Nàng dâu 'số hưởng': Chồng chăm như 'trẻ lên 3', bố chồng dạy con dâu nấu ăn không chút phàn nàn

Gia Hân tự nhận bản thân còn khá trẻ nên không quá sắc sảo hay khéo léo. Ấy thế mà Hân vẫn được chồng yêu chiều hết mực, ba mẹ chồng thương như con gái trong nhà.

Nàng dâu 'số hưởng': Chồng chăm như 'trẻ lên 3', bố chồng dạy con dâu nấu ăn không chút phàn nàn-1

Gia Hân và chồng là Linh Sang (1993) quen nhau khá duyên và tình cờ. Muốn tự lập tài chính sớm nên Hân từng có một khoảng thời gian tập tành bán vòng đeo tay, tiếp thị qua mạng là chủ yếu. Sang chính là một trong những khách mua vòng của Hân và còn "mua những hai lần". Ngày giao đồ, Hân đến muộn, để khách đợi 15 phút mà Sang vẫn vui vẻ chờ cô trong nắng nóng. Về đến nhà, anh phản hồi về món đồ mua của Hân rồi hai người bắt đầu trò chuyện. 

"Hai đứa nói chuyện cảm thấy khá hợp. Hồi đó... làm giàu cho nhà mạng dữ lắm vì hai bên dùng hai nhà mạng khác nhau mà nhắn tin cả ngày cả đêm", Hân kể về khoảng thời gian đầu quen biết nhau.

Trò chuyện qua lại tầm 2 - 3 tháng trời, nhiều hôm thức đến khuya để nhắn tin, Hân và Sang quyết định tiến thêm một bước là hẹn hò uống nước ngoài đời. Buổi hẹn đầu tiên, cô gái sinh năm 1996 còn cẩn thận đưa cả chị gái cùng đi. Suốt cả buổi, Hân không nói gì nhiều vì ngại. Phải vài lần gặp sau cô mới quen, rồi chịu "đi lẻ" với chàng trai hơn mình 3 tuổi. Hân bật mí rằng lí do khiến cô cảm mến anh chính là từ sau lần anh kiên nhẫn chờ cô bán hàng trong nắng suốt 15 phút.

Nàng dâu 'số hưởng': Chồng chăm như 'trẻ lên 3', bố chồng dạy con dâu nấu ăn không chút phàn nàn-2

"Hai đứa quen nhau... lãng xẹt lắm, cả lời cầu hôn cũng vậy. Hôm đó ngồi trước nhà mình, trời âm u như chuẩn bị mưa, anh lấy từ trong túi ra chiếc nhẫn rồi bảo mình cho anh... mượn tay một chút, xem thử vừa tay em không. Đeo nhẫn vào tay mình, anh đột ngột kêu 'vậy là em đồng ý làm vợ anh rồi đó nha'. Khùng quá là khùng", Hân nhớ lại. 

Ngày cưới của Hân và Sang gần kề, đám hỏi cũng đã diễn ra được 3 tuần, hiện tại cô nàng đang rất háo hức với cuộc sống sau hôn nhân. Dù còn khá trẻ nhưng Hân không quá lo lắng về chuyện làm dâu bởi cô tin có chồng ở bên, cộng thêm bản thân cố gắng hoàn thiện và đối xử với mọi người chân thành, mọi chuyện đều sẽ ổn.

Chồng Hân là chàng trai không có ngoại hình long lanh, không lãng mạn, không tinh tế như các "soái ca" trong phim nhưng bù lại anh luôn lo nghĩ cho cô, chiều chuộng cô trong khả năng.

"Công việc của anh khá bận. Ngoài thời gian dành cho vợ, nếu có đi chơi hay làm gì khác cũng không quên gọi cho mình. Mình mà nói không tin là anh chẳng ngại phát trực tiếp để vợ yên tâm. Đi ăn ở đâu cũng phải mua về một phần cho vợ dù vợ không đòi. Biết vợ "bánh bèo", anh chăm chỉ đưa đi mua sắm rồi lựa toàn váy với đầm cho mình", Hân kể về những điều ngọt ngào mà Sang dành cho cô. Anh chăm chút cho cô như thể cô là... "trẻ lên 3". Đến đôi giày êm chân để vợ đi học cũng là Sang chu đáo chuẩn bị.

Nàng dâu 'số hưởng': Chồng chăm như 'trẻ lên 3', bố chồng dạy con dâu nấu ăn không chút phàn nàn-3

Cuộc sống hôn nhân của Gia Hân còn hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời hơn bởi không chỉ riêng Sang yêu thương, chiều chuộng cô mà bố mẹ anh cũng rất quý mến con dâu. Hân còn khá trẻ, chuyện nấu ăn chưa rành, bố chồng không những không chê bai hay trách mắng mà kiên nhẫn chỉ cô từng chút.

Hai vợ chồng đi Đà Nẵng chụp hình cưới, bố mẹ chồng không gọi hỏi chồng Hân là khi nào hai đứa về mà chỉ gọi cho con dâu, hỏi cô có mệt không, đã ăn uống gì chưa. Có gì ngon lành ông bà cũng nhớ ngay đến Hân. Những cử chỉ quan tâm đó dù khá nhỏ nhưng cũng đủ khiến Hân cảm thấy hạnh phúc. 

Nàng dâu 'số hưởng': Chồng chăm như 'trẻ lên 3', bố chồng dạy con dâu nấu ăn không chút phàn nàn-4

Biết Hân may mắn được cả chồng và bố mẹ chồng tương lai yêu thương, quan tâm hết mực, ngoài những người mừng cho cô cũng có cả một số ý kiến cho rằng "đừng vội mừng, cứ phải một thời gian nữa mới biết được". Hân cho biết cô không để tâm đến những lời nói có phần tiêu cực đó. Hân cho rằng hiện tại hạnh phúc là được, ngày sau ra sao là chuyện của ngày sau. Cô không nghĩ sâu xa, vì ở đời đâu ai lường trước điều gì. Cô tin dù mình không quá khéo léo, không quá đảm đang nhưng chỉ cần biết cách chung sống, luôn cư xử chân thành thì nhất định sẽ được đền đáp xứng đáng.

Theo Trí Thức Trẻ


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao