Nam sinh từ chối Học viện Hậu cần và Bách khoa vì ước mơ làm thầy giáo THPT

Nam sinh Hà Tĩnh chia sẻ, ước mơ sau này trở thành thầy giáo, phục vụ tại chính ngôi trường THPT từng theo học.

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017, Lê Minh Tuấn, học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) được Học viện Hậu và Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng vì đoạt giải 3 môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua.

Tuấn sinh ra trong một gia đình bố làm nông, mẹ là giáo viên. Nam sinh có dáng người cao, đôi mắt thông minh ẩn sâu sau cặp kính cận gây ấn tượng bởi nụ cười duyên. Được tuyển thẳng vào đại học, cậu đạt 26,55 điểm khối A kỳ thi THPT.
 

nam-sinh-tu-choi-hoc-vien-hau-can-va-bach-khoa-vi-uoc-mo-lam-thay-giao-thpt
Lê Minh Tuấn. Ảnh: NVCC

 

Tuấn chia sẻ  cảm thấy rất vui khi được tuyển vào Học viện Hậu cần và Đại học Bách Khoa, song cậu quyết định từ chối để nộp đơn vào Đại học sư phạm Hà Nội, trở thành một thầy giáo tương lai, dạy những môn khoa học tự nhiên.

"Những ngôi trường trên đều rất tốt, là mơ ước của nhiều người, song em ước mơ sau này được đứng trên bục giảng, có thể phục vụ cho chính ngôi trường THPT mà mình từng theo học", Tuấn nói.

Nam sinh này trước đó vẫn băn khoăn và định theo học ngành tự động hóa của Đại học Bách khoa. Sau khi suy nghĩ, em quyết định sẽ theo con đường riêng.

Tuấn cho hay, em học tốt nhất môn Toán, mỗi lần giải được một bài toán khó, cậu thường ghi lại trong một cuốn sổ nhỏ để nhớ lâu. "Gặp nhiều bài toán vô cùng hóc búa, khi đi ngủ em cũng nghĩ tới nó để cố gắng tìm lời giải", Tuấn chia sẻ.
 

nam-sinh-tu-choi-hoc-vien-hau-can-va-bach-khoa-vi-uoc-mo-lam-thay-giao-thpt-1
Lớp 12 Toán 1, nơi Tuấn theo học có 9 bạn vào thẳng đại học, 12 học sinh trên 29 điểm. Ảnh: NVCC

 

Ông Lê Minh Thủy (47 tuổi, bố Tuấn) cho biết, ban đầu gia đình vẫn muốn Tuấn theo học trường Hậu Cần, song khi thấy con trai quyết tâm theo đuổi đam mê, mọi người tôn trọng và ủng hộ.

Thầy Trần Đình Hữu (Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1) nhận xét Tuấn là một học sinh thông minh, chăm chỉ, ý chí tiến thủ cao. “Kết quả này là rất xứng đáng giành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Tuấn, khi nghe tin em sẽ nối nghiệp thầy, tôi rất vui và ủng hộ”, thầy Hữu nói.

Trong suốt những năm theo học Tiểu học đến THPT, Tuấn liên tục là học sinh giỏi, em đạt giải 3 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán, giải Nhì trong Kỳ thi Toán Quốc tế giữa các thành phố Mùa thu lần thứ 38 .
 

Theo iOne


Thi THPT quốc gia 2017 thủ khoa thi đại học quizz

Tin tức mới nhất