Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh

Chú chó này mới được ra mắt hồi đầu tháng 1 và được phát triển bởi hãng công nghệ Nhật Bản Sony.

AIBO (Artificial Intelligence Robot, tạm dịch: Robot thông minh nhân tạo, đồng âm với aibō (相棒) có nghĩa là “người bạn, bạn đồng hành” trong tiếng Nhật Bản) là một series robot dưới dạng thú cưng được thiết kế và sản xuất bởi Sony. Sony lần đầu tiên công bố một mẫu robot thú cưng vào giữa năm 1998 trong khi đó phiên bản thương mại lần đầu tiên được lên kệ vào ngày 11 tháng 5 năm 1999.

Kể từ thời điểm này, những mẫu robot mới vẫn được tung ra hàng năm cho đến năm 2005. Vào ngày 26 tháng 1 năm 2006, Sony tuyên bố sẽ “khai tử” dự án AIBO cùng một vài sản phẩm khác để dành nguồn lực cho các dự án mang lại lợi nhuận cao hơn. Mặc dù có nhiều phiên bản khác nhau nhưng hầu hết robot nằm trong dự án AIBO đều mang hình dáng của một chú chó cực kì dễ thương.

Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh-1

Dù vậy, mới đây, sự kiện công nghệ CES 2018 diễn ra hồi đầu năm nay đã chính thức đánh dấu sự trở lại của AIBO cùng một phiên bản chó cưng robot mới “đốn tim” không ít người may mắn được chứng kiến.

Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh-2

Chú chó robot mới nhất của Sony theo đó có khả năng hiểu nhiều hướng dẫn bằng tiếng Anh, bao gồm cả cử chỉ “bắt tay” và việc ra hiệu yêu cầu ngồi xuống. AIBO bản mới cũng có ngoại hình được cải thiện cùng đôi mắt cấu thành từ tấm nền màn hình OLED kèm camera bên trong mũi đóng vai trò là một webcam giúp “trông nhà” khi chủ nhà đi vắng.

Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh-3

AIBO được vận hành nhờ chip xử lý lõi tứ. Nó cũng được tích hợp kết nối Wi-Fi và LTE bên trong cùng với đó là mô-tơ và con quay hồi chuyển giúp định hướng 22 bộ phận khác nhau trên “cơ thể”. Dĩ nhiên, Sony cũng trang bị cho AIBO một chiếc loa để phát ra các âm thanh chẳng khác gì một chú chó thật và bốn microphone giúp chú “nghe” rõ những câu lệnh của người dùng.

Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh-4

Trên “cơ thể” AIBO là rất nhiều khu vực cảm ứng để chú chó này có thể phản ứng lại với những dụng cụ tương tác với robot tương thích. Thú vụ hơn, người phát ngôn của Sony còn chia sẻ AIBO sẽ dần dần học được cách xác định ai là người “cưng chiều” chú nhất khi tương tác.

Năm mới Mậu Tuất, gặp chú chó robot dễ thương nhất hành tinh-5

Thực tế, AIBO đã được lên kệ tại Nhật Bản ngay từ tháng một năm nay tuy nhiên với mức giá khá cao lên tới 1.800 USD. Không dừng lại ở đây, người dùng còn phải đăng ký sử dụng dịch vụ với mức phí 27 USD một tháng hoặc 800 USD trong ba năm.

Theo Saostar


Công nghệ

Tin tức mới nhất