Muốn sống lâu như người Nhật Bản thì áp dụng ngay chế độ ăn "con quay"

Khác với tháp thức ăn thường thấy, chế độ ăn này giúp cân bằng dinh dưỡng và giảm thiểu nguy cơ mỡ máu khi về già - giúp người Nhật luôn tươi trẻ và kéo dài tuổi thọ.

Không phải sushi, đây mới chính là lí do giúp người Nhật sống thọ

Nhiều nghiên cứu cho thấy Nhật Bản nằm trong số các quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Yếu tố quan trọng mang lại con số này đó chính là nhờ chế độ ăn con quay - "Spinning Top".


Áp dụng chế độ ăn này bằng việc tiêu thụ cân bằng các loại ngũ cốc, trái cây, thịt, cá, các sản phẩm từ đậu nành và sữa,... sẽ góp phần làm giảm nguy cơ tử vong và kéo dài tuổi thọ. Lợi ích cụ thể chính là làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh về tim mạch. Đây cũng là những căn bệnh nguy hiểm và có nguy cơ tử vong cao ở nước ta. Số liệu thống kê cho thấy ở Việt Nam những người mắc đột quỵ, tim mạch có tỉ lệ tử vong lên đến 50%.

Mỗi phần ăn được nêu trên khá nhỏ, tương ứng với mỗi khẩu phần là lượng thực phẩm khoảng 70 gram. Bạn cũng có thể điều chỉnh tăng giảm tùy thuộc vào phần năng lượng bị tiêu hao trong các hoạt động thể chất hằng ngày.

Cùng tham khảo chế độ ăn kéo dài tuổi thọ sau đây của người Nhật bạn nhé!


Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao