Này mấy cô gái ế, đừng xem hôn nhân là một cuộc chạy trốn

Dù độc thân có lúc cảm thấy cô đơn đến lạ nhưng cũng có những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc.

Trong cuộc sống này hẳn có rất nhiều cô gái mang danh là "gái ế", bởi so với bạn bè đồng trang lứa đang có mối lo lắng, bận tâm về chồng con thì những cô gái ấy vẫn sáng tối đi về một mình. Và những lời thăm hỏi, quan tâm dường như chẳng bao giờ có dấu hiệu dừng lại đối với các cô nàng "gái ế".

Tất nhiên chẳng ai muốn mình bị gọi là "gái ế" cả, nhưng biết làm sao được khi vị thần tình yêu vẫn chưa chịu giương cánh cung để bắn mũi tên tình yêu về phía mình? Nên vẫn vui vẻ và tận hưởng cuộc sống độc thân này thôi. Bởi độc thân là quãng thời gian tự do duy nhất mà chúng ta có trong đời.

Dù độc thân có lúc cảm thấy cô đơn đến lạ nhưng cũng có những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc. Với những cô nàng độc thân thì quãng thời gian đó vẫn rất ổn nhưng với người ngoài cuộc, dường như họ không cho rằng như thế.

Này mấy cô gái ế, đừng xem hôn nhân là một cuộc chạy trốn-1

Cô bạn của tôi đi qua một vài cuộc tình tan vỡ hiện lẻ bóng ở cái tuổi xấp xỉ 30. Gia đình, họ hàng quan tâm mai mối bao nhiêu người mà con tim cũng chẳng mảy may rung động. Người ngoài nhìn vào thì bảo là cô ấy quá vô tư so với độ tuổi vốn có, chẳng biết lo lắng gì cả. Nhưng thực ra trong lòng cô ấy vẫn dậy lên từng cơn sóng ngầm rộn rã.

Nhiều người bảo cô ấy rằng "Sao chẳng chịu lấy chồng đi, không nhìn thấy mẹ cha đang ngày một già đi hả cháu? Lấy chồng để còn sinh con đẻ cháu, chứ còn trẻ gì nữa đâu mà cứ để cha mẹ phải bận tâm, lo lắng từng ngày".

Cô ấy đã từng có ý nghĩa điên rồ đó là chọn một người theo ý mọi người là tốt và hợp với mình để cưới. Tôi hỏi cô ấy "Có tự tin để sống tốt hay không?". Cô ấy lắc đầu. Vậy đấy một cuộc hôn nhân không tình yêu liệu có ai đủ tự tin để bước chân vào, vỗ ngực bảo rằng mình sẽ sống thật tốt và sau này không hối hận?

Hôn nhân vốn không phải là nơi để bạn trốn chạy khỏi những giục giã, dèm pha để rồi sống như thể mình đã làm tròn trách nhiệm lấy chồng của một người con lớn. Bởi đâu phải kết hôn rồi là hết, chúng ta vẫn phải sống tiếp với chính lựa chọn ấy của mình.

Này mấy cô gái ế, đừng xem hôn nhân là một cuộc chạy trốn-2

Nhiều người cho rằng lấy chồng là để cha mẹ bớt đi được một nỗi lo nhưng có biết bao nhiêu trường hợp kết hôn vì không chịu nổi áp lực của dư luận để rồi không tình yêu, không có sự cảm thông và thấu hiểu kết cục vẫn chỉ là hai người rẽ bước hai lối khác nhau với những tổn thương in dấu trong con tim.

Và lúc ấy liệu nỗi lòng của những người làm cha, làm mẹ có thật sự yên không khi nhìn con gái mình thêm một lần lỡ dở.

Độc thân chẳng có gì là "xấu" hay là "sai", chỉ có việc bạn chọn kết hôn như một cuộc chạy trốn đó mới là quyết định sai lầm. Bởi lúc đó bạn đã không còn sống cho bản thân mình mà chọn cách sống để làm vừa lòng thiên hạ.

Bạn không quan tâm đến việc điều đó có thực sự khiến bản thân mình hạnh phúc mà chỉ muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng bạn đã có một tấm chồng, để khỏi phải nghe quá nhiều lời điều tiếng không hay vì trót mang danh là "gái ế".

Người ngoài họ đâu phải là bạn, họ đâu hiểu được cuộc sống độc thân của bạn nó như thế nào, mang màu sắc ra sao. Chỉ cần bạn tin tưởng và sống tốt với cuộc sống hiện tại của mình là được. Còn chuyện kết hôn, hãy thực hiện nó khi bạn có đủ niềm tin để khiến mình hạnh phúc hơn cuộc sống độc thân bây giờ.

Theo Trí thức trẻ


phụ nữ độc thân gái ế hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất