Nam thanh niên 23 tuổi bị bắt sau sự kiện nổ bom kinh hoàng ở Manchester

Theo nhiều thông tin do phía cảnh sát thu thập, kẻ chủ mưu vụ nổ bom kinh hoàng tại sân vận động Manchester, Anh được cho là nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan IS.



Theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát Manchester, một thanh niên 23 tuổi sống tại phía nam thành phố đã bị bắt vì tình nghi có liên quan đến vụ nổ bom khủng bố vào đêm 22/5. Vụ nổ diễn ra ngay thời điểm kết thúc show diễn của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande khiến tổng cộng 22 người chết, 119 người khác bị thương, trong đó có 3 trẻ em.

Trước đó, trên cổng thông tin Akhbar của Irag cho biết các phần tử khủng bố đã đăng tải trên nhiều mạng xã hội một đoạn video thừa nhận gây ra vụ khủng bố.

Bốn giờ trước vụ nổ, một phần tử ủng hộ ISIS đã đăng lên trên twitter của mình những dòng chữ dự đoán về vụ nổ ở sân vận động Manchester.


Không ít phần tử ủng hộ ISIS khác cũng đã đăng tải lên Twitter của mình hình ảnh có liên quan đến vụ nổ tại sân vận động Manchester.

 

Hiện tại, hai nạn nhân đã được xác nhận danh tính là Georgina Callander, 18 tuổi và Saffie Rose Roussos, 8 tuổi - nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ khủng bố, em đã đến buổi biểu diễn cùng mẹ và chị gái. Tuy nhiên vẫn còn hàng trăm phụ huynh đang vô cùng hoảng loạn vì chưa nhận được bất cứ tin tức gì của con mình.


Bé Saffie Rose Roussos (8 tuổi).


Nạn nhân Georgina Callander.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, thủ tướng Anh Theresa May cho biết mọi công tác điều tra đang được triển khai nhanh chóng để sớm làm sáng tỏ sự việc được cho là có liên quan đến các phần tử khủng bố. Ngoài ra bà cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Theo Saostar


vụ nổ ở Anh nổ lớn tại Anh Manchester

Tin tức mới nhất