Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: 'Thiên Trường Vọng Phủ' rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong

Hoài Linh xây nhà thờ tổ phía Nam trong khi đó Vượng Râu xây 1 nhà thờ tổ khác tại Hà Nội để anh chị em nghệ sĩ miền Bắc tiện giỗ tổ.

Nhà thờ 10 tỷ đồng của Vượng Râu

Danh hài Vượng Râu là một trong những diễn viên hài gắn bó với sân khấu hài miền Bắc từ khá lâu. Anh sinh năm 1982 tại Nam Định, từng phải nhận khá nhiều "gạch, đá" của dư luận với các phát ngôn như: “Ở đất Bắc này, tên Vượng 'Râu' không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2".

Tuy vậy nhiều người rất ngưỡng mộ Vượng Râu ở khả năng kiếm tiền, với khối tài sản lớn đáng mơ ước. Trong đó nổi bật là khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ trị giá hàng chục tỷ đồng.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-1Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-2

Luôn ghi nhớ tới những bậc thầy sân khấu, với mong muốn gìn giữ bản sắc dân tộc, nghệ sĩ Vượng Râu đã xây dựng khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ nằm trên trục đại lộ Thăng Long, cách trung tâm Hà Nội chỉ 30 phút chạy xe.

Trong ngày mồng 1 Âm lịch hoặc ngày rằm, Vượng Râu từ chối nhận show để trở về nhà lo việc thờ cúng.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-3Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-4

Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ, trong đó có những loại gỗ quý như gỗ lim, cẩm lai và sến. Riêng chiếc sập phía trước gian thờ được làm bằng gỗ mít rừng có giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Tuy khu nhà thờ Tổ này không rộng bằng khu nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhưng nó cũng là nơi để hầu hết các nghệ sĩ miền Bắc dù có đi đâu diễn thì ngày giỗ Tổ nghề cũng về đây cúi đầu tạ lễ.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-5Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-6

Được biết nghệ sĩ Vượng Râu đã mua mảnh đất này được hơn 10 năm, năm 2012 anh mới tính đến chuyện xây nhà, làm phủ thờ.

Vượng Râu cho biết khi mua đất xong, anh mới được các cụ trong làng cho biết đất này xưa kia là đất cổ tự, thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-7Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-8

Vượng Râu chia sẻ anh sẽ còn tiếp tục hoàn thiện khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ. Mục đích là hàng năm vào dịp giỗ tổ ngành sân khấu, khu phủ sẽ là địa chỉ quen thuộc để anh chị em nghệ sĩ đất Bắc có nơi dâng hương, tề tựu tri ân tổ nghiệp.

Nghệ sĩ hài chia sẻ, những lúc rảnh rỗi không phải đi diễn hay dịp cuối tuần, anh thường đưa gia đình về đây nghỉ ngơi.

"Tôi muốn cho hai cháu nhỏ nhà mình rời khỏi không gian đô thị chật hẹp để về đây sinh hoạt và biết thêm những tập tục văn hóa truyền thống Bắc bộ" - Vượng Râu nói.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-9Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-10Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-11

Nhà thờ tổ nghiệp hoành tráng của danh hài Hoài Linh

Ít ai biết Hoài Linh và Vượng Râu là bạn bè khá thân thiết. Cũng như người bạn của mình, Hoài Linh xây nhà tổ nghề sân khấu hoành tráng trên khu đất rộng 7.000 m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-12

Hoài Linh bắt đầu cho khởi công xây dựng nhà thờ Tổ vào tháng 9/2014. Hai năm ròng rã, anh cho biết mình đã tự tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc cũng như chuẩn bị tài chính mạnh mẽ để có thể hoàn thành được công trình này.

Dù vậy, Hoài Linh nói anh vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn và sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà thờ Tổ nhiều hơn trong thời gian tới.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-13Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-14

Công trình được xây dựng trên một mảnh đất trống khá rộng lớn lên đến 7.000 m2 với tổng diện tích các công trình được cấp phép xây dựng gần 500 m2 gồm nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách có tổng diện tích hơn 290 m2. Tất cả đều được xây dựng bê tông cốt thép, gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-15Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-16Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-17

Dù không tiết lộ số tiền các công trình cũng như những món đồ trong nhà thờ Tổ, nhưng những người đến đây khi nhìn vào sự cầu kỳ của từng chi tiết có thể hiểu vì sao nhà thờ Tổ của Hoài Linh trị giá 100 tỷ đồng.

Nam Hoài Linh, Bắc Vượng Râu: Thiên Trường Vọng Phủ rộng hơn 1000m2, rợn người khi bước vào trong-18

So với nhà thờ của Hoài Linh, Thiên Trường Vọng Phủ của Vượng râu còn kém xa rất nhiều.

Theo Khám Phá


vượng râu Hoài Linh

Tin tức mới nhất