Chưa thoát nghi án đạo nhạc Trịnh Thăng Bình, MV mới của Jaykii tiếp tục bị tố đạo hình ảnh

Cư dân mạng tiếp tục chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa ca khúc mới của Jaykii và những bài hát được phát hành trước đó.

Sau nghi án ca khúc Đừng như thói quen dính đạo nhạc, Jaykii và nhạc sĩ Dương Khắc Linh tiếp tục hợp tác và cho ra mắt MV mới mang tên Sao em nỡ, ra mắt vào ngày 20/6 vừa qua.

MV mới của Jaykii được thực hiện tại 2 địa điểm Ninh Bình và Hà Nội, xây dựng theo phong cách cổ trang, lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Theo đó, MV xây dựng câu chuyện gợi nhớ những trích đoạn của Kiều như Kiều gặp Kim Trọng, Kiều bán mình chuộc cha, Kim Trọng bôn ba tìm Kiều... 

Tuy nhiên chỉ vài tiếng đồng hồ ra mắt, cư dân mạng tiếp tục chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa ca khúc mới của Jaykii và những bài hát được phát hành trước đó như: Xe đạp (Thùy Chi), Biết nói là tại sao (Khắc Việt). Một đoạn video tổng hợp những phần được cho là "na ná" giống nhau đã được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của người xem.


Chưa thoát án đạo nhạc Trịnh Thăng Bình, Jaykii tiếp tục bị "tố" trong MV mới


Cùng một bối cảnh tại Ninh Bình

Góc quay giống MV của Trương Quỳnh Anh

Chưa hết, một vài cảnh trong MV có góc quay và tạo hình tương tự như MV Họa tình phát hành cách đây khá lâu của Trương Quỳnh Anh. Cùng theo đuổi concept cổ trang, không ít dân mạng sau khi xem MV mới của Jaykii còn gọi đây là "Lạc trôi phiên bản lỗi".

Tuy nhiên cũng có những ý kiến bảo vệ chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1993 như: "Thực hiện tại cùng một địa điểm thì chắc chắn sẽ có những góc quay đẹp giống nhau", "Giai điệu đâu có giống với ca khúc Xe đạp đâu, toàn tọc mạch bới lông tìm vết".

JayKii sinh năm 1993, tên thật là Trần Anh Quân, từng vào top 10 Vietnam Idol 2013. Cuối năm 2017, giọng ca trẻ này được khán giả yêu nhạc biết đến rộng rãi qua ca khúc Chiều hôm ấy, bản hit gần 200 triệu lượt nghe do anh tự sáng tác. 

Tháng 4/2018, JayKii cùng Sara Lưu giành ngôi Á quân cuộc thi Giai Điệu Chung Đôi. Ca khúc Đừng như thói quen của cặp đôi thể hiện trong đêm Chung kết bất ngờ được yêu thích mạnh mẽ đồng thời dấy lên nghi án đạo nhạc Trịnh Thăng Bình.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet


JayKii Dương Khắc Linh đạo nhạc

Tin tức mới nhất