Nam Em lợi dụng tên tuổi Trường Giang, bao giờ chịu dừng lại?

Nếu Nam Em dừng lại ở việc chia sẻ tình cảm hồi tháng 3, có lẽ Trường Giang sẽ tiếp tục im lặng. Nhưng không, cô ngày càng đi xa hơn bằng loạt hành động gây chú ý, không điểm dừng.

Ngày 16/3, Nam Em họp báo công bố khởi đầu sự nghiệp ca hát với MV Cùng anh đi xa, dự định ra "mỗi tháng một MV". Trong buổi họp báo, cô được các nhà báo hỏi về tin đồn tình cảm với Trường Giang.

Ban đầu, cô không muốn trả lời sâu, nói "Em vẫn còn buồn lắm". Nhưng chỉ hai ngày sau đó, cô đã kịp kể "sạch sành sanh" về chuyện tình này trong một buổi livestream.

Từ đó đến nay là 37 ngày không hề yên ổn, đưa cái tên Nam Em trở nên "viral" dữ dội trên mạng xã hội, nhưng cũng khiến hình ảnh của cô trở nên xấu xí hơn rất nhiều so với trước đây.

Khi lên tiếng trên Zing.vn, nói hết mọi suy nghĩ sau vụ việc, Trường Giang đã giải thích lý do anh phá vỡ im lặng là do thấy quá nhiều người quanh mình phải chịu tổn thương.


Nam Em với tạo hình trong MV mới sắp tung ra, cô tự nhận là "Miss thất tình". Ảnh: FBNV.

Nhã Phương tổn thương. Gia đình của cô và gia đình anh tổn thương. Đỉnh điểm là ba của Trường Giang không thể ngủ được lúc 3 giờ sáng, thức chờ tin nhắn con trai.

Quá nhiều tổn thương, đây là lúc mọi chuyện nên dừng lại?

Hẹn hò chỉ 28 ngày, đủ chuyện để kể suốt cả tháng

Rất khó để điểm lại sự việc từ phía Trường Giang và Nhã Phương, bởi từ đầu đến giờ, chỉ có Nam Em đơn phương cung cấp thông tin về tình cảm với Trường Giang, còn Trường Giang đến tận hôm 20/4 mới lên tiếng trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, cốt để chấm dứt mọi việc.

Vì vậy, đầu tiên, hãy cùng điểm lại "dòng thời gian" của sự việc, từ phía Nam Em:

- 16/3: Họp báo công bố theo nghiệp ca sĩ và tung MV Cùng anh đi xa, thừa nhận từng có chuyện tình cảm với Trường Giang nhưng từ chối kể kỹ.

- 17/3: Lên báo trả lời thêm về chuyện Trường Giang, nhưng chưa kể hết vì "vẫn còn rất đau, có vết thương lòng".

- 19/3: Khi sự việc được dư luận chú ý, lên livestream "kể hết" về mối quan hệ với Trường Giang.

- 21/3: Chịu sức ép dư luận, đăng ảnh lên chùa đi lễ, nằm võng tĩnh tâm.

- 24/3: Để lộ ảnh nằm viện, nghi "tự tử" vì áp lực.

- 27/3: Đăng clip trò chuyện với cô Thúy "bình tĩnh sống" (cô Nguyễn Thanh Thúy, thí sinh Vietnam's Got Talent 2016), xin lời khuyên để bình tĩnh sống. Cô Thúy khuyên Nam Em đi khỏi TP.HCM, về quê nghỉ ngơi.

- 13/4: Bấm mặt "khóc" với hình ảnh của Trường Giang trên mạng xã hội.

- 13/4: Hình ảnh "cô gái giống Nam Em" xem điện thoại có ảnh bản thân ôm Trường Giang trong Ơn giời cậu đây rồi xuất hiện.

- 18/4: Ra teaser cho MV mới Xa anh là tốt nhất, tiếp tục điệp khúc "nói về tình cảm với Trường Giang", tự nhận là "Miss Thất tình".

- 19/4: Trên mạng xuất hiện clip một gái có thể là Nam Em thăm nhà Trường Giang để tặng bánh sinh nhật và hoa nhưng đến nhầm nhà.

- Đêm 19/4: Trường Giang trả lời phỏng vấn Zing.vn, cho biết mệt mỏi sau chuỗi hành động không điểm dừng của Nam Em

- 20/4: Hàng loạt băng rôn quảng cáo MV mới của Nam Em được treo xung quanh nhà hàng của Trường Giang ở TP.HCM

- 21/4: Sau khi bị Trường Giang cảnh cáo không được làm tổn thương Nhã Phương, lên báo tuyên bố vẫn yêu Trường Giang say đắm

Dư luận không quá khắc nghiệt với Nam Em trong những ngày đầu cô kể chuyện yêu Trường Giang. Đầu tiên, nhiều khán giả tin cô vì lâu nay họ cũng nghe quá nhiều chuyện lăng nhăng của Trường Giang.

Tiếp đó, họ chỉ trích anh vì làm tổn thương những người phụ nữ quanh mình. Nam Em cũng nhận chỉ trích vì nghi vấn là "người thứ ba", nhưng lúc đó nhiều người cho rằng bản thân cô cũng chịu nhiều tổn thương, đáng được thông cảm.

Nhưng sau 37 ngày, gió hoàn toàn đảo chiều. Sau một chuỗi liên tiếp hành động trực tiếp nhắc đến, ám chỉ, bóng gió, gửi thông điệp gián tiếp, đến tận nhà để bánh ở cửa..., dư luận không thể nào nghĩ rằng Nam Em "đáng được thông cảm" nữa.

Trái lại, có thể thấy Nam Em đang chủ động biến Trường Giang thành chất liệu để truyền thông và dư luận buộc phải nhắc đến mình. Nói cách khác là lợi dụng tên tuổi.

Càng trùng hợp hơn, chuỗi hành động bấm like ảnh, xem ảnh, đến nhà tặng bánh... của cô diễn ra dày đặc đúng lúc sắp ra MV mới.

Đưa mẹ ra làm bình phong chịu búa rìu dư luận?

Ngay sau chuỗi phát ngôn trực diện của Trường Giang  ("Nam Em là người không bình thường", "Nam Em mà động đến Nhã Phương, tôi sẽ không để yên ổn"), phản hồi đầu tiên của Nam Em không đến từ cô, mà là từ mẹ cô.


Mẹ Nam Em lên báo bênh vực con gái hôm 20/4. Ảnh: FBNV.

Người mẹ miền Tây xuất hiện trên báo, chỉ trích Trường Giang là "không xứng mặt đàn ông", thậm chí kể anh từng qua nhà Nam Em ăn dầm nằm dề, liên tục đòi cưới cô, thường xuyên say xỉn, nhậu nhẹt...

Và sau những phát ngôn như thế này, người mẹ trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Hình ảnh của bà và các con gái được tung lên mạng, gắn kèm những phát ngôn của bà trong bài báo và bình phẩm khắp nơi.

Nhiều người còn hoài nghi phát ngôn của bà, nhất là câu "Một tháng 30 ngày thì rất nhiều ngày cậu ta có mặt tại nhà hàng nhậu nhẹt, say xỉn". Lý do đơn giản là Trường Giang vốn là nghệ sĩ nổi tiếng đắt sô, có ngày chạy hơn một sô, nên khó có khả năng anh rảnh rỗi đến mức đó.

Với tình hình này, có sai hay không khi khẳng định người mẹ đã "đỡ đạn" cho con gái trước dư luận?

Quá nhiều người tổn thương rồi, có thể dừng lại không?

Ngay sau phản hồi của mẹ và của người chị Nam Anh ("Gia đình tôi tự bảo vệ nhau"), nhân vật chính Nam Em cũng lên tiếng vào sáng 21/4. Nam Em khẳng định vẫn "yêu say đắm" Trường Giang và không tức giận với những lời cảnh cáo của anh.

Nam Em không nhắc đến mẹ, chị gái hay gia đình có phải chịu tổn thương gì không khi cái tên mình được nhắc đến thường xuyên trên báo và trên mạng xã hội với những thông tin không hề tốt đẹp.

Nhưng Trường Giang thì có. Nếu như mẹ Nam Em đứng ra "đỡ đạn" cho con gái, thì một trong những lý do lên tiếng của Trường Giang là không muốn cha mình tổn thương thêm nữa.


Trường Giang nhận hết lỗi về mình, muốn chấm dứt đau khổ cho những người anh yêu thương: Nhã Phương, người cha lớn tuổi và gia đình. Ảnh: Nguyễn Thành.

Trong bài phỏng vấn, Trường Giang nhận hết lỗi về mình, nhận là mình tệ hại, đồng thời nhắc đến những người tổn thương xung quanh mình. Trong đó, câu chuyện về người cha của anh là đáng chú ý nhất. Trường Giang kể nghe tin thị phi về con trai, cha anh từ quê lên Sài Gòn tìm anh nhưng không gặp, ông để lại mảnh giấy "Về thì gọi lại cho ba".

Nhưng danh hài để đó, đến tận gần đây anh mới nhắn tin cho cha lúc 3h sáng. Nhận được tin nhắn, cha anh nhắn lại ngay, chứng tỏ ông không ngủ, hoặc ngủ không ngon vì chuyện của con mình.

Chứng kiến cha buồn khổ vì chuyện của mình như vậy, Trường Giang cảm thấy mình bất hiếu. Anh lên tiếng với mục đích chấm dứt mọi chuyện.

Nhưng với phát ngôn và hành động của Nam Em (treo băng rôn quảng cáo gần nhà hàng Trường Giang, sắp tới là ra mắt MV), liệu cô có chịu chấm dứt?

Theo Zing


Trường Giang Nam Em

Tin tức mới nhất