MV mới đạt 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày: Sơn Tùng giảm phong độ?

"Bình yên những phút giây" đạt 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày. Thành tích này kém xa so với những sản phẩm trước của Sơn Tùng.



Tiếp nối chuỗi sản phẩm thành công hồi đầu năm, Sơn Tùng phát hành MV mới mang tên Bình yên những phút giây vào ngày 21/4. MV này đạt được 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày phát hành. Đây là con số khá lớn so với mặt bằng chung của Vpop, nhưng xét theo những sản phẩm đã phát hành trước đó của giọng ca sinh năm 1994, đặc biệt là Lạc trôi Nơi này có anh, thành tích này còn kém xa.

Có nhiều lý do lý giải cho con số 'khiêm tốn' của MV, đầu tiên là việc hình ảnh, âm nhạc và khâu quảng bá không được đầu tư. Tiếp đó, vấn đề quảng cáo trong MV ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người xem.

Lượt xem MV "khiêm tốn"

Sơn Tùng thiết lập và cũng tự mình vượt qua nhiều kỷ lục âm nhạc ở Vpop. Lạc trôi phát hành tháng 1/2017 từng nắm giữ kỷ lục MV có lượt xem lớn nhất trong ngày đầu tiên với con số 5 triệu. Tuy nhiên, khi Nơi này có anh ra mắt và đạt 7 triệu lượt xem trong thời gian tương tự, kỷ lục trên đã chính thức bị phá bỏ.

Trong một chương trình, Sơn Tùng từng chia sẻ rằng: "Theo như Tùng thấy, Lạc trôi là kỷ lục mà chắc sau này mình không thể vượt qua. Nhưng khi Nơi này có anh ra mắt, mình cảm thấy: 'Trời đất ơi, sao mà được đón nhận kinh khủng thế này''.

Thành tích quá lớn với một sản phẩm âm nhạc luôn mang đến thành công nhưng cũng kéo theo áp lực cho người nghệ sĩ. Và thực tế, không phải ai cũng dễ dàng vượt qua được cái bóng quá lớn do chính mình tạo ra. Ngay cả nghệ sĩ từng gây sốt toàn cầu là PSY cũng phải thừa nhận anh không thể có những sản phẩm vượt qua được sự bùng nổ của Gangnam Style.

Với Nơi này có anh – MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop – Sơn Tùng phá kỷ lục của chính mình. Tuy nhiên, khi sản phẩm này lập nên kỷ lục mới, nam ca sĩ cũng phải vượt qua thử thách mới, khó khăn hơn nếu không muốn thành tích dậm chân tại chỗ hay thậm chí là tụt lùi.

Và với những gì Bình yên những phút giây đang có, Sơn Tùng dường như đã có câu trả lời cho những nghi ngờ về việc anh có vượt qua được cái bóng của chính mình hay không.

Sản phẩm này chỉ đạt được 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt, chưa bằng Nơi này có anh trong ngày đầu tiên. Không chỉ lượt xem, hiệu ứng trên mạng xã hội và độ quan tâm của khán giả cũng chứng minh MV này kém nổi hơn hẳn những sản phẩm trước của giọng ca Thái Bình.

"Con ghẻ" của Sơn Tùng M-TP

Mặc dù vậy, lượt xem của Bình yên những phút giây không đủ để chứng minh Sơn Tùng giảm phong độ, bởi con số này hoàn toàn dễ hiểu khi đây là sản phẩm có yếu tố quảng cáo, không được nam ca sĩ đầu tư nhiều từ ca khúc, ý tưởng thực hiện MV tới quảng bá.

Đây tiếp tục là một ca khúc do chính anh sáng tác với sự tham gia của Rhymastic, Long Halo ở phần hòa âm phối khí. Trung thành với phong cách khá quen thuộc của giọng ca Em của ngày hôm qua, Bình yên những phút giây mang âm hưởng dân ca Bắc bộ và phong cách Kpop với giai điệu trẻ trung, vui vẻ.

Về phần MV, hình ảnh nam ca sĩ nô đùa cùng bạn bè nơi biển xanh phù hợp với không khí mùa hè năng động. Dù vậy, không thể phủ nhận so với những sản phẩm trước đó của Sơn Tùng nói riêng và Vpop nói chung, Bình yên những phút giây không có nhiều sự mới mẻ, hấp dẫn.

Thực tế, sau Lạc trôi theo phong cách Future Bass cùng bối cảnh cổ trang khác lạ, thì ngay từ Nơi này có anh, màu sắc cá nhân trong âm nhạc của Sơn Tùng có dấu hiệu nhạt nhòa hơn.

Thay vào đó, khán giả thấy được phong cách, dòng nhạc pop, R&B khá quen thuộc trong các sản phẩm Vpop. Tuy nhiên, Nơi này có anh còn thu hút sự chú ý khi được đầu tư quay MV tại Hàn Quốc với những khung hình đẹp, lãng mạn, trong khi đó cả âm nhạc lẫn hình ảnh của Bình yên những phút giây đều đã được khai thác rất nhiều ở Vpop.

Chưa hết, Sơn Tùng M-TP tỏ ra không "mặn mà" trong việc quảng bá cũng là lý do khiến MV này không phủ sóng như trông đợi. Ngoài đoạn teaser được tung ra ngày 19/4, trên trang fanpage hay kênh YouTube, nam ca sĩ không đưa bất cứ thông tin nào liên quan đến MV. Trong khi với các sản phẩm khác, anh không chỉ tung teaser, hình ảnh mà còn tổ chức nhiều hoạt động khác để quảng bá.

Tận dụng âm nhạc để quảng cáo

Hình thức quảng cáo gắn với âm nhạc dễ đi vào lòng người kèm theo tên tuổi nổi tiếng ngày càng được các nhãn hàng ưa chuộng. Bởi thế ngay cả những MV quảng bá của nghệ sĩ Việt hầu hết đều lồng ghép các nhãn hàng.

Đây cũng là vấn đề gây chú ý thời gian qua với nhiều tranh luận được đưa ra, đặc biệt là câu hỏi quảng cáo trong MV liệu có phải đang theo xu hướng ngày càng lộ liễu và thiếu tôn trọng khán giả?

Trước Bình yên từng phút giây, Sơn Tùng đã có không ít sản phẩm lồng ghép quảng cáo. Hay các ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn... cũng có nhiều sản phẩm tương tự.

Vấn đề này tuy đã trở nên phổ biến và dần được khán giả chấp nhận bởi nó giúp ca sĩ có thêm nguồn chi phí, đầu tư cho sản phẩm. Nhưng, trong một số trường hợp, quảng cáo quá lộ liễu, vượt qua sự cảm thông của khán giả, nhiều ý kiến trái chiều cũng được đưa ra.

Soobin Hoàng Sơn từng để một nhãn hàng điện thoại xuất hiện liên tục trong MV Phía sau một cô gái. Nhiều cảnh quay bị khán giả đánh giá là vô duyên và không liên quan đến nội dung câu chuyện. Hồ Ngọc Hà thậm chí còn gây tranh cãi và bị phạt tiền khi quảng cáo rượu trong một MV tôn vinh tình phụ tử.

Trở lại câu chuyện của Sơn Tùng, anh nổi tiếng có lượng fan lớn và chính đội ngũ này bằng cách "cày" MV mọi lúc, mọi nơi đã giúp anh có được con số kỷ lục như 100 triệu lượt xem cho Lạc trôi, Nơi này có anh... Với MV mới dù không được anh đẩy mạnh quảng bá và đầu tư cho hình ảnh, âm nhạc, nhưng lượng fan hùng hậu vẫn có thể giúp sản phẩm này đạt được con số khủng như các 'tiền bối' từng có trước đó.

Tuy nhiên, thực tế 5,6 triệu lượt xem sau 4 ngày lại cho thấy có vẻ fan của Sơn Tùng cũng không mặn mà. Xem xong MV, một khán giả có tên Minh Nguyệt chia sẻ: "Tôi yêu thích một MV đúng tinh thần của nghệ sĩ mà không mang tính chất thương mại hơn".

Trước đó, khi xem những MV có yếu tố quảng cáo quá lộ liễu, nhiều khán giả cũng bình luận họ thấy như bị đánh lừa, thay vì được xem một sản phẩm mang ý nghĩa nghệ thuật.

Đó có lẽ cũng là một phần lý do khiến MV Bình yên đến từng phút giây dù gắn với Sơn Tùng M-TP không có được sự quan tâm lớn như dự đoán.

Theo Zing


bình yên những phút giây nhạc Việt Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao