MV kỷ niệm 10 năm rớt thảm hại trên các BXH, SNSD đang giảm nhiệt?

Ở mảng nhạc số, SNSD đang chật vật trong top 40 trên bảng xếp hạng Melon. Trong khi đó, lượt xem MV của nhóm cũng chỉ đạt 7,1 triệu trong ngày đầu tiên ra mắt.

Ngay cả khi Sistar, nhóm nhạc được mệnh danh là “nữ hoàng mùa hè” đã tan rã thì thời điểm tháng 7, 8 của làng nhạc Hàn cũng không vì thế mà giảm nhiệt. Thậm chí, trong bối cảnh nhu cầu nghe nhạc của khán giả trẻ tăng cao mỗi dịp hè đến, những ngày vừa qua, vô số nhóm nhạc, từ tân binh tới kỳ cựu đều đồng loạt trở lại với sản phẩm mới.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt nhóm nhạc nổi tiếng như Winner, EXO, BlackPink, Red Velvet… cộng thêm sự đổ bộ của chương trình rap vốn mạnh về nhạc số là Show Me The Money 6 khiến thứ hạng trên các bảng xếp âm nhạc Hàn Quốc biến động hơn cả thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, điều khiến công chúng chú ý hơn cả là sự vắng bóng của một nhóm nhạc có tuổi nghề lên tới 10 năm. Họ chính là SNSD, những người được mệnh là “nhóm nhạc quốc dân”.

Kỷ niệm 10 năm với sản phẩm nhạt nhòa

SM đã có vài năm để thử nghiệm những dòng nhạc mới mẻ, thay vì chạy theo thị hiếu số đông. Và sự liều lĩnh của “ông lớn” Kpop đang cho thấy những thành tích khả quan, đặc biệt là việc bám trụ trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau nhiều ngày trở lại của EXO với Ko Ko Pop hay Red Velvet với Red Flavor.

Tuy nhiên, với SNSD, dường như công ty này quá tự cao với con số 10 năm mà quên rằng bất cứ nhóm nào cũng cần thay đổi, thậm chí càng đứng trên cao càng cần sự mới mẻ để chứng tỏ quyền lực của mình.

Ca khúc chủ đề Holiday theo thể loại nhạc vốn đã gắn liền với sự nghiệp của SNSD là dance, pop. Trong đó, đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại gợi nhớ Gee và Oh!, hai ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhóm. Thế nhưng, nó không còn đậm chất kẹo ngọt mà thiên về chất retro, vừa cổ điển, thanh lịch vừa mang không khí tưng bừng của những bữa tiệc.

Holiday là một bài hát sôi động nhưng quá an toàn, mờ nhạt, nó phù hợp với vai trò là món quà tặng fan thay vì mang trên mình gánh nặng sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt.

Thậm chí, so với những sản phẩm ra mắt thời gian qua ở Kpop, cụ thể là  Love Me Love Me của Winner, As If It’s Your Last (BlackPink), Yes I Am (Mamamoo)… Holiday còn bị chê đơn điệu, lỗi thời. Chưa kể, sự chuyển tiếp giữa các đoạn cũng thiếu mượt mà, nhất là phần kết thúc quá gấp gáp khiến người nghe sau khi thưởng thức ca khúc có cảm giác hẫng hụt.

Ngoài ra, Holiday chia quá nhiều đoạn hát cho 3 thành viên Tiffany, Taeyeon, và Seohyun. Đây rõ ràng là một vấn đề lớn khiến màn comeback 10 năm của SNSD giảm nhiệt, bởi màu rắc retro, pop với phong cách nữ tính, thanh lịch lần này trùng khớp với hình tượng mà nhóm nhỏ TaeTiSeo theo đuổi. Rõ ràng, các cô gái cần nhiều nỗ lực hơn nữa để có thể tách biệt giữa SNSD với TaeTiSeo.


MV kỷ niệm 10 năm rớt thảm hại trên các BXH, SNSD đang giảm nhiệt?-1
Sản phẩm mới của SNSD bị chê nhạt nhòa, thiếu ấn tượng.

Rớt thảm hại trên các bảng xếp hạng

Âm nhạc nhạt nhòa, thiếu tính đột phá của SNSD trong lần trở lại này khiến dư luận sớm mường tượng ra khung cảnh “mờ mịt”, ảm đạm của các cô gái nhà SM trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Holiday chơi vơi ở top 40 trên trang Melon thực sự là một kết quả không thể ngờ tới với một nhóm nhạc nữ hàng đầu.

Ngay trong đầu ra mắt, khi vấp phải sự cạnh tranh của đàn em nhà YG, Winner với ca khúc Love Me Love Me, Holiday đã tỏ ra yếu thế. Thứ hạng cao nhất ca khúc này có được trên trang Melon là số 10, và đây cũng thành tích tốt nhất của nhóm tính tới thời điểm hiện tại trên trang nghe nhạc hàng đầu Hàn Quốc.

Tiếp đó, trước sự trở lại dồn dập của EXO, Red Velvet, G-Friend, BlackPink,… đặc biệt là khi Show Me The Money phát hành các bản nhạc số trong chương trình, Holiday tuột hạng không phanh trong sự lãng quên của công chúng nghe nhạc.

Hiện, bài hát “an phận” ở vị trí thứ 40, thậm chí thấp hơn cả New Face (PSY), Really Really (Winner), Yes I Am (Mamamoo)… phát hành từ cách đây vài tháng.

So với thế hệ thần tượng nữ mới nổi ở Kpop, thành tích của SNSD cũng khiêm tốn nhất. Trước đó, vị trí cao nhất trên trang Melon mà Red Flavor của Red Velvet có được là hạng 2, Yes I Am (Mamamoo) hạng 3, Signal (Twice), Love Whisper (G-Friend), As If It’s Your Last (Black Pink) đạt hạng 4.

"Nhạc chán quá làm sao lọt top được, nói họ là tường thành có hơi tung hô quá. Do họ hoạt động lâu thôi chứ nhạc vẫn bình thường lắm, nếu 2NE1 còn hoạt động thì SNSD không so sánh được", một fan Hàn bình luận về âm nhạc của 8 cô gái.

Ngay ở thị trường quốc tế, việc album Holiday Night đứng đầu iTunes 20 quốc gia cũng là khiêm tốn nếu so với G-Dragon (49 nước), EXO (44 nước), hay BlackPink (24 nước).

Sản phẩm mới từng được thành viên Sooyoung kỳ vọng sẽ nhận giải thưởng quan trọng là Daesang trong các lễ trao giải cuối năm.

Tuy nhiên, với thành tích ảm đạm hiện tại, việc SNSD nhận Daesang là điều xa vời, nhất là trong hoàn cảnh Kpop đã có nhiều ca khúc thành công rực rỡ, sớm được dự đoán giành giải Bài hát của năm như Knock Knock (Twice), Really Really (Winner)… Trong khi đó, ở mảng album, chưa ai vượt qua thành tích của EXO, BTS.


MV kỷ niệm 10 năm rớt thảm hại trên các BXH, SNSD đang giảm nhiệt?-2
Dù SNSD là tên tuổi lớn ở Hàn Quốc nhưng ca khúc của nhóm đang chật vật trên các bảng xếp hạng.

Lượt xem MV thua kém Sơn Tùng

Đối với phần hình ảnh, Holiday được thực hiện theo lối quay one take (một lần duy nhất) và có quan hệ mật thiết với các MV trước của SNSD. Cảnh phòng ngủ giống I Got A Boy, phân đoạn thang máy của Yuri, Hyoyeon không khác biệt so với Hoot hay bối cảnh quán bar tương đồng với Dancing Queen

So với những MV trước được đầu tư lớn như I Got A Boy, The Boy… sản phẩm này sơ sài hơn. Đặc biệt, lâu nay, kiểu MV khối hộp như Holiday đã không còn được ưa chuộng. Và đổi lại, lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt của MV vô cùng khiêm tốn, nó cho thấy thái độ không mấy mặn mà của khán giả dành cho sản phẩm này.

Holiday đạt 7,1 triệu lượt xem sau một ngày phát hành. Đây là con số khiêm tốn so với danh tiếng của SNSD cũng như lớp đàn em. Thậm chí, so với Nơi này có anh của nam ca sĩ Việt Nam, Sơn Tùng M-TP, con số này cũng chênh lệch không ít.

Cụ thể, với As If It’s Your Last, BlackPink đạt 13 triệu chỉ sau một ngày. Nhờ đó, các cô gái nhà YG nắm giữ kỷ lục đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất Kpop. Trong khi đó, với MV Signal, Twice đạt trên 8 triệu. Còn Sơn Tùng M-TP, anh là nam ca sĩ có thành tích khủng nhất Vpop trên YouTube với MV Nơi này có anh thu hút 8,3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên ra mắt.

Đương nhiên, "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi", chỉ một lần comeback thất bại không thể làm lung lay quyền lực của SNSD trong lòng fan và tại làng nhạc Hàn Quốc. Trong khi đó, các cô gái đã có 10 năm để khẳng định chỗ đứng và đẳng cấp của mình.

Tuy nhiên, việc MV Holiday đánh dấu 10 năm ra mắt nhưng được thực hiện quá sơ sài và xếp hạng thấp lẹt đẹt trên các bảng xếp hạng vẫn khiến nhiều người thất vọng về màn comeback vốn được kỳ vọng của SNSD.
 


MV Holiday - SNSD SNSD vấp phải tranh cãi trái chiều với MV mới.

 

Theo Zing


Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao