Nắp cánh của máy bay MH370 mới được tìm thấy trên bờ biển Tanzania

(2Sao) - Các chuyên gia điều tra trong vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia vừa công bố thêm thông tin quan trọng về vụ việc này sau khi một phần cánh của chiếc máy bay được tìm thấy trên vùng biển của Tanzania.

Mặc dù bị mất tích từ hồi tháng 3 năm 2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, gây ra cái chết của 239 người nhưng cho tới nay nguyên nhân của vụ việc liên quan tới MH370 vẫn là một sự bí ẩn.

A massive part of MH370's wing did wash up on a beach off Tanzania
Các chuyên gia đang xác định phần cánh máy bay trôi dạt lên
một hòn đảo của Tanzania


Hồi tháng 6 vừa  qua, cư dân trên đảo Pemba đã tìm được một phần cánh của máy bay, trôi dạt lên một hòn đảo của Tanzania. Các chuyên gia của Co quan An toàn Giao thông Australia ngay sau đó đã xác nhận mảnh vỡ của cánh máy bay là của chiếc máy bay đã mất tích MH370. Họ hy vọng với mảnh vỡ máy bay lần này có thể giúp cho việc điều tra về vụ việc máy bay mất tích sẽ dễ dàng hơn. Một năm trước, một phần của cánh chiếc máy bay đã được tìm thấy trên đảo La Reunion gần Madagascar và được giới chức Pháp xác định là thuộc về chiếc máy bay mất tích.

Cho tới thời điểm này, nắp cánh máy bay mới được tìm thấy là mảnh vỡ thứ năm được cho là của chiếc máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3 năm 2014. Tuy nhiên, đây vẫn là một trở ngại lớn đối với các nhà điều tra để khoanh vùng chính xác nơi chiếc máy bay bị rơi. Phía Australia dự kiến sẽ hoàn tất việc tìm kiếm  trên vùng Ấn Độ Dương với diện tích  khoảng 120.000 km2 ngoài khơi phía Tây Australia chậm nhất vào tháng 12 tới.
Thủy Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao