Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô

Nhìn người thợ cắt tóc đô con xăm trổ dữ tợn đến như vậy nhưng khi đối mặt với trẻ con, đặc biệt những đứa trẻ với tâm lý khác biệt thì trông anh lại kiên nhẫn, dịu dàng đến lạ kỳ.

Franz Jacob, ông chủ tiệm cắt tóc Authentischen Barbier tại Rouyn, Quebec, Canada đã trở thành hiện tượng mạng xã hội khi nằm lăn ra đất để cắt tóc cho vị khách hàng nhí 6 tuổi Wyatt Lafrenière.

Wyatt bị mắc chứng tự kỷ, chính vì vậy việc cắt tóc nói chung và phải ngồi yên trên ghế trong nhiều phút liền luôn là một cơn ác mộng đối với Wyatt, người thợ cắt tóc và cả mẹ của cậu bé nữa.

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-1

“Nó không thích bị người khác chạm vào người”, mẹ của Wyatt, chị Fauve Lafrenière nói. “Mỗi lần như vậy, người thợ cắt tóc đều gặp rất nhiều khó khăn, chưa kể đến việc sau đó thằng bé sẽ bắt đầu nổi cơn giận dữ rất kinh khủng”.

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-2

Trong suốt hai năm vừa qua, chị Fauve và Wyatt rất hạnh phúc vì không còn phải trải qua khủng hoảng như vậy nữa, bởi họ đã gặp được người thợ cắt tóc có tâm và dịu dàng nhất thế giới, Fran Jacob.

“Anh ấy luôn dành thời gian để quan tâm đến thằng bé, giúp cho nó cảm thấy thoải mái. Anh ấy không tạo sức ép và cực kỳ kiên nhẫn. Tôi thật sự biết ơn vì điều này”, chị Fauve nói.
 

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-3

“Mỗi lần thằng bé tới đây, chắc chắn sẽ kết thúc bằng việc nó nằm xuống sàn chơi, lúc ấy thì tôi cũng nằm xuống theo nó tiếp tục cắt tóc thôi”, Jacob chia sẻ. “Cắt tóc là công việc của tôi và nếu vì một đứa trẻ tự kỷ mà tôi phải lăn ra đất, tôi rất vui vẻ để làm việc đó”.

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-4

Jacob cũng là bố của hai đứa trẻ. Hơn ai hết anh hiểu sự quan tâm, lo lắng mà bố mẹ dành cho con và nếu có một đứa con bị bệnh tự kỷ, hẳn mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều.

Lần nào gặp lại Wyatt, Jacob cũng đều rất dịu dàng dành thời gian cho cậu bé làm quen với mọi thứ, anh vặn nhỏ nhạc lại, chơi đùa với cậu bé… Có lúc, Wyatt sẽ đòi đổi chỗ ngồi và thậm chí là lăn luôn ra sàn, Jacob cũng đều vui vẻ chiều ý vị khách nhỏ khó tính.

“Tôi chỉ quan sát Wyatt rồi thuận theo đó mà làm thôi”, Jacob cười chia sẻ. “Thằng bé ít khi nào chịu ngồi một chỗ mà sẽ chạy khắp nơi và tôi cứ di chuyển theo”.

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-5

Mặc dù tốn nhiều thời gian và công sức hơn đối với vị khách nhí này, thế nhưng nhờ vào sự kiên nhẫn của Jacob, trải nghiệm cắt tóc đối với Wyatt không còn là điều đáng sợ nữa.

“Jacob và Wyatt là một cặp tuyệt vời, anh ấy kết nối với thằng bé theo cách mà chẳng ai làm được”, chị Fauven nói.

Nằm lăn ra đất để cắt tóc cho cậu bé, hành động này của người thợ đã được cả thế giới tung hô-6

Hình ảnh của Jacob đang cắt tóc cho bé Wyatt sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng. Tất cả mọi người đều bày tỏ sự nể phục và ca ngợi sự kiên nhẫn của Jacob. Rất nhiều trang mạng và báo chí đều đưa tin về sự tận tâm của anh. Quả thật, làm nghề nào cũng được, miễn là chúng ta làm bằng một cái tâm và sự nỗ lực hết mình, tất cả mọi thành quả đều là đáng quý và đáng để tôn trọng.

 


Theo Thời đại


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất