Muốn bắp chân hết to, hãy học cách đi đứng cho "đúng chuẩn"

Đừng để tình trạng bắp chân "cột đình" khiến bạn mất tự tin và làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhé!

Đi và đứng sai cách cũng khiến bắp chân to hơn

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, việc đi đứng có ảnh hưởng rất lớn tới kích thước bắp chân của bạn. Cụ thể, khi bạn đi hoặc đứng trong tình trạng gót chân chạm đất còn phần mũi chân lơ lửng (thường gọi là "đi bằng gót chân), trọng tâm cơ thể dồn vào gót chân và khi đó, phần bắp chân sẽ phải chịu một sức nặng rất lớn. Tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến bắp chân to hơn, tích tụ nhiều mỡ thừa và cũng kém thẩm mỹ hơn.

Ngược lại, những người có thói quen đi và đứng kiểu "nhón chân", nghĩa là phần ngón chân chạm đất thay vì gót chân thường sẽ có phần bắp chân nhỏ hơn.'

Các thói quen đi đứng đúng cách sẽ giúp bắp chân hết "cột đình"

Lợi dụng đặc điểm này, chúng ta hoàn toàn có thể làm nhỏ bắp chân ngay từ những thói quen hàng ngày.

Khi đứng, bạn nên dồn trọng tâm về phía mũi chân, để phần mũi chân chạm đất. Khi bước đi, hãy đưa phần ngón chân chạm đất trước, gót chân chạm đất sau. Sự thay đổi nhỏ này có tác dụng rất hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa ở bắp chân và ngăn ngừa tình trạng bắp chân to ra. Hãy rèn cho mình thói quen này, bắp chân của bạn sẽ nhỏ đi "lúc nào không biết" đâu.

Cùng với đó, bạn có thể áp dụng thành các bài tập kiễng chân để làm nhỏ bắp chân.

 

- Bước 1: Đứng thẳng, vươn 2 tay lên cao.

- Bước 2: Hai chân chụm lại, kiễng chân cao hết mức có thể, đầu gối thẳng. Sau đó, từ từ hạ chân xuống, trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện bước 2 lặp đi lặp lại liên tục trong khoảng 10 - 15 phút. Các bạn nên tập vào buổi sáng hoặc buổi tối, như vậy sẽ thúc đẩy và hỗ trợ hiệu quả trong việc làm nhỏ bắp chân.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Thể dục thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất