Mỹ Linh hé lộ về mẹ chồng tài danh ít người biết

(2Sao) – Ít ai biết rằng, diva Mỹ Linh lại là con dâu của một nhà báo tài danh, nổi tiếng trên sóng truyền hình từ những năm 80 và 90 của thế kỷ trước.

Trong buổi ra mắt dự án mới mang tên “Đẹp cho cuộc sống” diễn ra sáng qua 7/3 tại thủ đô, lần đầu mẹ chồng cùng chồng là nhạc sỹ Anh Quân đã có mặt để ủng hộ Mỹ Linh. Và cũng trong dịp này, giới truyền thông lần đầu thấy sự xuất hiện của mẹ chồng diva Mỹ Linh là BTV Thu Hiền – người nổi danh với vai trò thuyết minh cho rất nhiều bộ phim Trung Quốc vào cuối những năm 80 và 90 của thế kỷ trước. Được biết, NSUT Thu Hiền là mẹ ruột của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Hương Ly. Sau khi trải qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn với nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, giờ đây, bà đang tận hưởng những năm tháng bình yên, hạnh phúc với các con và các cháu.



Mỹ Linh và mẹ chồng - NSUT Thu Hiền.

Diva Mỹ Linh chia sẻ, chính mẹ chồng cô là người truyền cảm hứng cho cô, cô thấy mẹ chồng là một người phụ nữ phi thường, bà là người có thể hoàn thành xuất sắc công việc và về nhà lại có thể quán xuyến và làm tròn thiên chức làm mẹ một cách chu toàn. Mỹ Linh cho rằng, cô phải cảm ơn mẹ chồng rất nhiều vì đã nuôi dạy chồng cô nên người, từ những năm tháng khó khăn, dành từng quả trứng một cho Anh Quân để có thể the đuổi con đường âm nhạc và đi tu nghiệp tại Nga. Và cũng chính bởi vậy, Mỹ Linh luôn thầm nhủ rằng, mình phải là một người phụ nữ có ích, ở ngoài xã hội phải phát huy hết khả năng của mình và khi về nhà, phải rèn luyện bản thân, chăm sóc bản thân và gia đình một cách toàn diện nhất.

Mỹ Linh tiếp lời, dù ở độ tuổi này, mẹ chồng của cô vẫn khỏe và trẻ đẹp là nhờ chăm chỉ luyện tập thể thao đều đặn hai lần một ngày. Chính sự lạc quan và nghiêm khắc với bản thân, đã giúp cho mẹ chồng Mỹ Linh luôn khoan khoái và tràn đầy sức sống, lan tỏa đến những thế hệ cô và các con cô. Mỹ Linh là người đề cao giá trị gia đình, và bất cứ khi nào có những dự án phù hợp, cô đều khuyến khích con cái tham gia và để các cháu phát huy tối đa tài năng ở những lĩnh vực các cháu yêu thích. Cụ thể, dự án “đẹp cho cuộc sống” mở màn với MV cùng tên, con gái của Mỹ Linh là Anna Trương đảm nhận vai trò hòa âm và phối khí. Mỹ Linh tự hào vì con cái có thể sống độc lập, theo đuổi được ước mơ riêng và không quá phụ thuộc vào ba mẹ của chúng.



Nhạc sỹ Anh Quân luôn sát cánh bên vợ.

Mỹ Linh nhấn mạnh, nếu không có sự giúp đỡ và tạo điều kiện của những người trong gia đình, cô không thể thực hiện được nhiều kế hoạch trong sự nghiệp. Đó là sự cảm thông, hay sự quan tâm của các bà cô bên chồng săn sóc cô từ những hộp cơm làm cho cô thấm đượm tình cảm tình thân, Mỹ Linh trân trọng lắm, vì chỉ người trong gia đình, mới có thể dành hàng tiếng đồng hồ để làm một chút thức ăn đa dạng mang đến cho cô ăn nhân dịp vào Nam biểu diễn vì biết rằng, cô không thể ăn đồ ăn ngoài vì dạ dày rất nhạy cảm với thực phẩm không được làm một cách sạch sẽ.

Về MV “Đẹp cho cuộc sống”, MV sử dụng một ca khúc mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được sáng tác riêng cho dự án. Mỹ Linh chia sẻ, cô cũng rất vui vì MV thể hiện những bước trưởng thành đầu tiên của con gái cô - Anna Trương khi cùng nhạc sĩ Anh Quân hòa âm phối khí cho ca khúc theo phong cách rất mới lạ, hiện đại và thời thượng.



Ý tưởng kịch bản của MV do chính ca sĩ Mỹ Linh đưa ra. Trong MV này, Mỹ Linh không phải là nhân vật chính của câu chuyện, mà đóng vai trò người truyền cảm hứng. Một MV nhưng gồm 4 câu chuyện điển hình của 4 phụ nữ khác nhau trong xã hội. Đó là câu chuyện của 1 hotgirl sống ảo, câu chuyện của 1 cô gái mang phong cách tomboy, câu chuyện về 1 phụ nữ nội trợ muốn có cuộc sống thú vị hơn bên ngoài căn bếp, và câu chuyện của 1 nữ nhân viên văn phòng muốn thoát khỏi hình ảnh nhàm chán.

Tham gia đóng vai trong MV có những siêu mẫu trẻ, cá tính: Hằng Nguyễn, Mạnh Khang, Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Đây là điều mới mẻ trong MV của Mỹ Linh so với trước đây. Điểm nổi bật nhất của MV là kể được câu chuyện bằng cả bài hát lẫn hình ảnh. Vì thế, Mỹ Linh và ekip sản xuất đã mất hơn 3 tháng để bàn bạc rất kỹ về cách thức thể hiện. Sau đó mất hơn 3 tháng nữa để dàn dựng, ghi hình và làm hậu kỳ.



MC Thái Dũng và Đan Lê có mặt tại sự kiện để ủng hộ diva Mỹ Linh.

Mỹ Linh mong muốn tiếp cận nhiều hơn đến giới trẻ, vì thế ekip quyết định sản xuất MV theo xu hướng trẻ trung, mới mẻ, với các công nghệ dựng phim hiện đại. Hình ảnh của Mỹ Linh trong MV này cũng rất phá cách, trẻ trung, tươi mới. Sử dụng bối cảnh set-design, khác với bối cảnh thực tế (real location) trong các MV trước đây của Mỹ Linh. Đây là lựa chọn tối ưu phù hợp với kịch bản kể về 4 câu chuyện khác nhau, vừa sản xuất linh động, lại vừa giữ được những nét đặc trưng về bối cảnh của 4 nhân vật khác nhau. Mặt khác, đây là cách làm theo xu hướng hiện đại, nên cũng tạo sự khác biệt, đổi mới, mang hơi thở của thời đại công nghệ trong MV của Mỹ Linh.
-
Sử dụng kỹ xảo Timelapse: là kỹ xảo cầu kỳ rất mất công sức thực hiện. Để thực hiện được vài giây biến đổi từ người phụ nữ đơn giản, bình thường sang người phụ nữ xinh đẹp, hiện đại, ekip đã mất nhiều giờ đồng hồ để hóa trang cho 4 nhân vật ở những công đoạn khác nhau, và mất hơn 4 tiếng đồng hồ ghi hình liên tục các nhân vật. Nhưng hiệu ứng mang lại rất đặc biệt, gây ấn tượng và cảm xúc mạnh cho người xem.Công nghệ Coputer graphic Animation cũng được sử dụng trong MV để biến hoá các hình ảnh ngộ nghĩnh nhảy múa làm rõ thêm câu chuyện. Chi phí dành cho công nghệ Computer Graphic Animation và Set design khá tốn kém.



MV Đẹp cho cuộc sống

Ngoài ra, radio show “Đẹp cho cuộc sống” cũng sẽ được lên sóng kênh VOV Giao thông quốc gia do Mỹ Linh kết hợp cùng VOV sản xuất. Điểm đặc biệt của radio show này, Mỹ Linh đóng vai trò host của chương trình.

Q.Q.
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất