‘My Neighbor Totoro’ chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc sau 30 năm

Đúng ba thập kỷ sau khi ra đời, bộ phim hoạt hình nổi tiếng “My Neighbor Totoro” mới lần đầu được trình chiếu ngoài rạp tại Trung Quốc.

Tạp chí Hollywood Reporter đưa tin My Neighbor Totoro là bộ phim đầu tiên của xưởng hoạt hình lừng danh Ghibli được phát hành ngoài rạp tại Trung Quốc. Tác phẩm dự kiến ra mắt khán giả quốc gia tỷ dân từ ngày 14/12, qua đó đánh dấu sinh nhật lần thứ 30 của mình.

Bản phim tới đây của My Neighbor Totoro được phục dựng bằng kỹ thuật số, và có phiên bản lồng tiếng Hoa. Một nhà phát hành phim Trung Quốc đang thương lượng với phía Nhật Bản để có thể đưa thêm các phim khác của Ghibli ra rạp.

‘My Neighbor Totoro’ chính thức ra mắt khán giả Trung Quốc sau 30 năm-1
My Neighbor Totoro sắp sửa được chiếu rạp tại Trung Quốc từ 14/12. Ảnh: Ghibli.

Tuy nhiên, cả Ghibli lẫn đối tác tại Trung Quốc đều muốn chờ đợi phản ứng từ phía khán giả đối với My Neighbor Totoro vào tháng 12 tới, trước khi đưa ra quyết định quan trọng tiếp theo.

My Neighbor Totoro là tác phẩm hoạt hình kinh điển với câu chuyện về hai cô bé ở một vùng đồng quê Nhật Bản thời hậu Thế chiến II. Đôi con gái của một vị giáo sư trải qua nhiều chuyến phiêu lưu kỳ ảo, và gặp gỡ nhiều sinh vật thân thiện, trong đó có Totoro.

Năm 1988, My Neighbor Totoro được phát hành cùng lúc với một phim hoạt hình kinh điển khác của Ghibli là Grave of the Fireflies (Ngôi mộ đom đóm). Phim bán được khoảng 5 triệu USD tiền vé, nhưng chứng tỏ sức sống bền bỉ trong lòng người hâm mộ qua doanh thu ước tính 250 triệu USD từ các định dạng băng đĩa trên toàn cầu.

Đến nay, nhân vật Totoro hết sức được công chúng yêu mến. Theo Ghibli, tổng số các vật phẩm bán ra liên quan đến My Neighbor Totoro đã giúp họ thu tới 1,1 tỷ USD.

Phim hoạt hình Nhật Bản vốn rất được yêu thích tại Trung Quốc. Kỷ lục phòng vé của thể loại tại đây hiện thuộc về Stand by Me Doraemon với khoảng 87 triệu USD hồi năm 2015. Tuy nhiên, My Neighbor Totoro là tác phẩm đã có tuổi đời lên tới 30 năm nên thành công trong khâu phát hành tại Trung Quốc là điều không đảm bảo.

Theo Zing


phim hoạt hình

Tin tức mới nhất