Nam thần ‘sơ mi trắng’ Hứa Vĩ Văn trở lại - Không chỉ đẹp thôi là đủ!

Bước chân vào showbiz năm 16 tuổi, có trong tay gần 20 dự án phim trong sự nghiệp nhưng đến năm gần 40 tuổi, cái tên Hứa Vĩ Văn mới trở thành hiện tượng trên màn ảnh - một thành công "chậm nhưng chắc".

Khởi nghiệp là người mẫu, gặt hái được một số thành công khi cầm mic và khá “liều lĩnh” khi đá chéo sân sang con đường diễn xuất, không biết có khi nào Hứa Vĩ Văn nghĩ mình sẽ thành công đến vậy ở tuổi U40 như bây giờ hay không.
 
Hứa Vĩ Văn gần như phù hợp với mọi hình ảnh nhân vật.

Sau dự án điện ảnh gây sốt Em là bà nội của anh, với hình ảnh lịch thiệp, đĩnh đạc, anh được khán giả dành tặng biệt danh “soái ca đúng chuẩn nhất Việt Nam”. Với ngoại hình điển trai và khả năng diễn xuất tốt, Hứa Vĩ Văn làm hàng triệu trái tim khán giả nữ phải nghiêng ngả dù đã ở cái tuổi nhiều nghệ sĩ bị cho là… ở sườn bên kia của con dốc sự nghiệp.

Khí chất đàn ông hiếm hoi trên màn ảnh

Xuất thân từ nghề người mẫu, Hứa Vĩ Văn sở hữu phong thái lịch thiệp, thâm trầm đĩnh đạc, hình thể cực chuẩn. Vẻ ngoài này là lợi thế lớn giúp mỗi vai diễn anh nhận gây ấn tượng mạnh với khán giả từ phần nhìn. Giữa một rừng những mỹ nam tôn sùng phong cách trẻ trung mang hơi hướng Hàn Quốc, Hứa Vĩ Văn tự tin và nổi bật với hình ảnh người đàn ông chỉn chu, chững chạc, trưởng thành và chín chắn.

Nam diễn viên điển trai đã sở hữu cho mình lực lượng fan nữ hùng hậu trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Có lẽ không quá lời khi nói, Hứa Vĩ Văn trên màn ảnh là mẫu hình người đàn ông mà bất kì cô gái nào cũng có thể tin tưởng, mơ ước sẽ đồng hành cùng mình trong suốt cuộc đời.
 
Năm 2015, Hứa Vĩ Văn tạo nên cơn sốt với Em là bà nội của anh.
 

Nhìn lại con đường sự nghiệp, Hứa Vĩ Văn không phải mẫu nghệ sĩ đạt được thành công ngay từ bước đầu như nhiều người ao ước. Nhận vai diễn đầu tiên năm 2002 trong phim truyền hình Cây huê xà, thời gian đó mỗi năm anh chỉ nhận một kịch bản phim. Đến khoảng năm 2007, Hứa Vĩ Văn có một khoảng thời gian chững lại, anh sang Mỹ sống cuộc đời tĩnh lặng, từ chối nhận phim mới.

Đó có lẽ là thời điểm khó khăn mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng dễ dàng mắc phải khi đã có những thành công ban đầu, khiến họ dễ rơi vào trạng thái tự mãn, mất phương hướng, nghĩ rằng mình đủ trưởng thành để xử lý tình huống nhưng lại không nhìn thấy có những việc mình làm chưa tốt, không lắng nghe người xung quanh. Đó là những ngày Hứa Vĩ Văn rơi vào tình trạng yên ắng trong sự nghiệp: không tìm được kịch bản mới, không có vai diễn khiến anh có thể làm mới bản thân. Anh bị trầm cảm và phát tướng, phải cho mình thời gian tạm nghỉ. Khi nhớ nghề anh mới quay trở lại, nghiên cứu vì sao mình thất bại, và đối nhân xử thế sao cho đúng đắn. Có thể cũng nhờ biến cố đó đã tạo nên một Hứa Vĩ Văn thâm trầm, đĩnh đạc như hiện tại.
 
Nổi tiếng muộn ở tuổi U40 nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn gây ấn tượng tốt với khán giả.
 
Có lẽ chính những biến cố đã tạo nên một Hứa Vĩ Văn chính chắn, đĩnh đạc, trưởng thành.

40 tuổi mới thực sự tạo nên cơn sốt trên màn ảnh, Hứa Vĩ Văn có những bước đi chậm hơn đồng nghiệp nhưng khá vững chắc. Nhưng có lẽ cũng nhờ những “bước lùi” trong sự nghiệp đó mà mình trở nên tỉnh táo, sâu sắc hơn. Làm việc theo tiêu chí “ít mà tốt”, chỉ trong 3 năm đóng 3 phim điện ảnh (Thần tượng, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh) nhưng cả 3 phim đều nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất. Anh đang chứng minh được rằng khán giả hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở cái tên Hứa Vĩ Văn.
 
 
Khán giả rất mong chờ những bước tiến tiếp theo của nam diễn viên điển trai
trong thời gian tới.


Hình ảnh người đàn ông điềm đạm, chững chạc đã biến Hứa Vĩ Văn trở thành “hàng hiếm” trên màn ảnh Việt, giữa một rừng các nam diễn viên trẻ trung, tươi đẹp. Chỉ trong năm 2015, anh đã tham gia đến 6 bộ phim cả điện ảnh lẫn truyền hình. Nhiều người đặt câu hỏi trong năm nay, nam diễn viên điển trai sẽ làm gì để tiếp tục tạo tiếng vang lại không khiến khán giả bị nhàm chán. Nhiều người cho rằng Hứa Vĩ Văn nên tiếp tục thế mạnh “soái ca”, có người lại nghĩ anh nên phá cách với một vai phản diện hoặc đa chiều, đa tính cách.
 

Câu trả lời được Hứa Vĩ Văn đưa ra trong những ngày giữa tháng 7 khiến nhiều người hào hứng: anh sẽ tham gia vai nam chính trong Chạy đi rồi tính - bộ phim điện ảnh chiếu Tết kết hợp của nhiều thể loại như hài, hành trình, kinh dị, hành động pha lãng mạn, kết hợp với yếu tố ca nhạc. Điều này tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn với khán giả, nhưng cũng là thách thức không nhỏ với người chuyên đảm nhận vai chính diễn đĩnh đạc, chỉn chu như Hứa Vĩ Văn. Vai diễn của anh trong phim là Đông Hùng - một người chồng nhu nhược bán sữa đậu nành tại gia, là “hậu phương” lo chuyện gia đình bếp núc cho người vợ xinh đẹp làm ca sĩ phòng trà (Diễm My 9X) và cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn (bé Trọng Khang).

Dù chưa biết cụ thể sức hấp dẫn của Chạy đi rồi tính đến đâu, nhưng với thái độ lao động nghề nghiệp chăm chỉ, nghiêm túc, cầu toàn, chắc hẳn vai diễn anh chồng nhu nhược trong phim của mỹ nam U40 sẽ vẫn tạo được sức hút lớn với khán giả. Và biết đâu đấy, con số phim ảnh mà Hứa Vĩ Văn tham gia trong năm 2016, 2017 sẽ vượt qua con số 6 kỷ lục của năm vừa rồi. Bằng nhiều cách khác nhau, Hứa Vĩ Văn đang chứng tỏ, khán giả có thể hoàn toàn đặt niềm tin ở anh.
 
Theo Saostar

Hứa Vĩ Văn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao