Mức thu nhập khiến nhiều người khó tin của nữ DJ Hà Thành

"Phù thủy âm nhạc" - DJ là một nghề không "trài đầy hoa hồng" như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Mức thu nhập khiến nhiều người khó tin của nữ DJ Hà Thành
Mức thu nhập khiến nhiều người khó tin của nữ DJ Hà Thành

Là trụ cột trong gia đình

Nguyễn Diệp Anh, nghệ danh: DJ Maya (SN 1991), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bên cạnh nghề nghiệp chính là một nữ DJ, cô còn kinh doanh mĩ phẩm, túi xách để kiếm thêm thu nhập.

Được mệnh danh là “phù thủy” âm nhạc, "Disc Jockey" (DJ) hiện đang là nghề thu hút giới trẻ. Đối với những cô gái trẻ như Maya, DJ mang lại niềm vui, giúp thỏa mãn niềm đam mê với âm nhạc, thu nhập ổn nhưng cũng đưa đến không ít điều tiếng, vất vả.

DJ Maya được xem là thành viên mới trong đội ngũ các DJ trẻ, khi chỉ mới ra nghề được gần một năm.

Đi làm 7 ngày/1 tuần nhưng thu nhập hàng tháng từ nghề “xoay đĩa” của Maya chỉ khoảng 7-8 triệu đồng – điều khiến không ít người bất ngờ vì khoản thu nhập không hề cao như họ lầm tưởng.

DJ xinh đẹp chia sẻ: “Nhiều người nghĩ nghề mix nhạc là việc nhẹ lương cao, phải vài chục triệu mỗi tháng, nhưng mình mới ra nghề được gần một năm thôi nên lương chỉ khoảng 7-8 triệu đồng một tháng.

Tuy nhiên, đây là công việc mà mình yêu thích, nên thu nhập như vậy với mình là được rồi, mình không đặt nặng quá đâu. Thậm chí dù không có thu nhập “khủng” nhưng tối nào mình cũng đi làm rất đều đặn, ở nhà một tối là khó chịu lắm”.

 Thu nhập hàng tháng của Maya trong vai trò của một nữ DJ khiến nhiều người bất ngờ.
Thu nhập hàng tháng của Maya trong vai trò của một nữ DJ khiến nhiều người bất ngờ.


Để trở thành một nữ DJ chuyên nghiệp, con đường đi không hề dễ dàng, hào nhoáng như nhiều người nghĩ.

Nữ DJ thuộc thế hệ 9x Hà thành đã phải trải qua không ít khó khăn và cả nước mắt, khi chỉ vừa mới học nghề xong thì bố cô qua đời, DJ Maya – cô con gái lớn trong nhà trở thành chỗ dựa cho mẹ và em trai.

Cô kể: “ Khi mình chỉ vừa học xong, chưa kịp đi làm thì bố đã vội đi xa. Lúc ấy, gia đình mình mất đi trụ cột nên thời gian đầu rất khó khăn, thiếu thốn cả tinh thần lẫn kinh tế.

Mình là con gái lớn trong gia đình nên dù rất buồn cũng phải cố tỏ ra mạnh mẽ để mẹ và em trai dựa vào. Gia đình mình không dư giả gì nên khi bố còn sống mình đã vừa đi làm, vừa bán hàng kiếm tiền phụ thêm để bố mẹ lo cho cuộc sống gia đình.

Sau khi bố mất, mình tự hứa càng phải cố gắng thật nhiều để lo cho mẹ và em trai có cuộc sống tốt nhất, như vậy bố mình trên cao cũng sẽ an lòng. Mình rất thương mẹ và em, bây giờ chỉ cần nhìn họ vui vẻ là mình thấy hạnh phúc lắm rồi”.

Nhờ nỗ lực cùng sự mạnh mẽ, quyết tâm theo đuổi con đường mà mình đã chọn, DJ Maya đã có gần một năm đứng trên bàn mix: “Mình may mắn được người thân ủng hộ hết mình trong công việc vì mọi người đều biết mình đam mê âm nhạc từ bé rồi.

Ngoài ra, khi mới chập chững vào nghề, mình may mắn được các anh chị đi trước hỗ trợ rất nhiều, thầy của mình cũng là một anh cùng chỗ làm, nên mình học ít tốn kém hơn nhiều so với các bạn khác đấy”.

 Maya trở thành trụ cột của gia đình sau khi bố mất.
Maya trở thành trụ cột của gia đình sau khi bố mất.


Nếu “người ấy” không cho theo đuổi đam mê thì sẽ “buông”

Làm việc trong môi trường quán bar với rượu bia, chất kích thích, nhiều người cho rằng nơi này luôn đầy cám dỗ, dễ sa ngã.

DJ Maya cũng thẳng thắn thừa nhận điều đó, cô cho biết môi trường làm việc của mình rất phức tạp, nhiều cám dỗ, nhiều nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào nếu không biết giữ mình.

“ Về v ấn đề bị dụ dỗ , rủ rê chơi thuố c thì quả thật là không tránh được, không chỉ DJ mà những người làm việc trong quán bar, vũ trường đều gặp phải.

Cá nhân mình cũng bị khách rủ chơi thuốc, thậm chí cố ý pha chất kích thích vào đồ uống, dù mình đã khéo léo từ chối nhưng không ít trường hợp họ vẫn cố tình ép buộc.

Để có thể theo đuổi nghề lâu dài, mình chỉ có một lựa chọn là tìm mọi cách từ chối, nhưng vẫn phải giữ lịch sự để khách không phật ý nữa. Đó là cái khó, đòi hỏi mỗi DJ như mình phải rèn luyện để “sống chung với lũ”.

 Môi trường làm việc của một nữ DJ quả thực có nhiều cám dỗ.
Môi trường làm việc của một nữ DJ quả thực có nhiều cám dỗ.


Không những thế, với một nữ DJ, ngoài tài năng, phong cách, gu âm nhạc mới mẻ, họ còn cần sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng.

Đối với Maya, vào những ngày đầu chập chững đứng trên bục chơi nhạc, việc ăn mặc sexy khiến cô cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ, ngại ngùng.

Tuy nhiên, là một cô gái tự tin, hiện đại nên cô nhanh chóng làm quen với điều này: “DJ cũng là một nghề thuộc ngành nghệ thuật, giải trí nên không thể cứ “kín cổng cao tường” lên bục được.

Ban đầu mình rất ngại nhưng dần dần cũng hiểu được rằng ở môi trường công việc này thì phải mặc sao cho bốc lửa, gợi cảm, miễn không phản cảm hay hở hang quá lố là được”.

Chính vì những đặc thù của công việc nhiều điều tiếng, thiệt thòi khiến các nữ DJ thường khá lận đận trong đường tình duyên.

DJ 9x cho biết hiện tại cô vẫn còn độc thân và chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình vì muốn xây dựng sự nghiệp vững vàng để có thể lo cho mẹ và em trai chu đáo trước.

Cô cũng bật mí mẫu đàn ông lí tưởng đối với mình không cần phải giàu có, đẹp trai mà quan trọng là phải luôn nhẹ nhàng, tình cảm, hiểu cô và đặc biệt là không có tính vũ phu.

DJ Hà thành quả quyết: “Quan trọng là anh ấy phải thông cảm cho công việc của mình. Nếu người yêu không cho mình theo đuổi đam mê, sự nghiệp, mình sẵn sàng từ bỏ anh ấy. Mình không phải là một cô gái có thể vì đàn ông mà từ bỏ công việc yêu thích”.

 Theo Thế giới trẻ

Tin tức mới nhất