Nạn tống tiền, ép tù nhân bán dâm trong các trại giam nữ

Những trại giam nữ ở Mexico luôn quá tải và nằm dưới sự điều hành của mafia. Tù nhân nữ là đối tượng để chúng tống tiền, lạm dụng tình dục và thậm chí ép buộc bán dâm.

Hôm 29/3, Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico công bố một báo cáo dựa trên việc đánh giá 77 trong số 102 trại giam - nơi 12.690 phụ nữ đang chấp hành án phạt.
 
Tù nhân nữ bị tống tiền, lạm dụng tình dục và thậm chí ép buộc bán dâm.

Các quan chức của Ủy ban nhấn mạnh về những vấn đề tiêu cực trong hoạt động cung ứng thực phẩm, vệ sinh, y tế và chăm sóc trẻ em ở nhà tù. Tù nhân nữ phải chịu đựng sự ngược đãi, lạm dụng tình dục và phải trả tiền bảo kê cho những kẻ liên quan tới tội phạm có tổ chức. Đôi khi những tù nhân nam điều hành "chính quyền ngầm" trong tù.

Theo kết quả điều tra, tù nhân nữ tại 51 trại giam phải ngủ chung với gián và chuột. Tù nhân nữ tại 20 trại giam phải quan hệ tình dục theo mệnh lệnh của phần tử xã hội đen. Trong khi đó, những tù nhân nữ khá giả hơn lại có phòng riêng với đầy đủ các thiết bị như màn hình plasma, tủ lạnh, lò vi sóng và điện thoại di động.

Báo cáo cũng chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng trong các trại giam nữ: Họ chịu sự quản lý của những tù nhân khác. Các nhóm băng đảng tù nhân cai trị kiểm soát phòng giam, những đặc quyền, chuyến thăm của người nhà, các biện pháp trừng phạt và đòi tiền bảo kê.

Các điều tra viên khẳng định rằng, trong 65 trại giam mà họ quan sát, những tù nhân nam không hề thiếu bất kỳ thứ gì. Qua cuộc điều tra, Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico kêu gọi chính quyền giải quyết những vấn đề này và chấm dứt tình trạng đối xử tệ hại đối với phụ nữ.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao