Nam sinh Hà Nội được mệnh danh 'vua vượt chướng ngại vật của Olympia 2023'

Trọn vẹn cả 4 cuộc thi tuần, tháng, quý và chung kết năm, Nguyễn Việt Thành đều giải được ô chướng ngại vật trước sự thán phục của khán giả.

Tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 vừa kết thúc, Lê Xuân Mạnh (trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) trở thành nhà vô địch với màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Dù không giành vòng nguyệt quế, Nguyễn Việt Thành (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) cũng được khán giả chú ý khi được MC Ngọc Huy gọi là "ông vua giải chướng ngại vật của Olympia năm thứ 23".


"Ông vua giải chướng ngại vật" của Olympia 2023 (Video: VTV)

Ô chướng ngại vật của trận chung kết năm có 15 chữ cái. Khi mới chỉ có một hàng ngang gợi ý là "thiên nhiên" được lật mở, Việt Thành nhấn chuông xin trả lời từ khóa, dù MC chưa kịp đọc câu hỏi thứ 2. Cả trường quay nín thở khi cậu đưa ra đáp án "năng lượng tái tạo".

Khi MC Ngọc Huy hỏi căn cứ vào đâu để suy luận câu trả lời, Việt Thành đáp: "Chỉ một từ thiên nhiên". Tiếp đó, người dẫn chương trình phải thốt lên: "Đây là ông vua giải chướng ngại vật của Olympia năm thứ 23".

Trong 3 cuộc thi tuần, tháng, quý trước đó, Việt Thành đều đoán đúng ô chữ vòng này mà chưa cần lật hết các ô chữ. Cậu là thí sinh duy nhất vào chung kết làm được điều này.

Nam sinh Hà Nội được mệnh danh vua vượt chướng ngại vật của Olympia 2023 - 1
Việt Thành (ngoài cùng bên trái) giành giải ba tại chung kết Olympia 2023 (Ảnh: Mạnh Quân).

Việt Thành từng chia sẻ, để đạt được tốc độ trả lời nhanh, cậu phải thường xuyên luyện tập 2-3 tiếng/ngày trên các nền tảng Olympia trực tuyến và dành thời gian còn lại để tổng hợp những kiến thức mình đã thu thập được.

Qua mỗi trận đấu, nam sinh Hà Nội cũng rèn được năng lực quan sát và phân tích nhanh nhưng vẫn giữ được sự cẩn thận trong từng sự lựa chọn, quyết định.

Trước Olympia, Việt Thành sở hữu bảng thành tích khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cậu từng nhận danh hiệu "Học sinh 3 tốt" cấp Trung ương, nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoạt giải nhất cuộc thi Olympic môn vật lý với thành tích 18,5 điểm (cụm Sóc Sơn - Mê Linh) năm 2023, là học sinh giỏi tiêu biểu thủ đô Hà Nội năm học 2022-2023.

Việt Thành cũng là gương mặt trẻ tiêu biểu huyện Sóc Sơn năm 2022, là lập trình chính cho đội tuyển Robotics Sóc Sơn giành top 4 toàn quốc tại cuộc thi Viet Nam Robotics Challenge năm 2023.

Trước Việt Thành, Văn Viết Đức - quán quân Olympia năm thứ 15 - cũng được mệnh danh là "vua vượt chướng ngại vật".

Chàng trai Quảng Trị đoán đúng ô từ khóa ở cả 4 cuộc thi tuần, tháng, quý và chung kết năm chỉ sau một hàng ngang gợi ý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nam-sinh-ha-noi-duoc-menh-danh-vua-vuot-chuong-ngai-vat-cua-olympia-2023-20231008165048256.htm?fbclid=IwAR04hD7t_Fs_W99vGgjOBv5PmmNawtQx5SvhaCwyu7jHqXQ6DkMg8XCaTyE

Đường lên đỉnh Olympia thí sinh Nam sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao