Muốn làm đẹp da, bạn hãy nhớ các quy tắc cơ bản này

Có những nguyên tắc rất cơ bản giúp bạn làm đẹp da. Những nguyên tắc này giúp bạn sớm sở hữu ngay làn da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Rửa sạch và nhẹ

Dù bạn có trang điểm hay không, hãy luôn bắt đầu với bước tẩy trang bởi bạn cũng đã tiếp xúc khói bụi cả ngày, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và nên chọn loại có độ pH trung tính để cân bằng da. Nên massage nhẹ nhàng để tránh chảy xệ da.

Muốn làm đẹp da, bạn hãy nhớ các quy tắc cơ bản này-1

Chăm sóc kĩ vùng da có nếp nhăn

Những vùng da như khóe mắt, miệng cần được chăm sóc kỹ lưỡng khi làm đẹp vì những vùng da này rất nhạy cảm và sớm xuất hiện nếp nhăn.

Dưỡng ẩm

Khi da thiếu nước sẽ làm hình thành các nếp nhăn và sạm đi. Để cho da luôn căng mịn, cung cấp đủ nước cho da là vô cùng cần thiết. Nếu quá bận rộn, hãy luôn chuẩn bị sẵn một chai xịt khoáng bên cạnh để da luôn được cấp nước bất cứ lúc nào. Và bạn nhớ luôn uống nước đầy đủ hàng ngày nhé.

Hiểu rõ làn da của bạn

Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình vì làn da khô và da nhờn cần những sản phẩm chăm sóc khác nhau, còn với da hỗn hợp vốn dĩ mỗi vùng da có đặc trưng khô nhờn khác nhau, nên khi chăm sóc cũng mất thời gian hơn các loại da khác.

Cẩn thận vùng da nhạy cảm quanh đôi mắt

Vùng da mắt rất mỏng và dễ tổn thương so với những vùng da khác trên mặt, do đó hãy chăm sóc nhẹ nhàng nhất có thể từ việc tẩy trang cho đến việc dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết

Lưu ý quan trọng là bạn nên hạn chế sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt, đặc biệt là hạt to quá, sản phẩm có tính tẩy nhẹ nhưng sẽ đem lại hiệu quả nếu áp dụng đúng và duy trì từ 2-3 lần/tuần. Chọn sử dụng các loại có độ pH trung tính để duy trì độ cân bằng tự nhiên cho da.

Đôi môi cũng rất quan trọng

Đừng để đôi môi trong tình trạng nứt nẻ, thiếu độ ẩm. Hãy tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần và dưỡng môi thường xuyên để môi luôn mềm mại, hồng hào.

Sử dụng các loại mỹ phẩm thiên nhiên không gây dị ứng

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ da mình thuộc loại da gì để chọn mỹ phẩm phù hợp. Đồng thời bạn nên thử trước mỹ phẩm bằng cách thoa lên tay trước khi thoa lên mặt để xem có bị dị ứng hay không.

Tránh xa ánh nắng làm cháy da

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây sạm nám, lão hóa một cách nhanh chóng, bất kể bạn có ra ngoài trời nắng hay làm việc trong văn phòng, kem chống nắng vẫn là vũ khí chống lại các tia bức xạ, UVA,UVB có hại. Hãy luôn bôi kem sau mỗi hai giờ sử dụng để bảo vệ làn da.

Phòng chống các tác nhân bên ngoài

Hàng ngày bạn luôn phải đối diện với khói bụi ô nhiễm, da không thể nào không xuống cấp, hãy luôn bảo vệ da trước tác nhân bên ngoài bằng trang bị đầy đủ áo khoác, khẩu trang và làm sạch da thật kĩ khi trở về nhà.

Bạn hãy ghi nhớ kỹ 10 nguyên tắc làm đẹp da cơ bản này nhé. Chỉ cần luôn chú ý đến chúng, làn da của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, hồng hào, trắng sáng.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất