Nam sinh Bắc Kạn càng chơi càng hay xuất sắc giành vòng nguyệt quế

Xếp thứ 2 trong phần thi "Khởi động" nhưng Lâm Quang Nhật đã có màn bứt phá vươn lên dẫn đầu ở phần thi tiếp theo.

Bốn thí sinh góp mặt trong tuần 2 tháng 3 quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 là: Lâm Quang Nhật (THPT Chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn), Châu Hoàng Cát Tường (THPT Dầu Giây, Đồng Nai), Đỗ Tuấn Minh (THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội) và Trần Thị Vân Anh (THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc).

Nam sinh Bắc Kạn càng chơi càng hay xuất sắc giành vòng nguyệt quế-1
Chân dung 4 nhà leo trong cuộc thi tuần 2 tháng 3 quý 2.

Xếp sau nữ sinh Trần Thị Vân Anh ở phần thi "Khởi động" nhưng khi bước vào phần thi "Vượt chướng ngại vật" - Lâm Quang Nhật nhanh chóng lấy lại phong độ. Nam sinh dẫn đầu nhà leo núi khi là người xuất sắc giải được chướng ngại vật tuần này cần đi tìm là "Cá chép".

Khép lại 2 phần thi Quang Nhật dẫn đầu với 130 điểm, Vân Anh có 90 điểm, Cát Tường và Tuấn Minh đồng số điểm 60.


Phần thi "Vượt chướng ngại vật".

Không khí của cuộc thi trở nên nóng hơn sau phần thể hiện xuất sắc của 4 thí sinh ở vòng "Tăng tốc". Các nhà leo núi đã tận dụng triệt để những cơ hội bấm chuông nhanh nhất để ghi tối đa số điểm của chương trình.

Ở vòng này, Quang Nhật tiếp tục bứt phá khi bổ sung thêm cho mình 80 điểm trong khi Tuấn Minh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi điểm. Cát Tường và Vân Anh đồng có thêm 60 điểm.


Phần thi "Tăng tốc".

Chiếc vòng nguyệt quế trở nên khó đoán khi ở phần thi "Về đích" Quang Nhật và Vân Anh đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt. Kết quả chung cuộc, chiến thắng đã thuộc về nam sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn với số điểm 240. Vân Anh ngậm ngùi ra về ở vị trí số 2 khi chỉ kém Quang Nhật 10 điểm. Cát Tường có 160 điểm và Tuấn Minh 40 điểm.

Nam sinh Bắc Kạn càng chơi càng hay xuất sắc giành vòng nguyệt quế-2
Nam sinh trường THPT Chuyên Bắc Kạn vinh danh vòng nguyệt quế tuần này.

Giây phút MC Diệp Chi công bố kết quả cuối cùng, thầy và trò trường THPT Chuyên Bắc Kạn vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Với thành tích này Quang Nhật sẽ có mặt tại cuộc thi tháng 3 diễn ra ngày 18/2 sắp tới.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất