Nấu cơm đãi bạn thì ngon, đến lượt vợ bầu, anh chồng lại mời nồi canh hổ lốn: cá nấu dưa tặng thêm đậu cô-ve làm lớp phủ

Anh chồng này đúng là vô tâm quá, nấu cho bạn thì ngon mà nấu cho vợ thì lại chán như thế bảo sao vợ lại không buồn? Người ta đang nghén, sợ mùi dầu mỡ nên nhờ chồng nấu cơm hộ, mà đậu cô-ve không thèm tước vỏ, thả chung vào với canh dưa cá, ai mà ăn nổi?

Bếp núc là chuyện của phụ nữ, vẫn biết truyền thống người Việt mình là vậy nhưng mà đàn ông đôi khi cũng nên phải vào bếp để san sẻ bớt gánh nặng với vợ của mình. Nhưng mà khổ một nỗi, các anh chồng khéo léo thì không sao chứ động phải ông chồng chưa từng làm gì, không biết làm gì hoặc không để ý quan tâm vợ thích ăn gì thì đúng là mệt, ông ấy nấu xong không ăn được thì thôi, thà vào bếp tự làm cho xong chuyện.

Như người vợ trẻ tên là T.C dưới dây chẳng hạn. Cô nàng vốn đang bầu bí nghén ngẩm không nấu ăn được nên mới nhờ ông chồng nấu cho bữa cơm. Nào ngờ đến bữa ăn lại thấy bê ra nồi canh cá nấu dưa khuyến mại thêm lớp đỗ xanh phủ trên mặt. 

Hỏi ra mới biết là đỗ đó, thay vì xào thành món mới hoặc luộc riêng, anh chồng nhà ta cho vào chung 1 nồi để đỡ phải nấu nhiều, mà lại còn được nhặt không cẩn thận bởi cậu con trai đang học lớp 1. Điều ngao ngán hơn là T.C cho biết bình thường có bạn bè đến nhà thì chồng nấu ăn rất ngon, không ngờ lúc nấu cho vợ thì lại làm cẩu thả đến vậy, lại còn vừa làm vừa dán mắt vào điện thoại.

"Các mẹ cho lời nhận xét về cơm chồng em vừa nấu tối nay. Em nói thêm chồng em nấu ăn bạn bè đến ăn ngon lắm. Rau bẻ không tước vỏ mà con trai học lớp 1 nhặt. Ông ngồi xem điện thoại ạ. Mà ngồi chỉ đạo con nhặt rau mắt nhắm nghiền điện thoại. Từ trước khi nấu đến lúc bê ra và ăn cơm tay vẫn xem điện thoại. Em bầu bí ghén mệt. Em nhìn ứa nước mắt."

Những chia sẻ của bà mẹ trẻ T.C khiến nhiều chị em khá đồng cảm bởi hầu hết phụ nữ Việt đều hiếm khi được chồng nấu ăn cho, nhưng nếu nấu cho mà nấu không ăn được như thế này thì đúng là nghẹn ngào quá. Và cũng vì tâm lý "của hiếm là của quý" như vậy nên cũng có nhiều chị em cho rằng được chồng nấu cho ăn là tốt lắm rồi, còn đỏi hỏi gì hơn.

Ngay lập tức, đã có hàng loạt các bà mẹ trẻ vào bình luận về tình huống này của T.C. Mẹ Ngọc Trần chia sẻ: "Nấu tuy không ngon nhưng dù gì chồng chị cũng đã nấu cho chị ăn chứ gặp nhiều người còn không cả thèm đả động gì đến cơ chị ạ". 

Hoặc như Điểm Điểm thì tỏ ra thông cảm: "Vụng về mới là đàn ông chị à, chồng chị như vậy là tốt rồi chị còn cần chi nữa". 

Mềm mỏng hơn, mẹ Chúc Ly khuyên răn: "Dù biết mẹ nó nghén mệt mỏi, khó ăn nhưng chồng chịu khó vào bếp là quý rồi, có nhiều ông chồng không được vậy đâu. Nếu anh ấy không biết thì mình có thể hướng dẫn để anh ấy làm tốt hơn".

Có vẻ như có rất nhiều mẹ có cái nhìn lạc quan và khuyên T.C nên cảm thấy biết ơn chồng vì đã vào bếp nhưng mọi người lại không để ý đến chi tiết cô vợ đã nói ở trên, rằng bình thường bạn bè đến nhà thì chồng vào bếp và nấu ăn rất ngon, thế mà đến lúc có 2 vợ chồng thì lại thế này. Đây mới chính là điểm mấu chốt khiến cho T.C cảm thấy buồn khi chồng làm như vậy.


Mâm cơm chẳng món nào ra món nào, canh dưa cá nấu cẩu thả, đỗ chẳng ra luộc chẳng ra xào trong nồi canh, vớt ra vàng ệch cả.

Như thấu hiểu được điều này, nick Nguyễn Lệ Chi bình luận: "Đọc comment các mẹ bảo chồng nấu cho mà ăn là may rồi mới thấy cái tư tưởng trọng nam khinh nữ nó tồn tại quá là in sâu vào đầu óc rồi đấy nhé. Đàn bà chỉ giỏi miệt thị, chỉ trích, soi moi, khinh thường nhau còn bê đàn ông lên đầu. 

Chẳng lẽ nó nấu tệ hại cũng phải bảo là may mà nó nấu cho mà ăn à? Ngon hay dở chưa biết, nhưng cái tâm cái tình phải đặt vào hành động. Nấu một nồi rau chưa nhặt, rồi múc ra như một đĩa cám lợn như thế này bảo vợ ăn đi, tôi thật, đồng cảm xót xa cho tâm trạng của chị".

Còn mẹ trẻ Nguyễn Thị Ngọc Anh thì đưa ý kiến: "Công nhận đàn bà nhiều khi dễ tính toàn cái không đâu. Em hỏi các mẹ giả sử bây giờ đấy là chị vợ nấu thì có phải các mẹ vào hùa chửi cho là vụng là loại này tống về ngoại này kia không? 

Cá nhân em em cũng chẳng hiểu món này nó gọi là món gì xào chẳng phải mà canh thì cũng chẳng ra làm sao? Cái này mà là chồng em nấu thì em sẽ không máng nhưng em sẽ góp ý thẳng luôn chứ không có nịnh hay cổ vũ hay xuề xoà cho qua đâu. Mà em nghĩ có lẽ anh chồng này cũng vô tâm hoặc chị chiều chồng quá mà có mấy món cơ bản đơn giản cũng không nấu được.

Thế nên đừng chiều chồng quá các mẹ ạ. Phải để chia sẻ việc nhà trông con nấu nướng với nhau. Tại sao kiếm tiền cả 2 người cùng kiếm mà đàn bà phải thêm tá công việc không tên. Đừng có dại…".

Đúng thật là ai đưa ra ý kiến cũng đều có cái lý của riêng mình nhưng việc người chồng vô tâm nấu ăn bất cẩn cho vợ đang mang bầu thì đúng là không nên bênh các mẹ ạ. Bởi vì sao ư? Vì ai cũng có mưu cầu được quan tâm chăm sóc, và người vợ là phái yếu, lại đang lúc nhạy cảm lại càng muốn nhận được sự yêu thương từ người chồng của mình hơn. Vậy cho nên, các đức ông chồng ạ, chỉ cần các ông để ý một chút đến sở thích ăn uống và tâm trạng của chúng tôi thôi là cái nhà này sẽ yên ấm chẳng bao giờ có chút xích mích to nhỏ đâu. 

Theo Helino


mâm cơm nấu cơm

Tin tức mới nhất