Nắng nực: Ngủ nude, tắm nước lạnh sẽ "phê" và đẹp hơn

Có những động tác tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để bảo vệ vòng một của chị em trong thời tiết nóng nực này.

Ngủ "nude" tốt cho sức khỏe

Trao đổi về vấn đề sức khỏe phụ nữ nói chung và đặc biệt là bảo vệ độ săn chắc của vòng một vào những ngày nắng nóng nói riêng, Bác sĩ phụ khoa Nguyễn Thùy Linh đã chỉ ra một số thói quen rất có hại cho cơ thể mà chị em không hề hay biết.

"Nhiều chị em, đặc biệt những người ở tuổi trung niên, ngực bắt đầu bị sệ hoặc với những người có vòng ngực to, họ có một thói quen rất sai lệch bằng cách mặc áo ngực hằng ngày, thậm chí ngay cả trong lúc ngủ để có thể giữ vòng một của mình, hy vọng có thể săn chắc hơn.

Tuy nhiên điều này là quan điểm khá sai lầm, nó có thể dẫn đến cản trở sự lưu thông máu hoặc thậm chí gây ra ung thư. Nếu đây là thói quen không thể bỏ, bạn nên mặc những loại áo nịt bằng vải cốt tông sẽ thoải mái và an toàn hơn rất nhiều, thay vì chiếc áo có gọng hoặc có lót dày.

Nhưng thực tế, nếu có thể ngủ khỏa thân thì tốt nhất. Bởi có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng điều này khiến mạch máu trong người điều hòa, lưu thông hơn, khả năng tái tạo tế bào trong khi ngủ cũng hiệu quả hơn rất nhiều những người mặc quần áo khi ngủ.

Bác sĩ Linh cho biết: "Ngoài ra khi ra ngoài đường, chị em nên chọn đúng kích cỡ áo ngực cho mình. Cứ 10 phụ nữ thì có đến 7 người mặc không đúng cỡ áo ngực. Mặc áo lót lỏng quá sẽ khiến bầu ngực bị sệ xuống. Áo chật quá sẽ gây những vết hằn và làm ngực bị biến dạng.

Một chiếc áo ngực vừa vặn với cơ thể khi đáp ứng những điều dưới đây: Khi đưa tay lên cao quá đầu, chiếc áo ngực không bị tuột lên mà vẫn ôm trọn bầu ngực. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, vòng dây phía sau lưng của áo ngực không bị trượt lên cao hơn so với phần ngực phía trước.

Phần giữa của áo ngực, chỗ nối liền hai quả áo - ngay xương ức của bạn nằm áp sát vào phần chân ngực và không tạo ra một khoảng hở. Hai bầu ngực phải nằm vừa vặn trong phần quả áo..."

Tắm liên tục vì vòng một đẹp

Theo bác sĩ Linh, vùng da phần ngực thường mềm, mỏng, rất nhạy cảm và khô. Mùa đông thì khiến khu vực này thiếu độ ẩm, mùa hè thì luôn có cảm giác nhớp nháp, đổ mồ hôi do tác dụng phụ của áo ngực mang lại.

Do đó, việc bạn cần làm là cung cấp độ ẩm cần thiết và làm vệ sinh cho vùng một bằng cách tắm hằng ngày. Đặc biệt vào mùa nóng, tắm bằng nước lạnh sẽ khiến vòng ngực của bạn săn chắc hơn. Bạn sử dụng vòi hoa sen mạnh vừa đủ, xối trực tiếp nước lạnh vào ngực.

Thậm chí để nhũ hoa có thể hồng, đẹp hơn, người ta vẫn sử dụng các biện pháp như chườm đá mát vào đầu ngực. Nên nhớ rằng chỉ dùng đá non hoặc đá đang tan, không dùng đá già dẫn đến tổn thương các mô đầu nhũ hoa.

Ngoài ra, để cung cấp độ ấm cho ngực còn có thể sử dụng kem dưỡng thể và thoa lên ngực hàng ngày. Chỉ mất vài phút nhưng đem lại hiệu quả rất cao.

Bác sĩ Linh cho biết thêm: "Đồng thời, khi đi dưới trời nắng, đừng bao giờ chị em nghĩ rằng do có các lớp áo nên ngực không bị tác hại của ánh nắng mặt trời. Các bác sĩ bên da liễu đã có những nghiên cứu chứng minh rằng ánh nắng vẫn tác động được qua áo ngực. Do đó, sử dụng kem chống nắng là một việc làm cần thiết để bảo vệ vòng một cho mình."

Bạn nên duy trì chế độ ăn uống một cách cân bằng. Các loại rau quả như đào, mận, cá hồi, bông cải xanh, dầu ô liu, tỏi, quả óc chó... sẽ giúp bổ sung chất chống oxy hóa và giảm sự hấp thụ oestrogen (chất gây ung thư). Tăng cường protein trong mỗi bữa ăn để cung cấp lượng collagen cần thiết.

Theo Báo Đất Việt


Tin tức mới nhất