Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội

Ít ai biết, sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới lại được làm từ cacao trồng ở 6 tỉnh thành Việt Nam và đang được sản xuất tại Hà Nội.

Nhắc đến sô cô la chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm danh giá và đắt đỏ đến từ những nước như Bỉ, Mỹ, Nhật Bản,…. Tuy nhiên, ít ai biết ở ngay Việt Nam, đặc biệt ở Hà Nội đang sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới và được tờ New York Times (Mỹ) đánh giá là “Loại chocolate ngon nhất mà bạn chưa bao giờ được thử”.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-1
Chocolate hảo hạng thế giới được làm từ cacao Việt Nam và sản xuất tại Việt Nam.

Khởi nghiệp thành công từ những hạt cacao Việt Nam

Nếu như trước đây khi nói về ẩm thực Việt, người nước ngoài thường nghĩ đến phở bò, nem rán, bánh mì… thì giờ đây một cái tên trong danh sách họ không thể bỏ qua khi đến dải đất hình chữ S được “note” thêm đó là chocolate thượng hạng có xuất xứ từ Việt Nam, được New York Times (Mỹ) hết lời khen ngợi.

Được biết loại chocolate này làm từ cacao trồng ở 6 tỉnh thành Việt Nam như Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, do 2 người Pháp là anh Samuel Maruta và Vincent Mourou sáng lập ra.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-2
2 người Pháp là Samuel Maruta và Vincent Mourou sáng lập ra chocolate được mệnh danh ngon nhất thế giới từ cacao Việt.

Mặc dù ngành nghề khác nhau, một người là chủ ngân hàng, người còn lại chuyên về quảng cáo nhưng điểm chung của họ đều là có niềm đam mê với cacao. Và Việt Nam đã trở thành nơi để họ biến đam mê đó thành hiện thực, làm nên thương hiệu chocolate hàng đầu thế giới.

Chúng tôi đã đến Việt Nam chục năm nay và tìm hiểu về cacao Việt Nam rất nhiều. Cả 2 chúng tôi nhận ra rằng Việt Nam có nguồn nguyên liệu về cùng quý và hữu ích đó là cacao. Thế nhưng không ai thực sự sản xuất chocolate ở Việt Nam từ những nguyên liệu đó.

Từ đó chúng tôi nảy ra ý tưởng sản xuất bắt đầu bằng niềm đam mê cacao Việt. Chúng tôi tìm tòi khắp mọi nẻo đường Việt tìm mua cacao thượng hạng nhất, tự làm, tự sản xuất và tự nghiên cứu để tạo nên Marou - loại chocolate thượng hạng gây tiếng vang trên khắp thế giới hiện nay”, anh Samuel Maruta chia sẻ.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-3

Kể từ khi ra đời thanh chocolate đầu tiên vào năm 2011, anh Mourou và nhà đồng sáng lập Samuel Maruta đã gặt hái nhiều giải thưởng quốc tế và gây sự chú ý đáng kinh ngạc từ cộng đồng quốc tế về cacao Việt Nam.

Ngày ngày họ vẫn nhận được thư bày tỏ lòng mến mộ từ những người yêu chocolate khắp mọi nơi, những vị khách ghé thăm nhà máy và những đơn đặt hàng sau khi được mệnh danh trên New York Times với tư cách là “cha đẻ của thanh chocolate ngon nhất thế giới”.

Mục sở thị quy trình sản xuất chocolate ngon nhất thế giới tại Hà Nội

Những người yêu chocolate giờ đây đã có thể chứng kiến tận mắt quy trình biến hóa những hạt cacao nhỏ bé thành sô cô la hoàn chỉnh ngay tại Hà Nội mà không cần phải vào TP. HCM hay đi đâu xa.

Không chỉ được tận mắt xem quy trình sản xuất thanh chocolate đẳng cấp thế giới đã được Viện Hàn Lâm Chocolate Anh Quốc công nhận vào năm 2013, mọi người còn được tận thưởng những tách chocolate nóng và nếm hương vị của chúng ngay tại Hà Nội.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-4Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-5
Không gian mở, mọi người có thể tận mắt chiêm ngưỡng các công đoạn làm chocolate.

Không những vậy, tại đây cũng có “phòng thí nghiệm” nơi mà các chuyên gia tìm cách kết hợp sô cô la với những nguyên liệu quê hương từ miền Bắc như cam tươi Cao Phong, hoặc các loại gia vị để có thể sáng tạo ra nhiều hương vị và công thức sô cô la mới có thể tỏa sáng trên thị trường khắp thế giới.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-6Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-7

Morgane Richard, Bếp trưởng Bếp Sô cô la và Arnau Arboix, Bếp trưởng Bếp Bánh sẽ không ngừng sáng tạo để mang đến cho thực khách những sản phẩm mang đúng thương hiệu và đẳng cấp thế giới ngay tại Việt Nam.

Cùng mục sở thị các công đoạn từ hạt cacao đến thanh chocolate và hơn thế nữa:

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-8

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-9
Chắc hẳn ít ai ngờ loại chocolate được đánh giá là tinh tế và hảo hạng hàng đầu này lại được sản xuất ở một... garage nhỏ nằm tại Hà Nội với quy trình sản xuất đa phần là thủ công.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-10
 Những hạt cacao được chọn lựa kỹ lưỡng sẽ được rang đủ độ chín và nghiền mịn thành hỗn hợp cacao thơm nồng hương vị đồng bằng châu thổ.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-11Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-12
Hầu hết các công đoạn đều được làm thủ công bằng tay, chọn lọc kỹ lưỡng.

Mục sở thị quy trình sản xuất sô cô la được mệnh danh ngon nhất thế giới tại Hà Nội-13
Thành phẩm cuối cùng được gói đẹp mắt và bày bán. Mặc dù cơ sở sản xuất nhỏ nhưng trước đó, ở garage TP HCM trung bình một năm sản xuất được 4 tấn chocolate, 50% xuất khẩu các nước trên thế giới.
 

Theo Khám phá


món ngon mỗi ngày socola món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao