'Nam thần hành động' Ji Chang Wook và gia tài vai diễn 'không phải dạng vừa'

Từ những ngày đầu đi hát nhạc kịch cho đến vị trí mỹ nam phim hành động của xứ kim chi, Ji Chang Wook đã gây dựng được một “cơ ngơi” vai diễn đủ sức khiến người khác trầm trồ.



Đối với một nam diễn viên mới bước sang tuổi 30, ánh hào quang mà Ji Chang Wook có được trong một nơi khắc nghiệt như làng giải trí Hàn Quốc không phải là chuyện đùa. Đây chính là một trong những ngôi sao trẻ được yêu thích nhất hiện nay ở dòng phim hành động. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào các vai diễn, dự án phim và hợp đồng quảng cáo béo bở mà Ji Chang Wook đảm nhận thời gian gần đây. Tất cả đều được định hướng theo hình tượng anh hùng hành động đầy nam tính.

 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 1.
Nam thần mới của dòng phim hành động Hàn Quốc Ji Chang Wook

Thế nhưng bạn có biết, anh chàng 6 múi này đã chạm đến vinh quang của dòng phim hành động Hàn Quốc theo một lộ trình khó đoán đến thế nào không? Hãy cùng tìm hiểu nghiệp diễn của Ji Chang Wook thông qua bài viết này nhé.

2006 – 2010: Khởi nghiệp thuận lợi và kiên trì

Với lợi thế chiều cao 1m80, ngoại hình ưa nhìn cùng chất giọng tốt, Ji Chang Wook khởi nghiệp diễn xuất ở sân khấu nhạc kịch chứ không phải trên màn ảnh. Tuy nhiên, vai diễn ra mắt của chàng sinh viên chuyên ngành Điện ảnh của Đại học Dankook lại là trong một phim điện ảnh có tên Days... vào năm 2006.
 


Ji Chang Wook thời còn "xanh" nhưng "không non" trong bom tấn truyền hình "Smile Again"

Nếu không từng đảm nhận các vai nam phụ trong My Too Perect Sons (Bốn Chàng Quý Tử) hay Hero (Anh Hùng Thời Đại), Ji Chang Wook có lẽ sẽ khó mà được tiến cử vào vai anh chàng Hàn kiều trong Smile Again (Cười Lên Dong Hae), bộ phim truyền hình xuất sắc nhất nửa đầu năm 2011 với tỷ suất người xem chạm mốc 41%.

2011 – nửa đầu 2014: Vụt sáng với hình tượng... soái ca ngôn tình

Sau thành công của Smile Again, Ji Chang Wook đều đặn xuất hiện trong các dự án phim truyền hình. Warrior Baek Dong Soo (Chiến Binh Baek Dong Soo) là lần đầu tiên anh thử sức với thể loại phim cổ trang. Trước khi lên sóng, dự án từng nhận được khá nhiều kỳ vọng khi là phim chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng Honorable Baek Dong Soo của hoạ sĩ Lee Jae Hun. Bộ phim nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới phê bình, cũng là bước đệm trong sự nghiệp của cả hai nam diễn viên chính Ji Chang Wook và Yoo Seung Ho.
 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 4.
Ji Chang Wook trong tạo hình có phần hoang dại của Baek Dong Soo

Sau đó, Ji Chang Wook tiếp tục góp mặt trong 2 phim truyền hình với một vai thứ chính trong Five Fingers (Đứa Con Rơi) và một vai chính trong Bachelor’s Vegetable Store (Tiệm Rau Của Anh Chàng Độc Thân). Tuy nhiên, phải tới tác phẩm liền kề sau đó là Hoàng Hậu Ki, Ji Chang Wook mới thực sự đột phá và trở thành cái tên được săn đón nhất nhì làng giải trí lúc bấy giờ.
 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 5.
Vai diễn Ta Hwan của Ji Chang Wook cũng lọt top 20 nhân vật được yêu thích nhất năm 2014 do TV Report bình chọn

Ban đầu, vai diễn Ta Hwan của Ji Chang Wook không được khán giả quan tâm nhiều như chuyện tình của nữ chính Seung Nyang (Ha Ji Won) và Wang Yu (Joo Jin Mo). Tuy vậy trong quá trình phim phát sóng, nhân vật đế vương si tình "phản chính diện" của anh đã dần gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Câu chuyện chính trị - lịch sử nhuộm chất lãng mạn, bi thương của Hoàng Hậu Ki năm ấy đã đạt được thành tích rating đáng nể, trung bình 21,9%.

Tính đến thời điểm đóng Hoàng Hậu Ki, hình tượng mà Ji Chang Wook đảm nhận hầu hết đều là nam chính hoặc nam phụ trong chuyện tình phim ảnh. Trong thời gian này, anh đã không ít lần "khoe khéo" với người hâm mộ khả năng ca hát của mình thông qua việc góp mặt trong các album nhạc phim, đồng thời tái xuất sân khấu nhạc kịch với tác phẩm The Days vào năm 2013.

Cuối 2014 – hiện tại: Xứng danh nam thần hành động mới của màn ảnh xứ Hàn

Người hâm mộ trung thành nhất của anh có lẽ cũng khó mà ngờ, Healer (Cứu Thế) chính là bước dạo đầu cho sự nghiệp chuyên trị phim hành động của Ji Chang Wook. Những phân đoạn chàng "anh hùng chạy vặt" có biệt danh Đấng Cứu Thế với vẻ ngoài bí ẩn, thân thủ chớp nhoáng cùng những góc quay đẹp mắt đã mở ra tiềm năng đóng phim hành động của Ji Chang Wook.
 


Nhân vật Healer muốn tình cảm có tình cảm, muốn giật gân có giật gân

Trong một bài chia sẻ, Ji Chang Wook thú nhận mình sợ độ cao, nhưng anh muốn tự mình trải nghiệm những cảnh hành động càng nhiều càng tốt. Ji Chang Wook của những ngày cuối năm 2014 – đầu năm 2015 luôn miệng cảm ơn đoàn làm phim Healer và diễn viên đóng thế đã giúp mình phát hiện ra mong muốn trải nghiệp cảm giác mạnh ở phim trường.

Healer giúp cái tên Ji Chang Wook xuất hiện trong danh sách đề cử của các lễ trao giải phim ảnh uy tín như APAN Star Awards hay KBS Drama Awards, đồng thời khẳng định nam diễn viên hội tụ khá đủ về khả năng và các lợi thế cần thiết để chuẩn bị trở thành một diễn viên phim hành động thế hệ mới.

Trong dự án phim truyền hình tiếp theo là The K2, Ji Chang Wook tiếp nhận thử thách mới của một vai diễn đòi hỏi cường độ thể lực cao. Tính đến thời điểm phim lên sóng, Ji Chang Wook là nam diễn viên được đài tvN trả cát-xê "khủng" nhất.
 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 8.
Ji Chang Wook trở thành chàng vệ sĩ bảnh bao tuyệt đối trong The K2

Đáp lại sự kỳ vọng của tổ chế tác, Ji Chang Wook đã thành công khi hóa thân thành cựu điệp viên quốc tế. Nhân vật Kim Jae Ha trong K2 là một bậc thầy võ thuật với "combo skill" vừa nghe đã khiến đối phương xanh mặt như Judo, Jiu-Jitsu, Taekwondo, Aikido, Systema (một thế võ tự vệ dùng trong quân đội Nga).

Khi The K2 còn chưa kịp khai máy, Ji Chang Wook đã phải lên dây cót về cả thể lực lẫn tinh thần để vào vai nam chính trong siêu phẩm điện ảnh mới của năm 2017 với tên gọi Fabricated City (Thành Phố Ảo). Ra mắt trong tháng Hai vừa qua, Thành Phố Ảo đã thật sự "phá đảo thế giới thật" với thành tích đứng đầu phòng vé Hàn Quốc và vượt mốc một triệu lượt xem ngay trong tuần đầu tiên. Tuần vừa rồi, siêu phẩm hành động – giả tưởng này đã kịp cập bến phóng vé Việt và tiếp tục khuấy đảo giới mọt phim trong nước.
 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 9.
Phim điện ảnh mới của Ji Chang Wook mang tên "Thành Phố Ảo"

Trong Thành Phố Ảo, Kwon Yoo (Ji Chang Wook) là một tay đánh game thần sầu và có tiếng tăm trong giới game thủ. Thế nhưng một hôm nọ, sau khi nhận lời giao đồ giúp cho một người lạ mặt, anh ta bỗng chốc bị cả nước Hàn Quốc lên án và quy chụp là tên tội phạm đáng khinh cùng lúc gây ra tội ác sát nhân và cưỡng hiếp.

Con đường tìm lại tự do và danh dự của Kwon Yoo vô cùng gian nan và khổ nhục. Tại thời điểm đó, anh nhận được sự hỗ trợ hết mình của những đồng đội từng vào sinh ra tử trong... thế giới ảo. Nhóm game thủ kiêm hacker do Kwon Yoo dẫn đầu sẽ đưa người xem trải nghiệm một thế giới thật như giả, giả cũng như thật với mạch phim nghẹt thở đến gai người.
 

Nam thần hành động Ji Chang Wook và gia tài vai diễn không phải dạng vừa - Ảnh 10.
Kwon Yoo dù lấm lem vẫn khiến khán giả "khóc thét" vì quá ngầu

Mặc dù từng chia sẻ muốn tham gia một dự án phim hài hay vào vai tài phiệt giàu có, nhưng có lẽ danh hiệu "Nam thần phim hành động thế hệ mới" sẽ còn gắn bó với Ji Chang Wook trong một thời gian nữa, ít nhất là cho tới khi anh nhập ngũ. Bởi đến cả một webdrama mang mục đích quảng cáo như Seven First Kisses (Bảy Nụ Hôn Đầu) còn dành riêng cảnh giật gân duy nhất cho nhân vật của Ji Chang Wook, hay như dự án truyền hình sắp tới Suspicious Partner (tạm dịch: Đồng Bọn Đáng Nghi) cũng tập trung vào quá trình rượt đuổi sống còn của các nhân vật chính.

Nếu bạn yêu thích Ji Chang Wook và những dự án trước của anh chàng, đừng bỏ lỡ phim điện ảnh Thành Phố Ảo đang chiếu tại rạp cùng phim truyền hình sắp sửa ra mắt Suspicious Partner nhé!

Theo trí thức trẻ


soái ca ngôn tình thành phố ảo Ji Chang Wook nam thần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao