Mỹ Tâm: 'Vì kém duyên nên còn bơ vơ'

Nữ ca sĩ 'Trắng đen' đùa rằng cô chưa có duyên trong việc kết hôn. Mỹ Tâm cũng chia sẻ cảm giác của cô về ngày Tết cổ truyền.

 - Chị thấy sao khi trong năm qua, tên Mỹ Tâm được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước?

- Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi thành quả của mình được nhiều người công nhận. Năm qua, tôi thực hiện nhiều sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và kỳ công. Có lẽ khán giả cũng nhìn thấy được nên ưu ái cho tôi.


"Họa mi tóc nâu" rất thích Tết. Ảnh: S.T.

- Điều gì khiến chị tích cực làm việc và "bùng nổ" với nhiều sản phẩm âm nhạc trong năm 2012?

- Có lẽ là do cảm xúc thôi, có những lúc tôi chẳng muốn làm gì cả và nhiều khi cũng chẳng nghĩ ra gì để có hứng thú làm việc. Lúc tôi làm việc nhiều nhất nghĩa là lúc đó tôi tìm được sự hưng phấn trong công việc và muốn sáng tạo, muốn làm thật nhiều. Điều này cũng hơi bất thường nhưng rõ ràng đối với tôi thì nó rất là hiệu quả (cười).

- Làm giám khảo, kinh doanh lẫn hoạt động nghệ thuật, mảng nào khiến chị thấy hài lòng nhất?

- Tôi làm việc gì thì cũng phải thích thì mới làm tốt được. Và quan trọng khi đã làm là tôi luôn cố gắng hết mình để hoàn thành một cách tốt nhất. Thật lòng thì tôi cũng không ngờ là trong năm qua tôi có thể làm được nhiều thứ như vậy, và mọi thứ đều diễn ra một cách tốt đẹp. Có thể nói là tôi rất hài lòng về những công việc đã làm, nhưng nhất vẫn là âm nhạc.

- Từ đâu mà lúc nào cũng thấy chị dồi dào nguồn năng lượng và sức sống?

- Năng lượng là của mình, từ trong tinh thần của mình toát ra. Tôi là người luôn truyền cảm hứng làm việc cũng như truyền tải năng lượng đến mọi người trong êkíp công ty. Từ đó, mọi người cùng đồng lòng và tạo nên hưng phấn cho nhau để cùng thực hiện các kế hoạch mà tôi đề ra. Và nói đúng hơn thì tôi đang có một tập thể làm việc đầy nhiệt huyết.


Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012.

- Khi ngồi trên "ghế nóng" Vietnam Idol, Mỹ Tâm đã ăn nói khôn khéo hơn nhưng vẫn còn bị nhận xét là "kém duyên", chị nói sao?

- Chắc tại kém duyên nên bây giờ mới còn bơ vơ nè (cười).

- Gia đình thúc ép thế nào chuyện kết hôn của chị?

- Gia đình không hối thúc nhưng cũng có đôi lần nhắn nhủ.

- Có đỉnh vinh quang nào mà Mỹ Tâm chưa trải qua?

-  Tôi chưa nghĩ đến điều này bao giờ. Tôi làm việc thuận theo tự nhiên và luôn cố gắng hết mình thôi.

- Sống trên đỉnh cao khá lâu, có bao giờ chị muốn là dòng sông êm đềm chảy dưới chân núi với một gia đình nhỏ ấm cúng?


- Trước sau gì tôi cũng sẽ sống với gia đình nhỏ của mình ở trên núi cao hoặc bên cạnh dòng sông nhỏ êm đềm thôi. Ngắm trăng, uống rượu và làm thơ nữa, có con thì tôi sẽ cho học đàn để đệm cho mẹ hát chơi (cười).

- Tết này chị mang món quà gì cho gia đình?

- Thật tình là tôi không mang quà về cho gia đình, tôi chỉ mang quà về cho bà con nghèo thôi. Gia đình tôi cũng tham gia chuyến từ thiện tại Quảng Nam vào 28 Tết này. Sau đó chắc món quà lớn nhất tôi có thể làm cho ba mẹ đó là sẽ nấu bánh tét và làm mứt để cúng ông bà và tặng cho bà con xung quanh. Nghĩ tới thôi là tôi đã thấy nôn nao rồi. Nói thật là tôi rất thích Tết.

- Chị quan niệm thế nào về Tết?


- Với tôi, Tết là những ngày hạnh phúc nhất vì được tụ họp gia đình đông đủ, được nhìn thấy ba mẹ vui cười. Đêm giao thừa là thời khắc thiêng liêng nhất để tôi cầu nguyện cho người thân yêu được nhiều sức khoẻ và yên bình, và năm nào tôi cũng mong được như thế.


Sắp tới, nữ ca sĩ ra mắt album vol.8.

- Chị ước gì cho tuổi mới?


- Cũng còn nhiều thứ để làm lắm, càng làm thì càng hưng phấn nên không ngăn mình lại được. Thật ra đối với tôi được làm việc giống như là hơi thở và là niềm vui trong cuộc sống nên tôi cứ làm chứ không nghĩ là mình đã đạt được điều gì rồi thì sẽ dừng lại hay như thế nào cả.

Tôi ước mình có thật nhiều sức khoẻ, những dự định tôi đề ra sẽ được thực hiện một cách thành công tốt đẹp. Đặc biệt, album vol.8 phát hành sau Tết sẽ được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất