Nam sinh lớp 12 giết, hiếp bé gái lớp 4 lĩnh 30 năm tù

Nam sinh lớp 12 thừa nhận do nhiều lần xem phim đồi truỵ lưu trữ trong điện thoại nên nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái hàng xóm.

Tại phiên toà sáng nay, bị cáo Phạm Văn Lên (18 tuổi, nam sinh lớp 12, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) thành khẩn trả lời các câu hỏi của HĐXX. Theo lời bị cáo, lúc còn đi học, Lên thường xuyên cùng bạn bè xem phim đồi truỵ trong điện thoại.

Chiều 17/2, bị cáo biết bé gái sẽ đi học về ngang đoạn đường vắng ở xã Vĩnh Xuân nên lên kế hoạch chặn đường hiếp dâm. Bị cáo khai đã giấu xe đạp vào vườn trái cây rồi ngồi chờ nạn nhân. Vừa phát hiện bé gái đi đến đoạn đường vắng, bị cáo gọi vào. Bé gái không đồng ý, nam sinh này dùng hai tay bế nạn nhân vào bên trong vườn.

Nam sinh lớp 12 giết, hiếp bé gái lớp 4 lĩnh 30 năm tù-1
Bị cáo cùng cha ruột nắm tay khóc tại phiên toà. Ảnh: Minh Anh. 

Mặc dù nạn nhân chống cự, nam sinh vẫn quyết tâm thực hiện hành vi của mình. Sau khi bóp cổ bé gái đến chết, bị cáo thực hiện hành vi xâm hại thi thể và nhận chìm nạn nhân xuống mương nước phi tang.

Ở phía dưới phiên toà, mỗi khi nghe bị cáo hoặc HĐXX nhắc lại hành vi của bị cáo, mẹ nạn nhân liên tục khóc nức nở. Giữ quyền công tố tại phiên toà, vị đại diện Viện KSND tỉnh Vĩnh Long nói: "Chỉ vì thoả mãn dục vọng của mình, bị cáo đã tước đi sinh mạng của bị hại khi chưa đến 10 tuổi không có điều kiện tự vệ, gây mất mát đau thương cho gia đình nạn nhân".

“Bị cáo đã mặc kệ nạn nhân kêu gào, than khóc và liên tiếp dùng vũ lực giết chết nạn nhân. Khi nạn nhân không còn cử động, bị cáo đã dùng 2 chân đạp cho lún dưới bùn để phi tang, nhằm tránh sự phát hiện của người khác”, vị đại diện Viện KSND nói tiếp.

Theo Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, hành vi bị cáo thực hiện là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, cố tình thực hiện hành vi một cách quyết liệt và có mức án cao nhất là tử hình. Đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 18-20 năm tù về tội Giết người, 18-20 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Nam sinh lớp 12 giết, hiếp bé gái lớp 4 lĩnh 30 năm tù-2
Bị cáo được dẫn giải ra xe. Ảnh Minh Anh. 

Tại phiên toà, HĐXX cũng phân tích: "Lẽ ra giờ này có thể bị cáo đã nhận được giấy báo trúng tuyển đại học như bạn bè, cha mẹ mừng vui tự hào.  Nhưng ngược lại, bị cáo gây đau thương cho biết bao người và phải đứng trước vành móng ngựa". 

Nghe HĐXX nói, bị cáo gật đầu và khóc nức nở. Những người dự khán, bậc sinh thành ngồi phía dưới cũng ngậm ngùi. Theo HĐXX, qua vụ án này cho thấy bị cáo là người có học vấn, nhận thức được pháp luật và đạo đức xã hội. Tuy nhiên, do lối sống không lành mạnh, lệch lạc nên bị cáo đã cùng lúc thực hiện hai hành vi phạm tội là Giết người và Hiếp dâm trẻ em.

Trong quá trình điều tra, cũng như tại phiên toà, bị cáo đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn. Khi gây án, bị cáo bị hạn chế về năng lực và hành vi. Gia đình đã khắc phục 100 triệu đồng, chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lên 20 năm tù về tội Giết người, 18 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành là 30 năm tù (số năm tù tối đa theo quy định) . Ngoài ra, bị cáo và gia đình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân thêm số tiền 52 triệu đồng.

Theo Zing
 


pháp luật Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao