Muốn yêu dài lâu, hãy học hỏi 9 bí quyết này!

Đây là bí quyết để những cặp đôi yêu hay cưới nhau cả chục năm nhưng vẫn luôn tình cảm và hạnh phúc.

Bạn luôn ngưỡng mộ những cặp đôi đã cưới nhau cả chục năm nhưng tình cảm luôn dạt dào, đáng ghen tị. Bí quyết của họ có thể chính là những hành động đơn giản thể hiện sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia và những nhân vật thực tế về thói quen hàng ngày của các cặp đôi ‘siêu hạnh phúc’.

1. Chia sẻ thói quen

Christina H cho biết: “Vào ban đêm trước khi đi ngủ, tôi sẽ thoa kem chống nhăn cho chồng tôi. Lúc đâu, anh ấy luôn càu nhàu và phản đối. Nhưng bây giờ, anh ấy thậm chí còn nằm nhắm mắt trên giường và yêu cầu tôi làm điều đó. Ngược lại, mỗi ngày anh ấy đều lên youtube tìm một bài hát và gửi cho tôi. Chúng tôi gọi nó là ‘bài hát của ngày’. Đôi khi tôi cũng gửi lại cho anh ấy nhưng hầu như là không hay bằng bài anh ấy tìm”.

Muốn yêu dài lâu, hãy học hỏi 9 bí quyết này!-1

2. Khen nhau

Melisa Chapman, một blogger nổi tiếng chia sẻ: “Tôi luôn nghiêm túc bày tỏ với chồng việc anh ấy đẹp trai đến thế nào ít nhất một lần một ngày. Mỗi khi tôi nói lời khen, anh ấy luôn nhìn tôi chằm chằm và tôi thề là mình thấy nước mắt của anh ấy sắp chảy xuống đến nơi”.

3. Ôm

Các chuyên gia khuyến khích các cặp vợ chồng nên trích ra 5 phút mỗi sáng và tối để ôm nhau. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu và kết thúc một ngày. Ngoài ra bạn có thể ôm vợ/chồng trước khi đi làm hoặc trong lúc ngủ để cô ấy/anh ấy cảm thấy được yêu thương, chia sẻ.

4. Hôn tạm biệt

Aryn Q cho biết: “Mỗi buổi sáng, tôi thường đi làm trước chồng. Khi tôi ra cửa và nói ‘Tạm biệt anh’, anh ấy sẽ nói ‘Đợi đã’ và chạy đến hôn tạm biệt tôi. Chúng tôi không bao giờ ra khỏi nhà mà không hôn tạm biệt nhau”.

5. Lấy kem đánh răng cho nhau

Stephanie E chia sẻ: “Trước khi đi ngủ, ai đánh răng trước thì sẽ luôn lấy kem ra bàn chải sẵn cho người còn lại. Đó là một cử chỉ ngọt ngào, một lời nhắc nhở rằng chúng tôi luôn yêu thương, chăm sóc cho nhau. Và có những ngày chúng tôi có xích mích, bàn chải sẽ không có sẵn kem trên đó khi tôi đi ngủ. Sau đó, đến sáng tôi thức dậy, thấy một cái bàn chải có sẵn kem đánh răng trong phòng tắm, và thế là mọi giận hờn đều tan biến”.

6. Tâm sự trên giường ngủ

Felicia R nói: “Mỗi đêm, khi đã lên giường nhưng chưa ngủ, chúng tôi có thói quen nói về công việc, mối quan tâm và tương lai cho nhau nghe. Đó là khoảnh khắc đặc biệt của hai vợ chồng, khi chúng tôi thoải mái chia sẻ mọi tâm sự trong lòng”.

Muốn yêu dài lâu, hãy học hỏi 9 bí quyết này!-2

7. Nói cảm ơn

Dea S chia sẻ rằng cô và chồng luôn nói cảm ơn lẫn nhau. Vì cả hai cùng có công việc bận rộn nên khi cô tranh thủ làm bữa trưa cho chồng, anh sẽ bày tỏ lòng biết ơn một cách chân thành. Khi anh dẫn cô ra ngoài ăn tối, cô cũng sẽ không quên cảm ơn anh. Khi chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, đối phương sẽ cảm thấy bản thân và những gì mình làm được tôn trọng.

8. Đi bộ cùng nhau

Stacy L cho biết: “Tôi và chồng luôn dành khoảng 10 phút buổi tối để đi bộ cùng nhau. Đi bộ rất tốt cho cả hai vì chúng tôi luôn bị vây quanh bởi điện thoại, máy tính và công việc suốt một ngày dài. Khi đi bộ bên nhau, chúng tôi có thể cởi mở chia sẻ về một ngày của mình, những suy nghĩ hay thất vọng của bản thân.

Muốn yêu dài lâu, hãy học hỏi 9 bí quyết này!-3

Đôi khi, chúng tôi chủ cùng nhau ngắm sao. Khoảng thời gian thư giãn này giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống, điều dễ dẫn đến những trận cãi vã nhất”.

9. Nhắn tin

Những hành động đơn giản như nhắn những tin nhắn yêu thương cho nhau mỗi ngày sẽ giúp tình cảm của hai vợ chồng không bao giờ phai nhạt. Lori Schade, chuyên gia hôn nhân và gia đình, cho biết:”Những hành động nhỏ đôi khi còn khiến đối phương thích hơn những kế hoạch lớn nhưng chỉ đến vào ngày quan trọng”.  

Theo Khám phá


cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất