Mỹ nhân đẹp nhất 'Bao Thanh Thiên' từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen

Khâu Vu Đình đánh mất sự nghiệp và từng tự tử vì vướng tin đồn là bạn gái của đại ca xã hội đen.

Bộ phim Hoa ngữ Bao Thanh Thiên do Đài Loan sản xuất năm 1993 được xếp vào hàng tác phẩm kinh điển, sống mãi trong lòng khán giả. Phim không chỉ cuốn hút người xem với những vụ án ly kỳ, hấp dẫn mà còn bởi dàn diễn viên tài sắc. 

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-1
"Bao Thanh Thiên 1993" là bộ phim truyền hình kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ
 

Bên cạnh ba diễn viên chính Kim Siêu Quần (Bao Thanh Thiên), Hà Gia Kính (Triển Chiêu) và Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách), bộ phim Bao Thanh Thiên còn có sự góp mặt của nhiều mỹ nhân. Trong số đó, ghi dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả chính là Khâu Vu Đình. 

Hoa đán màn ảnh Đài Loan thập niên 80, 90

Khâu Vu Đình tên thật là Khâu Phượng Hoa, sinh năm 1958 tại Đài Loan. Ở tuổi 19, cô thay một người bạn đóng quảng cáo và lọt vào mắt xanh của chuyên gia tìm kiếm tài năng. Từ đó, người đẹp chính thức bước chân vào làng giải trí.

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-2
Khâu Vu Đình gia nhập làng giải trí khi 19 tuổi

Con đường phát triển sự nghiệp của Khâu Vu Đình không hề suôn sẻ. Dù có ngoại hình và khả năng diễn xuất nhưng cô không được đài truyền hình Đài thị trọng dụng. Trong suốt 4 năm đầu quân cho đài này, người đẹp chỉ được tham gia duy nhất một bộ phim. Chán nản, Khâu Vu Đình quyết định chấm dứt hợp đồng với Đài thị vào năm 1983 và chuyển sang đài Trung thị để phát triển lĩnh vực âm nhạc.

Đài Trung thị nhận thấy Khâu Vu Đình có tiềm năng ở lĩnh vực phim ảnh hơn âm nhạc. Vì vậy, họ chuyển hướng cô sang đóng phim. Quyết định này hoàn toàn sáng suốt. Chỉ sau hơn một năm đóng phim, người đẹp họ Khâu đã vươn lên hàng Hoa đán hàng đầu màn ảnh Đài Loan. Nhờ thế, các hợp đồng quay phim tìm tới cô tới tấp. 

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-3Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-4Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-5
Khâu Vu Đình là  Hoa đán hàng đầu trên màn ảnh Đài Loan thập niên 80, 90

Chỉ riêng trong năm 1984, Khâu Vu Đình đã tham gia tới 6 bộ phim. Cũng trong năm này, đài Trung thị dự định giao vai nữ chính Tiểu Long Nữ trong dự án Thần điêu đại hiệp cho người đẹp. Tuy nhiên, do bố lâm bệnh nặng nên cô từ chối. Sau đó, vai Tiểu Long Nữ được chuyển cho nữ diễn viên Phan Nghinh Tử.

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-6
Giai đoạn từ 1985 đến 1992, sự nghiệp của Khâu Vu Đình phát triển ổn định. Năm nào người đẹp cũng có tác phẩm hot ra mắt khán giả.

Sự nghiệp của Khâu Vu Đình thăng hoa nhờ tham gia series phim Bao Thanh Thiên năm 1993. Nhờ vẻ đẹp dịu dàng và khí chất cổ điển, cô được chọn thể hiện vai nữ chính trong 6 phần phim bao gồm Mỹ nhân ngư (Người cá), Giấc mộng uyên ương hồ điệp, Sinh tử luyến, Đình báo ân, Song đinh ký và Trảm Bàng Dục.

Trong phim, Khâu Vu Đình thường hóa thân thành các cô gái xinh đẹp, dịu dàng nhưng có số phận trắc trở. Hầu hết các vai diễn của cô đều có kết thúc buồn, khiến người xem xót xa.

 

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-7
Khâu Vu Đình được đánh giá là mỹ nhân đẹp nhất trong "Bao Thanh Thiên 1993"
 

Khi quay Bao Thanh Thiên, Khâu Vu Đình đã 35 tuổi nhưng nhan sắc của cô vẫn khiến cả triệu khán giả mê đắm. Cô được đánh giá là mỹ nhân đẹp và ấn tượng nhất trong phim. Thành công của tác phẩm này cũng đưa tên tuổi Khâu Vu Đình vang danh ở Hong Kong và Trung Quốc đại lục.

Mất sự nghiệp, tự tử vì bị đồn yêu đại ca xã hội đen

Sau Bao Thanh Thiên 1993, Khâu Vu Đình tiếp tục gặt hái thành công với nhiều bộ phim như Thất hiệp ngũ nghĩa, Huynh đệ có duyên, Tân Bao Thanh Thiên 1995 Tam quốc anh hùng truyện chi Quan Công (vai Điêu Thuyền). Cô cũng trở thành "nữ hoàng" quảng cáo xứ Đài khi có tới 300 hợp đồng quảng cáo trong và ngoài nước.

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-8
Khâu Vu Đình đánh mất sự nghiệp vì tin đồn yêu đại ca xã hội đen
 

Thế nhưng, sự nghiệp Khâu Vu Đình bao năm gây dựng bỗng đổ sông đổ bể chỉ vì một tin đồn tình ái. Vào năm 1999, làng giải trí xứ Đài xôn xao tin đồn cô đang yêu đại ca xã hội đen. Ngay lập tức, người đẹp Bao Thanh Thiên bị công chúng quay lưng, tẩy chay. 

Scandal khiến hình tượng của Khâu Vu Đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo của cô đều bị hủy bỏ. Không nhà sản xuất nào dám mời cô đóng phim.

Sự nghiệp xuống dốc, bị công chúng chế nhạo, chỉ trích vì tin đồn không căn cứ, Khâu Vu Đình rơi vào khủng hoảng tâm lý. Đã có lúc cô tìm đến cái chết nhưng may mắn được cứu kịp thời. Sau khi khỏe lại, người đẹp quyết định rút khỏi làng giải trí.

Cuộc sống bình dị bên hai con

Năm 2006, khi scandal lắng xuống, Khâu Vu Đình trở lại đóng phim. Thế nhưng, người đẹp không thể tìm lại ánh hào quang đã mất. Không còn được đón nhận, cô chuyển hướng sang kinh doanh. Nàng Hiểu Liên của "Mỹ nhân ngư" mở một cửa hàng trang sức tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo một số nguồn tin, Khâu Vu Đình đã kết hôn và có hai con. Thế nhưng, do mâu thuẫn tính cách, vợ chồng cô đã chia đôi đường. Sau khi ly hôn, Khâu Vu Đình nhận trách nhiệm chăm sóc hai con.

Mỹ nhân đẹp nhất Bao Thanh Thiên từng tự tử vì tin đồn yêu xã hội đen-9
Khâu Vu Đình hài lòng với cuộc sống bình dị bên hai con
 

Sau nhiều năm, Khâu Vu Đình trở nên bình thản khi đối diện với quá khứ. Nghĩ lại quãng thời gian khủng hoảng vì bị đồn yêu đại ca xã hội đen, Khâu Vu Đình không còn tức giận nữa. Cô nói: "Điều quan trọng với tôi bây giờ là sống mỗi ngày thật vui vẻ".

 

Theo Vietnamnet


Khâu Vũ Đình Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất