Nam ca sĩ 'Way back home' lên tiếng trước tin đồn gian lận trên BXH nhạc số

Nam ca sĩ dường như đã rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý khi bị tố gian lận kết quả trên các BXH nhạc số.

"Gian lận nhạc số" hiện đang là một trong những chủ đề được công chúng xứ Hàn quan tâm. Khoảng thời gian gần đây, liên tục có những ca sĩ kém tiếng bất ngờ chiếm đóng các thứ hạng cao trên BXH nhạc số. Điển hình là Nilo với ca khúc Pass By bất ngờ đạt No.1 giữa đêm khuya, trong khi bài hát này đã được ra mắt hồi năm 2017 khiến nhiều fandom K-pop sửng sốt.

Nghi án gian lận của Nilo chưa kịp lắng xuống thì nam ca sĩ Shaun tiếp tục bị cư dân mạng nghi ngờ khi bài hát Way Back Home thăng hạng, thậm chí còn vượt qua Black Pink và TWICE.


Ca khúc "Way Back Home"

Way Back Home đã giúp Shaun một bước trở thành tên tuổi đình đám và trở thành tác giả của bản hit gây sốt khắp châu Á. Tuy nhiên, thành tích có phần "đột ngột" này lại khiến anh rơi vào những rắc rối không đáng có.

Mới đây, tham gia chương trình Night Of Real Entertainment hôm 4/9, Shaun đã có những trải lòng chân thật về quãng thời gian bị nghi ngờ và đòi kiện bởi thành tích nhạc số vượt bậc. Nam ca sĩ cho biết anh đã chịu nhiều áp lực sau khi các cuộc tranh cãi nổ ra. Thậm chí trong buổi biểu diễn của mình, Shaun đã phải xuống sân khấu trước khi thời lượng biểu diễn kết thúc.

Nam ca sĩ Way back home lên tiếng trước tin đồn gian lận trên BXH nhạc số-1
Shaun trong cuộc phỏng vấn mới đây

"Đó là lần đầu tiên tôi có suy nghĩ rằng tôi không thể tiếp tục màn trình diễn đến phút cuối cùng. Quay trở lại phòng thay đồ, tôi đã vò đầu bứt tóc trong một khoảng thời gian khá lâu.

Tâm trí của tôi như bị nhốt ở một nơi nào đó rất xa và lần đầu tiên tôi trải qua các triệu chứng khó thở, hoảng sợ như bị ai đó tấn công. Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi. Hiện tại tôi đã cảm thấy ổn hơn", Shaun nói.

Ngoài vị trí cao trên các bảng xếp hạng, bản hit của Shaun cũng bất ngờ có một chiến thắng trên chương trình ca nhạc hàng tuần Music Bank. Shaun khá bất ngờ và vui vì điều này nhưng anh vẫn lo lắng vì bản thân khó mà thoải mái khi được liên hệ mời anh nhận giải dù không còn tranh cãi nào diễn ra.

Dù vậy, nam ca sĩ vẫn khẳng định mình  hoàn toàn tự tin về sự trong sạch và lương tâm của mình. Kể cả bất cứ ai có nói thêm gì đi nữa về sự việc này thì Shaun vẫn không hề lúng túng. Đồng thời, anh biết ơn vì khán giả đã đón nhận ca khúc của mình một cách nhiệt tình như vậy.

Nam ca sĩ Way back home lên tiếng trước tin đồn gian lận trên BXH nhạc số-2
Thống kê đến ngày 5/9, 'Way Back Home' vẫn chiếm đóng vị trí cao trên các bảng xếp hạng

Từ một nghệ sĩ ít được biết đến, nhờ Way Back Home mà Shaun nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều đất nước khác. Tuy nhiên, Shaun cũng thú thật rằng anh không biết được nguồn thu nhập từ bản quyền bài hát đã thay đổi thế nào: "Trước đây tôi chưa bao giờ có được thu nhập từ tiền bản quyền vì vậy tôi cũng không biết mình sẽ được nhận bao nhiêu và cũng không có bất cứ tiêu chuẩn nào để so sánh".


Theo Báo Đất Việt


Way back home Shaun Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao