MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo

Bích Phương đã chính thức lên tiếng sau khi bị một bộ phận khán giả tẩy chay với lý do xúc phạm tôn giáo.

Khép lại dự án Việt Nam Việt Nam bằng ca khúc Chị NGẢ em nâng, Bích Phương nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người yêu nhạc bởi sự mới lạ khi thay đổi phong cách.

Ca khúc với giai điệu ngũ cung nhưng vẫn bắt kịp xu hướng âm nhạc thể giới, bản phối mang màu sắc US-UK thể hiện sự cập nhật, cùng với đó là tư duy âm nhạc văn minh nhưng vẫn tinh tế gửi gắm thông điệp “thuần Việt” qua nội dung bài hát lấy cảm hứng từ câu thành ngữ tục ngữ nổi tiếng “Chị ngã em nâng”.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-1

Đây là một ca khúc tôn vinh tình bạn, hiếm có giữa thị trường âm nhạc Việt với rất nhiều ca khúc về tình yêu nam nữ. MV được thực hiện chỉn chu theo hơi hướm Bollywood có phần mới lạ với khán giả.

Tuy nhận được nhiều lời khen nhưng cũng có một bộ phận dân mạng đã lên tiếng chỉ trích, đòi tẩy chay Bích Phương với lý do xúc phạm tôn giáo như: đốt thánh giá, hóa thân thành Đức Mẹ...

Trước những phản ứng gay gắt của bộ phận người xem này, Bích Phương đã lên tiếng giải thích về những hình tượng trong MV Chị NGẢ em nâng. Cô cho biết những chi tiết sử dụng trong MV đã bị những kẻ xấu cố tình xuyên tạc, đi ngược lại thông điệp mà ê-kip sản xuất muốn gửi gắm.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-2

Giọng ca Bùa yêu chia sẻ: "Có người nói với Phương rằng mình không làm sai mình không cần giải thích, trước đây Phương cũng từng có suy nghĩ như thế, Phương không thích nói qua nói lại để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Nhưng sản phẩm này không chỉ là tâm huyết của riêng mình Phương mà còn là tâm huyết của cả tập thể rất nhiều người, và những điều được nói một cách không đúng sự thật trong hình Phương post dưới đây hoàn toàn ngược hẳn với thông điệp mà Phương cũng như ekip gửi gắm, nên Phương nghĩ mình phải có trách nhiệm lên tiếng.

Không phải chỉ vì quyền lợi của bản thân mà quan trọng hơn là trả lại sự trong sạch nhân văn cho bài hát 'Chị Ngả Em Nâng' cũng như toàn bộ ekip sản xuất ra hình ảnh cho ca khúc này.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-3

- Về những quả trứng trong MV: theo như hiểu biết của Phương và ekip, trứng phục sinh là những quả trứng luộc, trứng nhựa, trứng socola được trang trí hoa văn bên ngoài.

Còn những quả trứng trong MV là trứng sống, nếu như mọi người có xem MV sẽ thấy mỗi quả trứng đều được gắn 1 cặp râu - hình tượng của nhân vật nam đã bạo hành và chối bỏ đứa con của nhân vật Kyna khi biết tin cô có thai.

Trong lúc vừa tức giận vừa hoang mang lo lắng, nhân vật của Phương đã để cho Kyna được thoả sức trút giận hoàn toàn không có ẩn ý tôn giáo nào hết.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-4

- Về chuyện bắn cung và đốt cháy Thánh giá: cái này Phương nghĩ không cần nói nhiều, ai có xem qua MV cũng biết những vật bị đốt cháy và bắn vào đều là BÙ NHÌN RƠM, không phải THÁNH GIÁ.

- Về tạo hình của Phương trong MV: tạo hình của Phương là 1 bà đồng, không phải Đức Mẹ, Phương mặc 1 chiếc váy có in hình Đức Mẹ không có nghĩa là Phương hoá thân thành Đức Mẹ. Phương không có 1 hành động nào xúc phạm hình ảnh Đức Mẹ, cũng như đốt cháy hình ảnh Đức Mẹ trong MV như bài post kia nói.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-5

- Về hình ảnh người chị sinh ra 1 chú rồng con: chú rồng giống như biểu tượng của sức mạnh, sẽ che chở cho các cô gái sau này, không phải quái vật nào cả. Trong phân cảnh đó Bích Phương là cô em đỡ đẻ cho chị đơn giản thế thôi, không có 1 cơ sở nào để mọi người thấy Phương hoá thân thành Đức Mẹ bế rồng như bài post kia nói cả.

Thông điệp MV muốn truyền tải nói về nạn bạo hành gia đình, phê phán những người đàn ông rũ bỏ trách nhiệm khi người yêu mình mang thai, đồng thời đề cao tình cảm chị em đùm bọc yêu thương che chở cho nhau khi hoạn nạn khó khăn.

Chú rồng được sinh ra như một minh chứng cho thấy cho dù bố của đứa bé là ai, đứa bé cũng không có lỗi và xứng đáng được sinh ra và sống dưới sự che chở yêu thương.

Với thông điệp và ý nghĩa thế này, cùng với phần audio theo Phương nghĩ sẽ quá dễ để nắm được nội dung gửi gắm bên trong. Và rõ ràng những điều nói trong bài post ở dưới đây là hoàn toàn xuyên tạc nội dung và hình ảnh trong MV mà đến giờ Phương cũng vẫn chưa hiểu mục đích của bài post đó là gì.

Phương không quan tâm nhiều lắm tới những lời xúc phạm chửi bới trong bình luận của bài post đó, nhưng vì nó đi ngược lại với thông điệp của bài hát cũng như thông điệp mà ê-kip muốn gửi gắm, nên Phương quyết định lên tiếng để bảo vệ cho bài hát - cho đứa con tinh thần của Phương cũng là tâm huyết của tất cả anh chị em sản xuất.

MV mới của Bích Phương bị kêu gọi tẩy chay vì quá nhiều chi tiết xúc phạm tôn giáo-6

Đây cũng là lần duy nhất Phương chính thức lên tiếng về vấn đề này. Trong suốt quá trình làm nghề 7 năm Phương luôn tự hào mình là người không bao giờ chủ động sử dụng chiêu trò scandal để được quan tâm, nhất là với ca khúc có thông điệp nhân văn như thế này Phương và ê-kip càng không bao giờ dùng tôn giáo để có được sự chú ý.

Hi vọng lời giải thích trên đây đến được với những người cần nghe nó, và hi vọng các bạn tin vào những thông điệp tích cực hướng thiện đơn thuần mà Phương muốn gửi gắm, cuộc sống này vốn dĩ đã quá nhiều mệt mỏi rồi, chúng ta hãy bỏ bớt thuyết âm mưu áp đặt lên nhau và suy nghĩ đơn giản đi cho mọi thứ nhẹ nhàng hơn được không?

P.S: Phương tôn trọng công giáo cũng như tất cả những cộng đồng tôn giáo tại Việt Nam và trên thế giới. Bài post trên đây của mình chỉ muốn giải thích cho những hình ảnh trong MV, không muốn hướng mọi người có cái nhìn cực đoan tới một cộng đồng nào hết.

Hi vọng các bạn đọc những dòng này hiểu mình chỉ đơn giản muốn giải thích, không muốn sản phẩm của mình cũng như bài post này trở thành công cụ để công kích xúc phạm lẫn nhau."

Lời chia sẻ của Bích Phương đã nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng, đông đảo ý kiến đều cho rằng Bích Phương là một nghệ sĩ sạch, không sử dụng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi điều này đã được chứng minh qua 7 năm hoạt động âm nhạc.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bich-phuong-bi-tay-chay-vi-xuc-pham-ton-giao-n-169831.html

Bích Phương Vpop music video

Tin tức mới nhất