Nam sinh lập kỷ lục mới của Olympia sau 17 năm: 'Em cảm thấy rất sốc'

Hoàng Cường cho biết ngay sau khi phần thi Khởi động của mình phát sóng, rất nhiều người đã hỏi thăm cậu và gia đình. Điều này khiến nam sinh thấy hơi ngại.

"Thật sự em cảm thấy rất sốc. Như em đã nói trên tivi, trước khi thi Khởi động, em nghĩ khoảng 60-80 điểm là có khả năng, 90-100 điểm là khó, nhưng đến 120 điểm thì với em là ngoài sức tưởng tượng", Nguyễn Hoàng Cường còn nguyên cảm xúc phấn chấn khi được hỏi về kỷ lục mới xác lập tại Đường lên đỉnh Olympia sau 17 năm.

Nhờ thành tích mang tính lịch sử tại "sân chơi trí tuệ" uy tín như Olympia, cái tên Hoàng Cường hiện liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông. Bản thân Cường và gia đình cũng được nhiều người quan tâm, hỏi thăm.


Nam sinh THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) trả lời đúng 12/12 câu hỏi phần Khởi động khi còn thừa tới 7 giây, xác lập kỷ lục mới tại "Đường lên đỉnh Olympia".

Vẫn giọng điệu hơi rụt rè cùng những câu trả lời chậm rãi, có phần ngắt quãng, cậu học sinh giỏi của lớp 11B5 (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) chia sẻ thêm về bản thân trong cuộc trò chuyện với Zing.vn.

"Anh Phan Đăng Nhật Minh vẫn hơn em"

Trước Nguyễn Hoàng Cường, một số thí sinh như Phan Đăng Nhật Minh (quán quân năm 17), Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân năm 16), Phạm Huy Hoàng (thí sinh vào chung kết năm 17), Mai Thị Minh Huyền (thí sinh vào tới quý IV năm 16), Mai Nguyễn Anh Vũ (thí sinh năm 16)... giữ kỷ lục điểm Khởi động cao nhất là 110 điểm.

Một số khán giả nhận định Hoàng Cường xuất sắc không kém "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh khi làm được điều quán quân năm thứ 17 không thể.

Hỏi Cường cảm nhận về sự so sánh này, nam sinh cười đáp: "Em thấy thật kỳ lạ khi mọi người so sánh phần thi của em với anh Nhật Minh. Bởi mỗi người Khởi động ở điều kiện khác nhau, có cơ hội khác nhau, câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Em cũng hâm mộ anh Nhật Minh. Nếu được thi cùng anh, em nghĩ anh ấy sẽ hơn em. Như ở phần câu Tăng tốc thứ 3, em có hơi rối và lúng túng nên trả lời chậm nhất, điền sai nữa".

Hoàng Cường đang nắm giữ hai kỷ lục tại Đường lên đỉnh Olympia. Đó là thí sinh có điểm Khởi động cao nhất sau 17 năm và thí sinh có điểm tổng kết cao nhất trong một trận đấu năm thứ 18 (tính đến hết chương trình phát sóng chiều 1/4). Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ khiến khán giả ngưỡng mộ với hai kỷ lục mới xác lập trong trận đầu "ra quân", Hoàng Cường còn gây ấn tượng với màn tính toán không cần nháp, máy tính mà cho ra kết quả chính xác chỉ sau vài giây.

Sự thật được Cường chia sẻ là do quá vội vã bước vào phần thi "Về đích" của mình, cậu quên toàn bộ đồ gồm bút, giấy nháp, máy tính ở dưới.

"Thường thì những phép toán dễ, nằm trong khả năng em tính luôn trong đầu, không cần bấm máy. Em tính nhẩm cũng được nhưng không đến mức như mọi người ca ngợi. Do vội quá nên khi thi em quên tất cả đồ ở dưới. Tính đúng câu Toán trong thời gian gấp rút như vậy, em cũng thấy hơi ngạc nhiên", nam sinh Quảng Ninh chia sẻ.

Trước thắc mắc vì sao bình thường nói chuyện rụt rè, khi thi đấu lại trở thành "chiến binh" đầy quyết đoán và bản lĩnh, Hoàng Cường bộc bạch cậu nhút nhát trong giao tiếp có thể do ít giao lưu với mọi người. Còn tâm lý khi thi đấu ra sao, cậu không thể diễn giải bằng lời.

Rất nhiều người kỳ vọng ở những phần thể hiện tiếp theo của Hoàng Cường trong hành trình Olympia. 10X khẳng định chỉ cảm thấy một chút áp lực từ đó, bởi điều trước hết là phải khẳng định khả năng của bản thân.

Bảng vàng thành tích của nam sinh ưu tú tỉnh Quảng Ninh

Trong lớp 11B5, Hoàng Cường cho biết mình chỉ là "dân thường". THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) không phải trường chuyên, nhưng có đội học sinh học chuyên tiếng Pháp để chọn đại diện đi thi học sinh giỏi khu vực Bắc Bộ và quốc gia. Hoàng Cường nằm trong nhóm này.

Cường cho biết mình theo học tiếng Pháp từ năm lớp 1. Nam sinh 3 lần giành giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và từng dự thi học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10, nhưng tiếc là không có giải. Ngoài tiếng Pháp, Cường tự tin nhất ở 3 môn Địa lý, Lịch sử và Hóa học.


Hoàng Cường tiết lộ hai thần tượng lớn nhất là Hoàng đế Pháp Napoleon và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: NVCC.

Bảng thành tích của Hoàng Cường còn có huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng cũng tại trại hè này.

Trở về từ trại hè, Hoàng Cường quyết định gửi đơn đăng ký dự thi Đường lên đỉnh Olympia. Hoàng Cường cũng là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018. Trước khi bước vào cuộc thi tiếp theo của Đường lên đỉnh Olympia, 10X chủ yếu tự ôn kiến thức và học hỏi thêm từ các cựu thí sinh Olympia.

Chàng trai hy vọng sẽ mang vinh quang lớn nhất về cho THPT Hòn Gai, như điều Đặng Thái Hoàng (quán quân năm thứ 12) đã làm được. 

"Em không tự tin mình sẽ giành danh hiệu quán quân năm thứ 18 vì điều xảy ra trong tương lai không thể chắc chắn được. Hơn nữa, các đối thủ sắp tới của em đều mạnh và em phải biết rõ điều đó", Hoàng Cường nói.

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần một, tháng hai, quý III, phát sóng chiều 1/4, Nguyễn Hoàng Cường xuất sắc chinh phục 12 câu hỏi Khởi động chỉ trong 53/60 giây quy định.

Nam sinh cũng là người giải được ô chướng ngại vật của tuần và luôn đứng vững ở vị trí dẫn đầu "đoàn leo núi". Cậu giành vòng nguyệt quế với 370 điểm. Hiện Hoàng Cường là thí sinh nắm giữ điểm tổng kết cao nhất ở một trận đấu trong năm thứ 18 (tính đến hết chương trình đã lên sóng).
 


Theo Zing


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất