Nạn nhân bàng hoàng kể khoảnh khắc xe chở 30 du khách lật trên đèo

Nhân chứng vụ lật xe khách chở hơn 30 người trên đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) bàng hoàng cho biết, trước khi chiếc xe bị lật nghiêng khiến 2 người tử vong, xe đã chao đảo khoảng 100 mét.


Hiện trường vụ lật xe khách kinh hoàng vào sáng nay, 12/5

Nằm cấp cứu tại Khoa Ngoại Thần kinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, anh Lưu Bảo Bảo (25 tuổi), hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách bị thương khá nặng trên vùng bụng.

Theo anh, đoàn du khách hơn 30 người tham quan Đà Lạt 2 ngày trước khi xuống Nha Trang vào sáng nay. Sau khi ăn sáng xong, vào khoảng 7h30, mọi người lên xe tiếp tục hành trình.

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, xe khách đến Km56+120 trên đèo Khánh Lê (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) thì bất ngờ bị lật ngang. “Tôi là hướng dẫn viên du lịch cho đoàn nên ngồi gần cửa xe lên xuống phía trước. Trước lúc xe bị lật, mọi người la hét hoảng loạn”, anh kể.

Chiếc xe khách khi bị lật ngang, cánh cửa xe đã đè lên phần bụng của hướng dẫn viên Lưu Bảo Bảo. Lực lượng chức năng phải huy động xe cẩu, nhấc chiếc xe khách lên mới kéo được anh ra ngoài.

“Trước khi lật, xe bị chao đảo liên tục. Em nghĩ có vẻ như bị mất thắng nên bác tài mới đánh lái lật xe để cho khỏi rơi xuống đèo. Sau khi bị lật, xe khách trượt một đoạn và đâm vào vách núi”, anh Bảo nói.

Bà Nguyễn Thị Minh (58 tuổi), cho biết, đoàn khách là cán bộ hưu trí ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Trong chuyến đi tham quan này, những người bị nạn là đồng nghiệp cũ của nhau.

Lúc vào bệnh viện, bà Minh cũng chưa biết chồng mình đi cùng trên chuyến xe hiện đang nằm ở đâu.

“Đoàn tôi bay từ phía Bắc vào rồi thuê xe du lịch đưa đón, tham quan. Lúc tới giữa đèo thì xe chòng chành một đoạn tầm 100 mét rồi bị lật”, người phụ nữ bị thương nhẹ ở vùng lưng nói.

Lúc xe khách bị lật, bà Minh ở vị trí gần cuối xe. “Tôi bị choáng vài phút do quá sợ hãi! Lúc sau tôi lổm ngổm gượng dậy, cũng không bị kẹt mà chỉ bị xây xát bên ngoài”, bà Minh nói.

Những người trong xe bị thương nhẹ đã đập vỡ cửa kính rồi kéo những người bị nặng hơn ra ngoài. “Chân của tôi lúc đó rất đau, được những bạn đồng hành kéo ra ngoài từ ô kính vỡ nát”.


Hàng chục nạn nhân bị thương đang được tích cực điều trị.

Theo ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục đường bộ VN), những dấu vết tại hiện trường cho thấy, chiếc xe khách sau khi bị lật đã trượt dài thêm khoảng 60 mét. Ông Tạ Thanh Tình cho biết, vụ lật xe khách kể trên đã khiến 2 người tử vong, hàng chục người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, sau khi nhận được tin báo, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn, khắc phục hậu quả, đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Đắc Tài cũng đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Có 14 trường hợp đưa tới bệnh viện này đã được các bác sĩ xử lý ngay, tạm thời ổn định.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, các nạn nhân bị thương sẽ được tỉnh hỗ trợ theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, trước mắt sẽ hỗ trợ trước từ 1-2 triệu đồng/nạn nhân, tùy mức độ nặng nhẹ.

Trưa cùng ngày, Thượng tá Ngô Văn Thảo, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết, vụ tai nạn được Công an huyện Khánh Vĩnh khám nghiệm hiện trường, sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân.
 


Theo Dân Trí


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất