'Mỹ nhân thị phi' làng Hoa ngữ: Triệu Lệ Dĩnh và câu chuyện 'nữ hoàng rating' luôn bị coi thường

Không xinh đẹp nổi bật, không sở hữu vóc dáng quyến rũ, gia cảnh giàu sang lại càng không, con đường thành công của Triệu Lệ Dĩnh khó khăn, thị phi hơn bất cứ ai.

Trong một bài phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về việc liệu có cảm thấy hối hận khi không học đại học, Triệu Lệ Dĩnh đáp trả: "Bằng cấp không phải là thước đo". Ở một đất nước tỷ dân, cùng hàng loạt ngôi sao xuất thân từ đại học danh giá như Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Học viên hý kịch trương ương,...việc một cô nàng tay ngang như Triệu Lệ Dĩnh lại trở thành "nữ hoàng rating" khiến cô chịu nhiều sự ghét bỏ.

Không xinh đẹp nổi bật, không sở hữu vóc dáng quyến rũ, gia cảnh giàu sang lại càng không, chính vì vậy con đường thành công của Triệu Lệ Dĩnh càng khó khăn, thị phi hơn bất cứ ai.

"Đại sứ Dior" xuất thân bình dân, bị coi thường

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987, tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Hà Bắc. Cuộc sống không mấy khá giả khiến Triệu Lệ Dĩnh chỉ có thể tốt nghiệp cấp 3 tại trường Kỹ thuật Thông tin Điện tử Lang Phường. Nữ diễn viên không học đại học mà quyết định dấn thân vào showbiz qua một cuộc thi tìm kiếm tài năng vào năm 2006.

Học vấn thua kém cũng khiến cô bị coi thường trong suốt hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Trong chương trình Nam tả nữ hữu, Triệu Lệ Dĩnh lại bất ngờ nói việc mình đã học đại học. Hành động này của cô bị chỉ trích là gian dối. Dù sau đó đã chứng minh là làm theo kịch bản chương trình, thế nhưng gia cảnh cũng như trình độ học vấn luôn là điểm yếu lớn nhất đối với nữ diễn viên.

Ngày 25/9/2017, Dior chính thức công bố Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại sứ thương hiệu khu vực Trung Quốc. Trên mạng hàng loạt những bình luận công kích, chỉ trích Dior khi "tự hạ thấp giá trị của mình". Cư dân mạng chê bai Triệu Lệ Dĩnh vóc dáng kém sang, không có thần thái, mặc đồ hiệu như đồ chợ.


Triệu Lệ Dĩnh bị chê không có khí chất

Hay như trong video quảng cáo của thương hiệu thời trang này, Triệu Lệ Dĩnh khiến ai cũng ngán ngẩm khi phát âm tiếng Anh như học sinh tiểu học. Chỉ 1 câu đơn giản "What would you do for love?", Triệu Lệ Dĩnh cũng ấp úng, phát âm sai, thua kém hơn hẳn so với những đại sứ khác như Angela Baby, Lưu Gia Linh. Lúc này, một lần nữa chỉ số IQ của mỹ nhân Sở Kiều Truyện lại bị xem thường.

 
Video thể hiện khả năng nói tiếng Anh của Triệu Lệ Dĩnh

Gần đây nhất, Dior lại đăng tải 1 clip quảng bá về show diễn Xuân/Hè 2018 tại Thượng Hải, trong video có sự góp mặt của tất cả các đại sứ Angela Baby, Hoàng Hiên, Trần Phi Vũ, Vương Tử Văn nhưng lại không hề có Triệu Lệ Dĩnh. Người trong ngành chia sẻ Dior đã "từ bỏ" Triệu Lệ Dĩnh sau khi vấp phải quá nhiều chỉ trích tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu.


Phong cách thời trang "khó nói" của người đẹp

Ngoài đời có ngây ngô như trên phim?

Sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý hơn hẳn sau khi góp mặt trong Sam Sam đến rồi vào năm 2014. Cũng trong năm đó, Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại diện cho Liên hoan Phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức, trở thành Nữ Thần Kim Ưng.

Khác với hình tượng ngây thơ đáng yêu như trong tác phẩm truyền hình, ngoài đời Triệu Lệ Dĩnh không ít lần bị tố là người đẹp tâm cơ, ăn cháo đá bát, EQ thấp.

Sau khi nhận vai chính trong Lục Trinh truyền kỳ, Triệu Lệ Dĩnh bị quản lý cũ là tố vô ơn, nhân phẩm suy đồi. Trước khi chính thức ra mở phòng làm việc riêng, Triệu Lệ Dĩnh được nâng đỡ bởi công ty Hải Nhuận cùng quản lý Hác Như.

Năm 2015, một đoạn chat được cho là Hác Như viết bị chụp lại và đăng lên mạng xã hội, trong đó có những câu chỉ trích nặng nề: "Ngoại hình không tốt có thể đi chỉnh sửa, chứ nhân phẩm tồi tệ thì phải chỉnh sửa sao đây?". Ngay lập tức nhiều người cho rằng câu nói này ám chỉ đến Triệu Lệ Dĩnh.

Sau khi cùng đóng Sam Sam đến rồi, Trương Hàn tiết lộ trong một bài phỏng vấn sẽ không bao giờ yêu Triệu Lệ Dĩnh: "Nếu là Sam Sam, tôi có thể sẽ chọn cô ấy nhưng Triệu Lệ Dĩnh thì không thể nào có quan hệ yêu đương. Bởi Sam Sam là cô gái thuần khiết, hiền lành". Câu trả lời này một lần nữa khiến những tin đồn "ghê gớm", "tâm cơ" của mỹ nhân học Triệu dậy sóng.

Triệu Lệ Dĩnh cũng từng bị chỉ trích khi "công kích" đàn chị Dương Mịch. Bị nhận xét là 'tiểu Dương Mịch," cô viết trên trang cá nhân: "Tại sao luôn gọi tôi là Dương Mịch? Mấy người không biết mặt thần tượng của mình sao?". Hay việc Triệu Lệ Dĩnh bình luận “fan Dương Mịch thật sự ngu dốt, cũng giống như thần tượng vậy", khiến cô lao đao suốt một thời gian dài.


Bức ảnh Triệu Lệ Dĩnh nói fan của Dương Mịch ngu dốt

Khi tham gia chương trình truyền hình Happy Camp, Triệu Lệ Dĩnh bất ngờ suýt làm rách áo Lý Thạnh, nhiều người cho rằng cô ghen ghét đồng nghiệp, lấy việc công trả thù tư sau khi hai người cùng đóng trong Tân Hoàn Châu Cách Cách.


Có hay không chuyện "tình nhi" Triệu Lệ Dĩnh ghen ghét với "Tiểu yến tử" Lý Thạnh

Hay trong một bài phỏng vấn cô khiến bạn diễn Trịnh Khải "câm nín" khi nói không thích các chương trình truyền hình vì có kịch bản dàn dựng. Thế nhưng, Trịnh Khải lại là một diễn viên nổi tiếng từ show truyền hình Chạy đi người anh em. Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng vì EQ thấp, không tôn trọng bạn diễn, nói mà không suy nghĩ. 

Đóng phim nào cũng vướng scandal hẹn hò

Một trong những lý do bị ghét của Triệu Lệ Dĩnh phải kể tới việc cô có quá nhiều scandal tình cảm liên quan đến bạn diễn nam. Tập đoàn truyền thông xứ Trung Phong Hành từng tiết lộ, trong thời gian đóng Tân Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Lệ Dĩnh từng chủ động theo đuổi "Tiêu Kiếm" Cao Tử Kỳ.

Đến 2012, Triệu Lệ Dĩnh lại bị đồn hẹn hò Trần Hiểu. Có khá nhiều thông tin liên quan đến "phim giả tình thật" của cả hai. Tuy nhiên chuyện tình cặp đôi không mấy suôn sẻ do Triệu Lệ dĩnh hay ghen, Trần Hiểu đã chủ động chia tay vào tháng 10 năm 2014.


Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu

Sau khi hợp tác với Trần Vỹ Đình trong Lão cử môn và Thục sơn chiến kỷ kiếm hiệp truyền kỳ, Triệu Lệ Dĩnh thậm chí còn bị đồn chuẩn bị lên xe hoa với nam diễn viên họ Trần. Người đẹp thậm chí bị nghi ngờ là kẻ thứ 3 phá vỡ mối quan hệ hạnh phúc của Trần Vỹ Đình và Thái Trác Nghiên.

Mới đây nhất sau khi hợp tác chung trong Tây Du Ký: Nữ nhi quốc, paparazi thường xuyên bắt gặp Phùng Thiệu Phong cùng Triệu Lệ Dĩnh tình cảm thân mật, qua đêm tại nhà nhau. Thế nhưng cả hai vẫn chưa hề chính thức lên tiếng xác nhận hẹn hò. Người cho rằng đó chỉ là cuộc tình thoáng qua, người lại cho là cặp đôi đang cố tình PR phim mới.


Những hình ảnh tình tứ với Phùng Thiệu Phong

Dù được mệnh danh là nữ hoàng rating với hàng loạt phim truyền hình ăn khách như Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện,...thế nhưng kéo theo sự nổi tiếng luôn là thị phi bủa vây Triệu Lệ Dĩnh. Người đẹp từng nói về cuộc đời mình: "Tôi sẽ đem áp lực biến thành động lực. Khi tôi khó khăn, tôi chẳng có cách nào khác ngoài mạnh mẽ và tự vượt qua".

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-nhan-thi-phi-lang-hoa-ngu-trieu-le-dinh-va-cau-chuyen-nu-hoang-rating-luon-bi-coi-thuong-n-151260.html

Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao