Mỹ phẩm giả sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn biết được các mẹo sau đây

Trung bình mỗi năm trên thế giới phụ nữ tiêu thụ tới hàng tấn mỹ phẩm, nắm bắt được điều này, mỹ phẩm giả đã nhanh chóng len lỏi vào thị trường và làm thế nào để phân biệt được chúng?



 

Hàng giả bây giờ phổ biến đến mức chúng thật khó phân biệt với hàng thật, điều này thật khó chịu cũng như gây khó khăn không nhỏ đối với những người đam mê làm đẹp. Vậy phân biệt chúng thế nào?


1. Mua mỹ phẩm tại các nhà bán lẻ uy tín
Mặc dù lời khuyên này có vẻ hiển nhiên, nhưng vẫn là một mẹo mua sắm đáng xem xét. Để tránh tuyệt đối những khó chịu vì hàng không đảm bảo, hãy ghé thăm trang web bán hàng để kiểm tra xem họ có những showroom nào, nơi mà bạn có thể mua được sản phẩm chuẩn.


Hơn ai hết bạn hiểu rõ, sản phẩm đẹp và chất lượng của một hãng danh tiếng nào đó có giá không hề rẻ, nếu bạn tìm thấy cùng là sản phẩm đó nhưng giá lại rẻ tới mức không thể tưởng tượng được thì hãy “say goodbye” với chúng. Thế nhưng cũng chẳng có gì đảm bảo mức giá đắt đỏ thì đó là sản phẩm tốt, vậy thì hãy hỏi về giấy chứng nhận chất lượng của sản phẩm.

 


 
2. Chú ý tới bao bì
Thường thì bao bì của mĩ phẩm giả không rõ nét và đẹp bằng sản phẩm gốc. Để khắc phục điều này, bạn có thể truy cập trang bán hàng trực tuyến của web để xem hình ảnh sản phẩm. Kích thước không phù hợp, font chữ không rõ nét, màu sắc khác lạ,.. đều có thể là dấu hiệu của một sản phẩm giả.

 


 

3. Kiểm tra mã vạch và thông tin sản xuất
Nếu một sản phẩm bị làm giả thì thường sau hai đến ba chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không phù hợp với xuất xứ được liệt kê trên thân hoặc bao bì sản phẩm, ngoài ra số seri thường thiếu. Vậy nên, trước khi mua một thứ gì đó, hãy chắc chắn rằng số seri trên sản phẩm giống trên hộp, thành phần rõ ràng và đặc biệt các hãng mỹ phẩm lớn thường cung cấp thông tin cho khách hàng của họ bằng nhiều ngôn ngữ, điều này ít khi sản phẩm giả mạo làm được.

 


 

4. Kiểm tra sắc thái sản phẩm
Phấn mắt, phấn má, phấn phủ, son môi thường được sản xuất bằng các màu sắc mà mỹ phẩm giả không thể có được. Hãy truy cập vào trang web của nhà sản xuất để xem màu sắc của từng sản phẩm.

 


 
5. Có tạp chất hay không
Mỹ phẩm authentic thường không có bất kì chất lạ nào, vì dụ như không thể có chút lấp lánh trong những sản phẩm tạo hiệu ứng mờ, son fake thì thường trông kém hấp dẫn, mùi nồng và chất son nặng, chúng quá thơm hoặc mùi khó chịu đều là những thứ dễ dàng nhận thấy.

 


 
6. Kiểm tra cọ và mút trang điểm
Ngay cả khi bao bì sản phẩm có giống bản auth đến đâu đi chăng nữa thì bạn có thể kiểm tra bằng cọ, mút trang điểm bằng cách xác định kích thước, hình dạng, màu sắc,... tất cả đều có thể chứng minh chất lượng có thỏa đáng hay không.

 


 

7. Kiểm tra trước khi mua hàng
Đừng ngần ngại thử mĩ phẩm trong các cửa hàng. Hãy nhớ rằng: phấn mát có chất lượng cao và phấn má tốt sẽ không bị xuống tông, son môi chính hãng thường đều màu và mịn, mascara tốt sẽ giữ đọ cong hoặc dài cho mi ổn định cho tới khi bạn tẩy bỏ chúng đi.

 

 

Châm Phạm

Theo Vietnamnet


mẹo nhận biết mỹ phẩm giả phân biệt mỹ phẩm giả và mỹ phẩm thật mỹ phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao