Mỹ Tâm đăng đàn nhận lỗi vi phạm bản quyền vì 'Tâm đã quá hồn nhiên'

Tuy nhiên, Mỹ Tâm không vì thế mà bỏ qua ca khúc cô yêu từ nhỏ. Vẫn sẽ ra MV "Anh thì không", "họa mi" quyết định phát hành theo version mới.

Những ngày qua, nữ ca sĩ Mỹ Tâm trở thành tâm điểm chú ý dư luận khi vướng vào ồn ào vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không. Đây là một ca khúc nhạc Pháp, được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng soạn lời Việt. Tuy nhiên, khi sử dụng ca khúc này để trình diễn, và mới đây nhất là ra MV chính thức, Mỹ Tâm lại "quên" không xin phép nhạc sĩ. Với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, ông cho đó là một sự thiếu tôn trọng. Vì lẽ này, đích thân ông lên tiếng phê bình "Họa mi tóc nâu" trên báo chí.   


Clip Mỹ Tâm nhận mình đã sai và gửi lời xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng khi vi phạm tác quyền. 

 

Ngay sau khi đọc được những lời phê bình thẳng thắn của vị nhạc sĩ, Mỹ Tâm đã có động thái khóa MV Anh thì không trên Youtube. Cô thừa nhận mình chưa tìm hiểu kỹ chuyện đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt, đồng thời xin lỗi khán giả về sự bất tiện này. Tuy nhiên với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, hành động của Mỹ Tâm "chỉ là để công khai xin lỗi fan là chính, chứ không phải để xin phép tác giả". Một lần nữa thấy mình thiếu sót, cách đây ít giờ Mỹ Tâm chính thức đăng tải clip nhận lỗi, nói câu xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. 

Mở đầu clip, Mỹ Tâm thẳng thắn thừa nhận mình sai vì vi phạm tác quyền, dẫn đến ồn ào không đáng có trong những ngày qua. "Ban đầu tôi là người hoàn toàn sai, sai ở chỗ quá vô tư trong việc dùng bài hát này. Từ nhỏ đến lớn nghe bài này, cứ nghĩ nó xưa quá rồi nên dùng mà chẳng để ý gì về tác quyền. Khi đăng tải MV lên Youtube, tôi nghĩ nhạc ngoại lời Việt chắc sẽ không sao, huống chi lại là một bài xưa đến vậy. Tôi sai từ đầu và xin chân thành nhận lỗi", nữ ca sĩ thổ lộ.  

Về phản ứng bức xúc của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng trên báo chí, Mỹ Tâm cho rằng đó là chuyện đương nhiên. Không trốn tránh hay bao biện, "Họa mi tóc nâu" cho biết cô đã chủ động liên lạc và xin một cuộc hẹn với nam nhạc sĩ. Tuy nhiên, vì bận việc riêng nên tác giả lời Việt ca khúc Anh thì không không hẹn gặp được Mỹ Tâm vào hai ngày trước như dự kiến. 
 


Mỹ Tâm cho biết đã chủ động liên lạc, xin một cuộc hẹn với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.
 

Mặc dù chưa thể gặp được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, nhưng Mỹ Tâm cũng chủ động gửi đến ông một lời xin lỗi chân thành thông qua clip này. "Xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vì Mỹ Tâm đã sử dụng ca khúc 'Anh thì không' mà chưa xin phép chú. Mong chú và gia đình có thể bỏ qua cho cháu và đừng buồn lòng. Hy vọng chú cũng đừng giận, vì thực sự cháu cũng chỉ rất vô tư trong chuyện này, hoàn toàn không có ý gì hết. Chúc chú và gia đình một năm mới an vui và hạnh phúc", Mỹ Tâm gửi gắm. 
 

Tuy nhiên, vì quá yêu thích ca khúc Anh thì không nên Mỹ Tâm vẫn quyết định sử dụng ca khúc này để biểu diễn và ra MV trong thời gian tới. Theo tiết lộ của giọng ca Đà Nẵng, cô sẽ nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt cho ca khúc và tuân thủ nghiêm chỉnh việc đóng tác quyền, cũng như xin phép "cha đẻ" của nhạc phẩm Anh thì không từ ngoại quốc. MV Anh thì không phiên bản lời Việt mới sẽ được "Nữ hoàng Vpop" cho ra mắt trở lại trong vài ngày tới. 
 


Mỹ Tâm vẫn sẽ ra MV "Anh thì không", nhưng với version lời Việt hoàn toàn mới. 


>>> Mỹ Tâm hát cùng người khiếm thị - hãy đánh bóng tên tuổi theo cách của cô ấy
>>> Nổi da gà khi nghe Mỹ Tâm cover 'Phía sau một cô gái' một cách nghiêm túc

Tít
Theo Vietnmanet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/my-tam-dang-dan-nhan-loi-vi-pham-ban-quyen-vi-tam-da-qua-hon-nhien-n-110688.html

Vũ Xuân Hùng Họa mi tóc nâu anh thì không Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao