Mỹ Tâm gỡ hit 'Anh thì không' trên Youtube khi bị tác giả tố vi phạm bản quyền

Phía Mỹ Tâm đã xin lỗi và tạm thời khóa MV "Anh thì không", sau khi bị tác giả lời Việt tố vi phạm bản quyền.



Sau một thời gian ra mắt, MV Anh thì không của Mỹ Tâm vẫn luôn nằm trong Top những video tìm kiếm nhiều nhất Tết Đinh Dậu.

Cư dân mạng bàn luận sôi nổi trên Youtube lẫn các trang mạng xã hội về sự biến hoá liên tục gần đây của "hoạ mi tóc nâu", đặc biệt là trong MV lần này. Có thể nói chính những hình ảnh đa dạng của Mỹ Tâm đã khiến MV trở nên nhiều màu sắc, hài hước nhưng vẫn rất tinh tế.





Anh thì không là ca khúc nhạc Pháp từng rất được yêu thích qua giọng ca của nhiều ca sĩ thập niên 1990. Tuy nhiên, sau nhiều năm được Mỹ Tâm làm mới lại và mang sức sống mới, hiện đại, trẻ trung hơn. Mỹ Tâm đã mở đầu năm 2017 với nhiều thuận lợi hứa hẹn một năm nhiều sản phẩm âm nhạc đột phá.

Tên gốc của ca khúc là Toi Jamais của tác giả Michel Mallory, ca sĩ đầu tiên là Sylvie Vartan và cũng được rất nhiều nghệ sĩ khác cover lại.

Tuy nhiên mới đây tác giả chuyển lời Việt của Anh thì không - NS Vũ Xuân Hùng đã lên tiếng 'tố' Mỹ Tâm vi phạm bản quyền khi sử dụng ca khúc này mà không xin phép. Anh thì không là một trong nhiều ca khúc nhạc Pháp được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt và đã được các nghệ sĩ thể hiện rất thành công như: Ngọc Lan, Ý An, Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng...


Phần trình diễn Anh thì không của Ngọc Lan và Kiều Nga

Ông Vũ Xuân Hùng cho biết, khi thấy ca khúc Anh thì không của Mỹ Tâm xuất hiện rầm rộ trên internet ông mới biết rằng nữ ca sĩ đã sản xuất MV cho ca khúc này. Nhưng khi ca khúc đã phát hành được một thời gian vẫn chưa thấy đại diện phía Mỹ Tâm liên hệ để xin phép về việc phát hành ca khúc cũng như sử dụng trên các sân khấu ca nhạc.

Ông còn cho biết thêm ngoài Anh thì không, trước đó Mỹ Tâm cũng đã từng sử dụng ca khúc Búp bê không tình yêu mà không hề có chú thích tác giả chuyển lời Việt mà chỉ giới thiệu là nhạc ngoại lời Việt.


Phía công ty Mỹ Tâm đã khóa MV trên trang Youtube

Trước sự việc trên, phía Mỹ Tâm cũng đã nhận lỗi vì chưa tìm hiểu kỹ tác giả viết lời Việt nên tạm thời sẽ khóa MV này trên Youtube để tôn trọng bản quyền. Và trong thời gian phát hành vừa qua, thông tin về tác giả và ekip sản xuất của MV cũng đã được chú thích rõ ràng trên Youtube. Liên hệ với phía Mỹ Tâm về vụ việc này nhưng đại diện của cô không bắt máy.


Thông tin xin lỗi được đăng tải trên fanpage của Mỹ Tâm

Ông Vũ Xuân Hùng cũng đã được chú thích là tác giả lời Việt của ca khúc Anh thì không trên MV Mỹ Tâm

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

>>>Đi tìm lời giải cho sự thành công của Mỹ Tâm khi ra MV cận Tết

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/my-tam-go-hit-anh-thi-khong-tren-youtube-khi-bi-tac-gia-to-vi-pham-ban-quyen-n-110425.html

bản quyền anh thì không Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất