, cô nàng không bế vịt nữa mà bắt ngồi trong chậu. Quỳnh kể, chú vịt rất hiếu động, cứ nhảy nhảy và kêu ầm ĩ, Quỳnh quát thì nó im như thóc, xong lại kêu la thảm thiết. Cô nàng cũng cho cơm ngâm nước nhưng vịt ta nhất quyết không ăn. Sau một hồi hai "mẹ con" vật lộn, Quỳnh chạy đi nấu đồ ăn thì thấy chú vịt nhỏ đã nằm rúc vào khăn để ngủ ngon lành.

trứng vịt lộn
Chú vịt nhỏ rúc vào "ổ" ngủ ngon lành.


Sau khi nở vài giờ, Quỳnh cập nhật, vịt ta đã khô lông, để lộ ra bộ lông vàng óng đáng yêu và biết chạy lon ton, nhưng vẫn ham ngủ. Quỳnh tiết lộ, nhiều bạn bè của cô đã ngỏ ý muốn xin chú vịt này về nuôi. "Nó đáng yêu và quấn em lắm, nhưng em không có kinh nghiệm nuôi, sợ chưa kịp lớn đã chết mất, nên chắc em sẽ đem cho thôi. Với lại em đang ở chung cư, nuôi vịt mà nó ị đầy nhà chắc cả hai đứa bị đuổi ra đường mất. Chỉ sợ các mẹ chăm em nó lớn rồi lại cho em nó đi om sấu thì xót lắm thôi (cười)".

trứng vịt lộn
Chú vịt đã khô lông và ngủ gật ngon lành.

trứng vịt lộn
Những khi không ngủ thì chú ta phởn phơ tập đi như thế này.


Câu chuyện trứng vịt lộn nở thành con trong ngày mùa hè mà Quỳnh Quỳnh và nhiều dân mạng chia sẻ không phải là chuyện hiếm. Năm ngoái, cũng trong những ngày nắng cao điểm, cư dân mạng cũng được một phen "dậy sóng" khi những hình ảnh ngộ nghĩnh của những chú vịt, chú chim cút nhỏ xinh bất ngờ chào đời vì chủ nhân mua trứng về chưa kịp ăn.

trứng vịt lộn
Một ổ trứng vịt lộn đang nở thành con được dân mạng chia sẻ năm ngoái.

trứng vịt lộn
Tương tự, 1/20 quả trứng cút lộn đã được "hô biến" thành một chú chim non.


Những người có kinh nghiệm nuôi, ấp gia cầm cho hay, đó không hẳn là hiện tượng hy hữu, vì với độ già và thời tiết phù hợp, những quả trứng lộn này hoàn toàn có thể được "ấp" một cách không chủ đích. Trong khi nhiều dân mạng tin rằng, điều đó thể hiện sức sống mãnh liệt của những chú chim nhỏ, nhiều ý kiến cho rằng những chú thú cưng được nở từ trứng vịt lộn, trứng cút lộn sẽ không khỏe mạnh bằng những đồng loại được lựa chọn và ấp từ lò. Dù có khỏe mạnh thực sự hay không, có trở thành thú cưng lâu dài, yểu mệnh hay trở thành thức ăn, những sinh linh bé nhỏ cũng mang lại những khoảnh khắc vui vẻ, bất ngờ và trải nghiệm thú vị cho người chủ của nó, vậy là đủ!

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất