Nam nhi Hàn Quốc không thể sống thiếu mĩ phẩm

Kem nền, mascara hay phấn mắt, những thứ đồ trang điểm tưởng như chỉ quen thuộc với phái nữ thì nay trở thành một phần không thể thiếu đối với nam giới Hàn Quốc.

Những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc đang dần phát triển khi ngày càng nhiều đàn ông tại đây sử dụng mỹ phẩm, với mong muốn sẽ may mắn hơn khi tìm kiếm một công việc, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay.

Hyun Du Ri, 20 tuổi, cho hay trong túi anh không thể thiếu đồ trang điểm trước khi rời khỏi nhà vào mỗi sáng.

Anh nói: "Tôi thường mang trong túi khoảng 5 đến 10 món đồ. Còn khi ở nhà, tôi có khoảng 20 đến 30 loại mỹ phẩm".



Hyun Du Ri có thể là một trường hợp đặc biệt, tuy nhiên bây giờ, không còn là điều hiếm thấy khi các chàng trai với gương mặt được trang điểm xuất hiện trên đường phố Seoul. Đàn ông Hàn Quốc ủng hộ việc trang điểm bởi nó giúp che đi khuyết điểm và khiến họ trông gọn gàng, sáng sủa hơn.

Hyun chia sẻ: "Có thể một số người nghĩ rằng điều này thật phiền hà, nhưng ở thời điểm này, khi mà chúng tôi được đánh giá qua vẻ bề ngoài, thì phần lớn nam giới lựa chọn dùng mỹ phẩm. Việc trang điểm cũng giúp chúng tôi tự thấy hài lòng hơn và vì vậy, rất nhiều bạn bè tôi cũng đang sử dụng mỹ phẩm".

So với 5 năm trước, số mỹ phẩm dành cho nam giới được bán ra hiện nay tăng khoảng 5 lần.

Năm 2007, đàn ông Hàn Quốc dành khoảng 493 triệu USD cho việc chăm sóc da. Chỉ 5 năm sau, con số này đã tăng lên thành 836 triệu USD, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường quốc tế Euromonitor.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, cứ 10 người đàn ông Hàn Quốc thì có 1 người trang điểm. Bởi vậy, các công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc đang có những kế hoạch nhằm tiếp tục tăng số lượng khách hàng trong những năm tới.

Công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, Amorepacific, hy vọng số khách hàng nam dùng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da của công ty sẽ tăng 79% trong năm nay.

Sohn Hwi Ju, giám đốc điều hành một công ty mỹ phẩm, cho biết: "Thời gian trước, phái mạnh không lo lắng quá nhiều tới ánh nắng mặt trời và những ảnh hưởng của nó lên da. Tuy nhiên, sau khi nhiều công ty nói về tác hại của ánh nắng mặt trời, những sản phẩm của họ bắt đầu thu hút sự quan tâm nhiều hơn".

Xu hướng trang điểm đối với nam giới có thể vẫn còn khó hiểu với nhiều người tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh việc làm ngày càng khốc liệt và ấn tượng về vẻ ngoài trở thành một yếu tố quan trọng thì ngày càng nhiều người đàn ông Hàn Quốc chọn trang điểm là giải pháp giúp họ.

Theo VnExpress

Tin tức mới nhất