Mùng 1 và ngày rằm âm lịch dùng nhang theo cách sau giúp đón cát lành, xua đi năng lượng xấu

Chú ý dùng như sau để người sống không bị ảnh hưởng sức khỏe, gia tiên cũng hài lòng, như thế mới đón được cát lành, xua đi năng lượng xấu.

Chọn giờ đẹp thắp nhang hương

Theo Chuyên gia phong thủy - Master Phùng Phương thì mỗi ngày sẽ có một khung giờ cát lành khác nhau để lên hương (thắp nhang hương). Ví như ngày mùng 1 tháng 8 âm lịch giờ lên hương đẹp nhất là giờ Mão (5h -7h), và giờ Dậu (17h -19h).

Chọn những khung giờ đẹp trong ngày để lên hương - đặc biệt là ngày ngày mùng 1 và ngày rằm nhằm được hưởng những cát khí, an yên...

Thắp mấy nén nhang hương

Chưa có quy chuẩn phải thắp bao nhiêu nén nhang hương mới là đúng nhất. Số lượng nén nhang hương tùy vào sự mong cầu muốn gửi gắm đến chư vị thần linh.

- Thường thắp số lẻ là 1, hoặc 3 nén.

- Ngày thường muốn mong cầu bình an, buôn may bán đắt thì gia chủ thắp 1 nén nhang hương là đủ để thể hiện sự thành kính với chư vị thần linh.

- Lưu ý là trước khi thắp hương nên sắp xếp mọi vật phẩm dâng cúng chỉn chu. Trang phục gọn gàng, tâm thế hoan hỉ, thân thể thanh tịnh để việc thờ cúng thuận cả mặt tâm linh và phong thuỷ.

Mùng 1 và ngày rằm âm lịch dùng nhang theo cách sau giúp đón cát lành, xua đi năng lượng xấu-1
Chưa có quy chuẩn phải thắp bao nhiêu nén nhang hương mới là đúng nhất. Ảnh internet.

Dâng nhang hương chất lượng tốt vừa đuổi khí xấu, vừa đón cát lành

Ngoài chọn giờ đẹp và số nén hương cần thắp, các gia chủ cần biết rõ việc thắp hương là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam và nhiều dân tộc Á đông - là cách kết nối người sống với thế giới tâm linh... để bày tỏ những mong cầu, ước muốn... được linh nghiệm như ý.

Trước khi thắp hương cần bao sái (lau dọn) ban thờ - và để làm việc này gia chủ cũng phải xin phép Thần linh - Gia tiên trước rồi mới tiến hành bao sái.

1. Nhang hương dâng lên ban thờ

Nhang hương là thứ cần được gia chủ lưu tâm chọn lựa là loại hương có chất lượng tốt, đốt là cháy hết (không bị tắt hương, gãy đầu giữa chừng). Nhang hương cần có mùi thơm dễ chịu để người sống không bị ảnh hưởng sức khỏe, thế giới tâm linh cũng hài lòng.

Người tiêu dùng thông thái thường chọn loại hương có nguồn gốc rõ ràng, chất liệu thiên nhiên vừa thơm, an toàn cho sức khỏe, giúp gia chủ đón cát lành tài lộc cho gia chủ... lại vừa có tác dụng xua đi những xui rủi, năng lượng xấu...

Tốt nhất nên dùng loại nhang hương 100% làm từ bột hương trầm, các thảo mộc thiên nhiên thơm mà không làm ố vàng trần nhà, khói nhang ít nhưng lan tỏa khắp không gian thờ tự.

Nhang hương thảo mộc thiên nhiên cao cấp sẽ tốt cho sức khỏe, an thần, giảm stress, tạo cảm giác an lạc, dễ chịu.

Về mặt phong thủy nhang hương trầm cao cấp là "sợi dây" kết nối giữa con cháu với thế giới tâm linh. Nhang hương trầm mang theo dương khí mạnh, thanh lọc không gian thờ cúng, đem lại an bình, phúc khí, tài vận, chiêu đón cát lành, phước lộc... mạnh mẽ cho con cháu, còn giúp xua đuổi vận xui, đẩy lùi tà khí…

2. Trầm xông Đại cát

Bên cạnh nhang hương còn có Trầm xông Đại cát gồm: Túi đá Thạch Anh ngũ sắc, Trầm hương nụ, chỉ ngũ sắc, bột xông đều là các hương liệu tinh chế chọn lọc từ 9 loại thảo dược quý hiếm mang năng lượng kị tà (như bột Hoàng Đàn, bột gỗ Sưa, bột gỗ Ngọc Am, bột gỗ Tử Đàn, Gừng, Hồi, Quế, Hùng hoàng, Thiết mộc tím và Tam thất) – rất hữu dụng dùng thanh tẩy nhà cửa cuối tháng 7 âm lịch, hay những ngày u ám nhiều năng lượng xấu dùng để có những tác dụng cần thiết như:

- Luân chuyển các yếu tố ngũ hành để đạt vượng khí - phúc lộc - tài - thọ cho gia đình.

- Tăng cường năng lượng dương khí mạnh mẽ, thanh lọc không gian sống, phòng làm việc.

- Thanh lọc từ trường và hung sát khí tiêu cực.

- Điều hòa cảm xúc và tinh thần...

Mùng 1 và ngày rằm âm lịch dùng nhang theo cách sau giúp đón cát lành, xua đi năng lượng xấu-2
Dân gian thường thắp 1 hoặc 3 nén nhang hương. Ảnh internet.

Lưu ý "xin phép" trước khi bao sái ban thờ

Những việc chuẩn bị "xin phép" bao sái ban thờ

Trước khi thắp nhang hương cần bao sái (lau dọn) ban thờ - và để làm việc này gia chủ cũng phải xin phép Thần linh - Gia tiên trước rồi mới tiến hành bao sái.

Lễ "xin phép" bao sái chỉ cần đơn giản là thanh bông hoa quả, nước sạch. Lưu ý là bất kể buổi lễ nào thì lễ vật nhiều, hay ít không quan trọng – mà quan trọng là sự thành tâm và thể hiện lòng biết ơn chân thành của gia chủ.

Người làm nhiệm vụ bao sái ban thờ cần tắm rửa sạch sẽ rồi thắp hương để "xin phép" thần linh và gia tiên. Quá 1/2 tuần nhang thì có thể bắt đầu công việc.

Những thứ cần chuẩn bị để bao sái ban thờ

- Chuẩn bị khăn sạch, một cái chậu nhỏ, giấy và chổi sơn nhỏ, chuyên dùng để bao sái ban thờ.

- Nước ấm sạch có pha ngũ vị hương, hoặc gừng/tinh dầu thơm để bao sái ban thờ (đặc biệt tránh dùng nước lạnh, rượu, cồn hay dung dịch tẩy rửa để bao sái ban thờ).

Hiện các công ty phong thủy đều có bán sẵn các loại nước thơm bao sái, khăn bao sái và các dụng cụ để bao sái ban thờ đảm bảo mới, sạch, tiện dụng.

Nước thơm bao sái cũng được các công ty phong thủy chiết xuất từ từ 108 thảo liệu quý như Ngọc Am Thiện, Quế Sát, Gừng, Bồ Đề Tâm, Bồ Kết, Trầm Hương Dược, Sưa… thu hoạch từ các vùng có linh khí hội tụ để sản xuất.

Thứ nước có đảm bảo này (khác hẳn hàng chợ) các gia chủ nên ưu tiên dùng bao sái bát hương, lư hương, tượng, đồ trang trí, vật phẩm phong thủy bằng đồng… Nếu có điều kiện tốt thì dùng nước thơm này làm sạch luôn không gian phòng thờ, ngăn ngừa tạp khí, kị trừ tà khí…

Mùng 1 và ngày rằm âm lịch dùng nhang theo cách sau giúp đón cát lành, xua đi năng lượng xấu-3
Tốt nhất nên dùng loại nhang hương cao cấp làm từ bột hương trầm, các thảo mộc thiên nhiên vừa thơm, vừa tốt cho sức khỏe... Ảnh intenret.

Cách dùng như sau:

- Xịt trực tiếp lên đồ thờ, lau lại bằng khăn hoặc giấy khô.

- Với vết bẩn khó xử lý như khói hương bám lâu ngày, vết băng dính... nên xịt trực tiếp, chờ 1-2 phút để nước thơm hòa tan vết bẩn rồi lau sạch lại.

- Sau khi dùng nước thơm, không cần lau lại bằng nước thường nữa.

- Bao sái ban thờ làm từ trên cao xuống thấp. Bắt đầu từ bài vị thần linh, tới bài vị của tổ tiên và bát hương... Quá trình bao sái chú ý tránh xê dịch tượng, bát hương... Nếu lỡ, hoặc buộc phải xê dịch thì sau đó phải làm lễ thắp hương và di chuyển về đúng vị trí ban đầu.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mung-1-va-ngay-ram-am-lich-can-dung-nhang-huong-noi-ban-tho-theo-cach-sau-se-giup-don-cat-lanh-xua-di-nang-luong-xau-172230912191134857.htm

Mùng 1 thờ cúng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao