Mỹ nhân từ tiểu thuyết Quỳnh Dao bước ra đời thực

- Tiểu thuyết tình cảm của nữ văn sỹ Quỳnh Dao đã nâng cánh sự nghiệp của rất nhiều tên tuổi lớn trong làng nghệ thuật Hoa Ngữ.

Lưu Tuyết Hoa



Lưu Tuyết Hoa vào nghề năm 1978, là con cưng của Quỳnh Dao trong những bộ phim truyền hình do chính bà sản xuất như "Dòng sông ly biệt", "Xóm vắng", "Kỷ độ tịch dương hồng", "Bên dòng nước", "Người vợ câm", "Ba đóa hoa", "Tuyết Kha", "Ngọn cỏ bên bờ suối", "Tân Nguyệt cách cách"…

Chân Trân



Chân Trân là gương mặt nữ nổi tiếng nhất trên màn ảnh phim tâm lý tình cảm Đài Loan trong hai thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước.Riêng với phim Quỳnh Dao, Chân Trân đã tham gia các phim: "Hải âu phi xứ", "Lao xao trong nắng", "Mùa thu lá bay", "Hãy ngủ yên tình yêu"… Nhưng ngay khi Lâm Thanh Hà vụt sáng, Chân Trân đã dần rút lui khỏi các bộ phim của nữ sĩ Quỳnh Dao. Hiện nay Chân Trân bằng lòng với cuộc sống của một người vợ chăm lo sự nghiệp kinh doanh nhà hàng của chồng và sống một cuộc sống bình dị.

Lâm Thanh Hà



Lâm Thanh Hà sinh năm 1954, vào nghề năm 1972, nổi lên từ bộ phim Song ngoại của Quỳnh Dao. Một số phim Quỳnh Dao khác đã tham gia: "Đoạn cuối cuộc tình", "Giọt lệ tương tư", "Em là cánh hoa rơi"…

Trần Đức Dung



Vẻ đẹp buồn, u uẩn trong những vai diễn đáng thương của Trần Đức Dung luôn lấy nhiều nước mắt của người xem. Nét diễn xuất chân chất, những cảnh khóc đau xé lòng của Trần Đức Dung đã chiếm được tình cảm của hầu hết khán giả lúc bấy giờ. Đóng phim từ khi lên 14 tuổi nhưng Trần Đức Dung chỉ thực thực sự nổi tiếng khi góp mặt trong bộ phim "Mai hoa tam lộng" của Quỳnh Dao.

Kim Minh



Kim Minh là ngôi sao nhí một thời của màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Tham gia bộ phim Tuyết Kha của Quỳnh Dao khi chỉ vừa tròn 10 tuổi, Kim Minh đảm nhận luôn phần biểu diễn ca khúc nhạc phim và phát hành album cùng năm.

Lâm Phụng Kiều



Lâm Phụng Kiều sinh năm 1953, vào nghề năm 1972, cũng là gương mặt nổi tiếng một thời trên màn ảnh phim tình cảm Đài Loan. Các phim Quỳnh Dao Lâm Phụng Kiều đã tham gia tiêu biểu có "Hoàng hôn cuối cùng", "Tình như bọt biển", "Lãng hoa", "Bên dòng nước"…

 Trần Hồng



Nữ ngôi sao của "Thủy Vân Gian" một thời nay đã trở thành phu nhân của đạo diễn tài ba Trần Khải Ca. Hiện nay, các hoạt động nghệ thuật của Trần Hồng đều xoay quanh các tác phẩm của ông xã Trần Khải Ca.

Tưởng Cần Cần



Nhân vật Vũ Phụng trong "Trời xanh đổ lệ" đã trở thành hình tượng kinh điển trên màn ảnh nhỏ của Tưởng Cần Cần, nữ nghệ sĩ được Quỳnh Dao ưu ái đặt cho nghệ danh Thủy Linh với ý nghĩa thanh khiết như dòng nước.

Việt Hà
(TH)

Tin tức mới nhất