Nam Em: "Tôi không trách phiên dịch viên và chấp nhận kết quả"

(2Sao) - Nam Em có những chia sẻ mới nhất với 2Sao sau khi lọt top 8 của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016.

- Chào Nam Em. Vừa là người đẹp Việt lập được kỷ lục lọt được vào top 8 Hoa hậu Trái đất. Cảm xúc của chị hiện giờ như thế nào?

 

Nam Em vui và hạnh phúc vì đã về nhà sau hơn 3 tuần “chinh chiến”. Vui hơn nữa là sau tất cả cố gắng của mình, Nam Em cũng lập được kì tích là đại diện Việt Nam có thành tích tốt nhất tại Miss Earth 2016

 

- Phần thi Ứng xử của chị không được đánh giá cao vì mắc lỗi phiên dịch. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về người phiên dịch cho mình?

 

Ngay từ đầu, vì muốn đảm bảo có phần thi ứng xử tốt nhất và muốn dùng tiếng mẹ đẻ để trả lời nên Nam Em bày tỏ nguyện vọng có thông dịch viên. Trước đó, anh phiên dịch do Ban tổ chức lựa chọn cho thấy khả năng am hiểu của mình rất tốt, nhưng có lẽ đến đêm chung kết bị hồi hộp nên anh đã không hỗ trợ được tốt nhất cho Nam Em.

- Chị có "giận" ban tổ chức không, khi mà họ chuẩn cho mình một phiên dịch viên chưa tốt, khiến chị không vào được top 4 chung cuộc?

 

Thật ra sau đêm chung kết người phiên dịch có đến gặp Nam Em và bày tỏ sự tiếc nuối. Nhưng Nam Em nghĩ đây là sự cố không ai mong muốn, Nam Em cũng không trách cứ gì và chấp nhận với kết quả.

 

Nam Em không trách cứ phiên dịch viên và chấp nhận với kết quả.

 

- Có ý kiến cho rằng Nam Em kém cỏi về ngoại ngữ nên mới phải cần đến người phiên dịch. Chị sẽ sao về điều này?

 

Nếu nói Nam Em vậy thì không đúng, vì thật sự Nam Em có chú tâm vào việc trao dồi khả năng ngoại ngữ. Nam Em hiểu tầm quan trọng của việc thông thạo tiếng Anh là một lợi thế ở bất kỳ cuộc thi quốc tế nào. Công bằng mà nói trong suốt cả hành trình tại Miss Earth 2016, cũng nhờ bản thân có thể giao tiếp tốt tiếng Anh nên Nam Em mới được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao để có tên trong Top 16 đấy chứ. Tất nhiên, Nam Em cũng thừa nhận tiếng Anh của mình vẫn còn hạn chế và cần học tập thêm.

 

- Theo Nam Em, thi sắc đẹp quốc tế có cần bắt buộc phải giỏi ngoại ngữ hay không?

 

Đó là điều đương nhiên vì như Nam Em đã chia sẻ ở trên, việc đánh giá thí sinh không chỉ có trong đêm chung kết mà còn dựa vào cả quá trình tham gia. Việc bạn có lợi thế về ngoại ngữ chắc chắn sẽ giúp bạn dễ hòa nhập vào cuộc thi, dễ hòa đồng với các thí sinh thông qua giao tiếp, từ đó cũng dễ tạo sự chú ý và đánh giá cao từ Ban giám khảo.

 

- Điều khiến chị tiếc nuối nhất tại Hoa hậu Trái đất 2016?

 

Có lẽ là không vào được Top 4 của cuộc thi (cười).

 

Nam Em tiếc nuối khi không được vào top 4 Miss Earth 2016.

 

- Chị nhận xét như thế nào về người chiến thắng năm nay?

 

Đại diện Ecuador đã được xem là ứng cử viên nặng ký từ những ngày đầu của cuộc thi. Nam Em không tiếp xúc quá nhiều nhưng Nam Em đánh giá cô ấy là một thí sinh có vẻ đẹp ưa nhìn, quan trọng là ở cô ấy có thần thái của một hoa hậu quốc tế rất rõ nét và cũng là người rất chuyên nghiệp.

 

- Mỗi cuộc thi nhan sắc đều có một tiêu chí riêng. Theo chị, yếu tố giúp thí sinh tỏa sáng tại Hoa hậu Trái đất là gì?

 

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất chú trọng vào việc kêu gọi bảo vệ môi trường, vì lẽ đó mà ngoài những yếu tố khác trong việc xét chọn Hoa hậu như nhan sắc, vóc dáng, kỹ năng trình diễn thì các hoạt động môi trường tại quê nhà cũng được xem xét khá kỹ lưỡng. Với Nam Em, hành trình giúp đỡ người dân đảo Nam Du đã được Ban giám khảo đánh giá rất cao và là dự án lọt vào "Top 3 dự án môi trường tốt nhất" của cuộc thi. Nam Em nghĩ đấy cũng là 1 trong những yếu tố giúp Nam Em “ghi điểm”.

 

- Là một người đẹp còn rất trẻ tuổi và giàu đam mê, Nam Em có sẵn sàng đi thi sắc đẹp quốc tế một lẫn nữa?

 

Vừa trở về nhà từ Miss Earth, lúc này Nam Em chỉ muốn nghỉ ngơi và giành thời gian cho gia đình, còn thi nữa hay không chắc là do duyên số.

 

Với Nam Em, thi sắc đẹp nữa hay không là do duyên số.

 

- Được nhận xét có năng khiếu về âm nhạc khi đoạt giải Á hậu Tài năng tại Miss Earth 2016 với phần thi hát, vậy Nam Em có dự định gì cho âm nhạc trong thời gian sắp tới khi đã trở về Việt Nam?

 

Thật ra trước đó Nam Em đã từng đi hát, ra mắt single đầu tay, rồi tham gia cuộc thi về dòng nhạc bolero rồi đấy chứ! Nam Em cũng xem đó là một cái duyên và là trải nghiệm thú vị của cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình.

 

- Showbiz Việt có nhiều "chân dài đi hát" nhưng không thành công. Chị có sợ mình sẽ nằm trong số đó?

 

Nếu cứ mãi sợ thì mình sẽ chẳng làm được điều gì. Quan điểm của Nam Em là nếu đã đam mê thì hãy cố gắng làm hết sức có thể.

 

Cảm ơn Nam Em về cuộc trò chuyện này! Chúc chị sẽ thành công với những dự án mới!

 

Đức Thịnh

Theo Vietnamnet


Nam Em

Tin tức mới nhất