'Mỹ nhân nhí' Việt: Người lột xác ngoại hình, người sớm ở ẩn

Xuân Nghi, Xuân Mai, Angela Phương Trinh hay Nhật Hạ là những cái tên từng được khán giả yêu thích khi họ mới chỉ là những cô gái nhỏ.


Angela Phương Trinh là nghệ sĩ hoạt động năng nổ nhất trong dàn sao nhí một thời của showbiz Việt. Hồi còn là bé gái, Angela Phương Trinh nổi tiếng khi tham gia các bộ phim như Người mẹ nhí, Kính vạn hoa, Mùi ngò gai. Ở tuổi 23, Angela Phương Trinh thay đổi hình tượng ngày càng gợi cảm và táo bạo. Về sự nghiệp, cô ghi dấu ấn với Taxi, em tên gì, Sứ mệnh trái tim, Glee phiên bản Việt.


Nữ diễn viên 23 tuổi còn là gương mặt quen thuộc trong các sự kiện thời trang. Tuy nhiên, cô mất điểm bởi hình ảnh táo bạo. Nhiều khán giả đã quên mất một "bà mẹ nhí" giản dị, ngây thơ năm nào. Họ cho rằng hiện nay nhắc đến Angela Phương Trinh là nghĩ tới diễn viên thị phi của showbiz.


“Bé” Xuân Mai nổi tiếng từ khi mới 3 tuổi. Giọng ca Con cò bé bé còn phát hành album cá nhân và tổ chức các show riêng ở Hà Nội, TP.HCM. Giới phê bình phải thừa nhận Xuân Mai là hiện tượng nhí của làng nhạc Việt, thần tượng nhí của các bạn nhỏ trong thập niên 1990.


Năm nay tròn 23 tuổi, Xuân Mai đã trở thành bà mẹ trẻ con, ít hoạt động tại showbiz. Hiện, Xuân Mai đã kết hôn và có hai con nhỏ, có cuộc sống đơn giản ở Mỹ. Lần gần nhất khán giả gặp lại Xuân Mai là trong phim Cali mùa hoa vàng. Cô trông chững chạc và tăng cân thấy rõ sau hai lần sinh.


Trong dàn sao nữ nhí một thời của showbiz Việt không thể bỏ qua cái tên Xuân Nghi. Xuân Nghi sinh năm 1994, là một trong những ca sĩ nhí được yêu thích nhất Việt Nam bên cạnh “bé” Xuân Mai. Ngày ấy, mỗi lần xuất hiện trên tạp chí hay trong các video âm nhạc, Xuân Nghi được nhớ đến với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu và làn da đen khỏe mạnh. Ở giai đoạn nổi tiếng, Xuân Nghi quyết định tạm ngừng sự nghiệp và du học ở Mỹ.


Xuân Nghi vừa tốt nghiệp trường Đại học Nam California (Mỹ). Những năm qua, cô ca sĩ nhí một thời không còn hoạt động trong showbiz. Trên trang cá nhân, Xuân Nghi thường chia sẻ hình ảnh đời thường bên người thân và “bạn trai tin đồn”. Nhiều khán giả cho rằng Xuân Nghi trưởng thành thực sự lột xác về ngoại hình và suy nghĩ.


Hồi cuối năm 2017, Xuân Nghi tiết lộ sau khi ra trường vẫn ở lại Mỹ để tạo dựng sự nghiệp. "Tôi đã trăn trở suốt khoảng thời gian dài là sẽ về Việt Nam hay sống ở Mỹ. Nếu về Việt Nam, có lẽ mọi thứ sẽ thuận lợi với tôi hơn tại Mỹ vì dù gì mình cũng đã có cái nền cho sự nghiệp ca hát. Nhưng thiết nghĩ, tôi vẫn còn muốn có những trải nghiệm mới tại đất nước cờ hoa. Tôi muốn tiếp tục hành trình học hỏi của mình. Được làm việc trong môi trường tại Mỹ sẽ giúp tôi vững vàng hơn ", Xuân Nghi nói.


Đối với nhiều khán giả, cô bé Luyến phim Của để dành do Hương Mai đóng là “hình mẫu” về những bé gái ngoan, chịu khó. Hương Mai tham gia đóng phim từ năm 9 tuổi và góp mặt trong nhiều dự án như Đầm hoang, Bão khô.


Có lợi thế lớn về nghề nhưng Hương Mai lại không theo đuổi nghiệp diễn. Nữ diễn viên kết hôn và dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. Thời gian còn lại cô dành cho việc dạy thanh nhạc và kinh doanh tại nhà.


Nhật Hạ từng được coi là đối thủ của Angela Phương Trinh. Nữ diễn viên sinh năm 1994 đóng phim lần đầu khi mới 12 tuổi. Đó là vai nhỏ bên cạnh Angela Phương Trinh trong Mùi ngò gai. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn nhờ vai phù thủy Yeye phim Gia đình phép thuật. Tuy nhiên, 10 năm qua, Nhật Hạ dần biến mất khỏi showbiz. Cô theo học đại học, kết hôn và sinh con. Nhật Hạ thuộc số ít nghệ sĩ cưới sớm ở tuổi đôi mươi.


Trong lần trở lại với showbiz vào đầu năm, Nhật Hạ khiến khán giả bất ngờ vì vẻ ngoài tươi trẻ và xinh đẹp. ở tuổi 24, Nhật Hạ đang theo đuổi giấc mơ làm ca sĩ. Cô vừa ra mắt sản phẩm đầu tay hợp tác với Lương Bằng Quang. Trong lần trò chuyện với truyền thông gần đây, Nhật Hạ khẳng định không ghen với thành công của Angela Phương Trinh.


Năm 1998, nữ diễn viên nhí Thiên Tú khiến khán giả xúc động khi vào vai Đậu Đũa trong Mẹ con Đậu Đũa, đóng cùng nghệ sĩ Công Ninh. Khi đó, Thiên Tú vừa tròn 7 tuổi. Ở tuổi 27, Thiên Tú đã không còn thuộc về ngành nghệ thuật. Cô chọn cuộc sống kín tiếng và tự kinh doanh.


Bích Huyền thời còn là bé gái với nụ cười dễ thương trên màn ảnh và hiện tại. Bích Huyền từng cực hot khi tham gia phim Đội đặc nhiệm nhà C21. Sau phim Vòng nguyệt quế, nữ diễn viên vắng bóng vì biến cố gia đình. Năm 2012, Bích Huyền kết hôn với một doanh nhân ngoại quốc. Ở tuổi 29, Bích Huyền vẫn xinh đẹp, thỉnh thoảng tham gia vài vai nhỏ trên truyền hình.

Theo Zing


Xuân Mai Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất