Mỹ Linh không ngủ quên trên vinh quang, rồi quên đi thực tại

(2Sao) - Nữ ca sỹ thừa nhận, thời điểm vinh quang nhất của lớp ca sỹ như cô với băng đĩa đã qua và hiện tại là thời của công nghệ, là của tuổi trẻ với nội dung số những gì nhanh và độc nhất phát triển.

Chiều qua 14/01, tại buổi ra mắt dự án mới được phát hành trên Internet và cụ thể là Youtube với "Hòa âm gió", Mỹ Linh đã chia sẻ rất chân tình về thời đại, về sự phát triển của âm nhạc hiện nay. Xưa nay, Mỹ Linh và ông xã là nhạc sỹ Trương Anh Quân vốn rất đánh giá cao và gìn giữ những sản phẩm được làm kỹ càng, tỉ mẩn trong phòng thu, cụ thể là có những sản phẩm được làm kỳ công đến hàng năm trời, được thu đi thu lại không biết bao nhiêu lần với từng track, ghép từng effect vào mỗi bài rất kỳ công, và đến khi ban nhạc Anh em kết hợp với Mỹ Linh và đơn vị POPS phát hành một sản phẩm phát trên Internet đã khiến giới truyền thông không khỏi bất ngờ.



Diva Mỹ Linh.

Vốn là người rất yêu thích biển, đặc biệt là Vịnh Hạ Long bởi đây vừa có núi, vừa có biển lại có đủ 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông với những cảnh tượng rất đẹp đã khiến Mỹ Linh lựa chọn chủ đề Biển và quyết định ghi hình tại đây. Mỹ Linh chia sẻ “Khi trên con thuyền di chuyển giữa vịnh, mọi thứ mở ra trước mắt như cuốn phim quay chậm với những ngọn núi nhấp nhô giữa biển cả đã cho Mỹ Linh nhiều cảm xúc để thể hiện các ca khúc. Mỹ Linh thực sự cảm thấy tự hào khi được đất nước mình lại có những kỳ quan đẹp tuyệt vời như thế. Với việc thu hình, thu âm trực tiếp tại hiện trường cộng với hình ảnh của Hạ Long, chắc chắn rằng sẽ mang lại cho khán giả một sự trải nghiệm mới lại và cảm nhận chân thật nhất trong những video âm nhạc này”

Cụ thể, dự án "Hòa âm gió"(4 ca khúc theo chủ đề biển: Biển Khát, Lời Biển Hát, Trưa Văng, Lắng Nghe Mùa Xuân Về) được thu trực tiếp với thể loại acoustic mộc hòa âm với những thanh âm của cuộc sống, như tiếng gió thổi và không được chuốt lại phòng thu hay chỉnh sửa. Ca sỹ Mỹ Linh khẳng định, đây là cách làm không mới trên thế giới, và rất nhiều nghệ sỹ quốc tế đã thực hiện và cô, người chỉ làm lại những gì các vị tiền bối đã làm trước, cô tự tin với sản phẩm mới này sẽ gây được nhiều ấn tượng với khán thính giả luôn yêu mến cô hay các tác phẩm đã đi cùng với cuộc sống của họ bao lâu nay và cũng là những bản hit của cô.

Nhạc sỹ Vũ Quốc Bình  - đại diện của ban nhạc Anh em chia sẻ “Toàn bộ phần hoà âm phối khí được thực hiện để tăng cường sự phối hợp giữa giọng hát Mỹ Linh cùng các loại nhạc cụ nhằm tôn lên kỹ thuật thanh nhạc và cảm xúc của nghệ sỹ trình diễn. Do hoàn toàn thu âm, hình trực tiếp tại hiện trường nên việc đặt micro phải đặt làm sao hạn chế tiếng gió nhưng phải đảm bảo góc quay hình mà vẫn sẽ nghe được những âm thanh chân thật của cuộc sống như tiếng khua nước, tiếng gió vi vút trong không trung, sóng biển – Đó mới là yếu tố làm nên nét đặc biệt của dự án này”







Nghệ sỹ Xuân Bắc, Khánh Linh, Yanbi có mặt tại sự kiện ủng hộ Mỹ Linh.

Ngoài ra, ca sỹ Mỹ Linh cũng khẳng định, dường như trong ngành âm nhạc, không có công thức nào là chuẩn mực, cách làm nào là đúng nhất bởi âm nhạc là bổ trợ cho cuộc sống, là dành cho số đông, dành cho khán thính giả yêu mến giọng hát của người nghệ sỹ. Cùng một việc, làm lúc này thì đúng, nhưng lúc khác có thể sai, cùng một việc làm ở tuổi này thì được nhưng ở tuổi khác thì chưa đúng. Mỹ Linh thuộc lứa nghệ sỹ tài danh và có nhiều thành tựu nhất hiện nay, việc chuyển mình với âm nhạc đại chúng, gần hơn với đời sống âm nhạc hiện đại là một niềm khích lệ và cổ vũ rất lớn. Mỹ Linh cũng đang mở một trường đào tạo tài năng - làm việc với các tài năng nhỏ tuổi, chính vì vậy cô phải cập nhật xu hướng mới, tiếp cận gần hơn với giới trẻ, bởi mỗi một cách thức, một công nghệ sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khán giả riêng.

Diva gốc Hà Thành hồ hởi cho biết, ban đầu, Hợp Âm Gió sản xuất sẽ phát hành trên kênh YouTube Mỹ Linh vào thứ 5 hàng tuần bắt đầu từ ngày 14/1/2016. Nhưng sau đó, có thể khán giả ở khắp nơi như Mỹ, Nhật, Canada - những khán giả ruột không có cơ hội tiếp cận cô có thể theo dõi đời sống hàng ngày chân phương của cô qua kênh Youtube chính thức này; như việc Mỹ Linh chăm cây, di diễn, nấu ăn hàng ngày, tất tần tật những gì phản ánh con người cô sẽ được đưa lên một cách đều đặn và chính thức. Hơn nữa, Mỹ Linh cũng mong muốn tạo được một sân chơi các thành viên liên kết chặt chẽ với nhau hơn, như việc Mỹ Linh sẽ không phát hành đãi tràn lan, mà chỉ ai đăng ký, cô mới gửi đĩa đến địa chỉ còn họ. Và việc phát hành online, bán nhạc số sẽ là công việc mà những nghệ sỹ đương đại hướng tới, tinh giản đi nhiều bước trong đó có cả việc bảo vệ môi trường.

Bà Vinh Hạnh - Giám đốc điều hành của POPS Worldwide Vietnam.

Ban đầu, kênh Youtube của Mỹ Linh được quản lý bởi POPS Worldwide Vietnam bởi đây chính là đơn vị đối tác chính thức được xác nhận tại Việt Nan. Đơn vị này được training bởi đội ngũ cấp cao của Youtube và sẽ phát triển kênh, mang về lợi nhuận cho ca sỹ Mỹ Linh khi khai thác các sản phẩm số giá trị gia tăng trên internet. Bà Vinh Hạnh - giám đốc điều hành đơn vị này khẳng định, với hơn 1 tỷ lượt xem qua kênh POPS và hầu hết các sản phẩm của các nghệ sỹ đều được trả tiền bởi các đơn vị thứ ba, thì đây cũng là một hình thức xem - nghe có ý thức và nuôi sống được nghệ sỹ.

Q.Q.
Ảnh: Minh Hòa
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao