Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao

Tuấn Kiệt vì ném lựu đạn quá gần nên hy sinh, tuy nhiên anh lại không hiểu lý do tại sao mình mất mạng. Bảo Kun đang sẵn sàng ném lựu đạn thì bất ngờ bị hy sinh trong "mơ màng".

Mới đây, tập 6 Sao nhập ngũ mùa 5 lên sóng. Nối tiếp phần huấn luyện Các tư thế vận động trên chiến trường của tập trước, trung đội tổ chức hội thao. Tuấn Kiệt và Hoàng Tôn được xếp vào một đội, Bảo Kun được ghép đội với một đồng chí khác.

Với các nội dung thi đấu như tránh làn hỏa lực địch, lê cao, lê thấp, phối hợp ném lựu đạn cùng xử lý các tình huống như trúng đạn, hy sinh, bị thương, trung đội trưởng đã đưa các chiến sĩ mới vào tình huống dở khóc dở cười. 

Tuấn Kiệt vì ném lựu đạn quá gần nên hy sinh, tuy nhiên anh lại không hiểu lý do tại sao mình mất mạng. Bảo Kun đang sẵn sàng ném lựu đạn thì bất ngờ bị hy sinh trong “mơ màng”, anh cả Hoàng Tôn rơi cả cuốc khi tiến lên tiêu diệt địch.

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-1
Tuấn Kiệt ném lựu đạn quá gần và "hy sinh".

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-2
Khoảnh khắc hài hước của Hoàng Tôn - Tuấn Kiệt khi lâm vào cảnh "sinh ly tử biệt". 

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-3
Bảo Kun cũng hy sinh trong... "mơ màng".

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-4
Hoàng Tôn vội chạy tiêu diệt địch mà rơi cả cuốc. 

Nội dung huấn luyện tiếp theo là bắn súng tiểu liên AK. Bộ ba tân binh đều gặp đôi chút khó khăn trong phần ghi nhớ lý thuyết. Chuyển sang giai đoạn thực hành, Hoàng Tôn bộc lộ điểm yếu khi thực hành bắn đạn hơi, âm thanh phát ra từ súng AK khiến anh thực sự hoang mang và mất tập trung.

Sau khi hoàn thành nội dung bắn súng, 3 chiến sĩ mới đã cùng các đồng đội thực hiện nhiệm vụ nhặt lại các đầu đạn do chính mình bắn ra. Điều này giúp các chiến sĩ hiểu rằng: Phải biết tiết kiệm và trân trọng dù là những thứ nhỏ nhất, đặc biệt đối với vũ khí trang bị trong quân đội vì đó là mồ hôi xương máu nhân dân.

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-5Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-6Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-7

Nội dung huấn luyện tiếp theo mang tên Vượt vật cản tổng hợp cũng là thử thách khó nhằn đối với 3 chàng trai vốn không quen với tập luyện cường độ cao và cần sự phối hợp linh hoạt của các bộ phận trên cơ thể.

Với chuỗi thử thách liên hoàn: Vượt tường 2m - đi cầu độc mộc - bám cột tụt từ trên cao xuống đất - chui rào hình cũi có mang theo súng, thế mạnh hay điểm yếu của các chàng chiến sĩ mới đều được bộc lộ hết.

Trong nội dung huấn luyện, Bảo Kun và Tuấn Kiệt thực hiện tốt, chỉ có anh cả Hoàng Tôn gặp trở ngại lớn khi đi cầu độc mộc với yếu điểm sợ độ cao.

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-8
Hoàng Tôn đi lò dò như sắp ngã trên cầu độc mộc, mặt "cắt không còn giọt máu".

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-9
Trong khi đó Bảo Kun làm gì cũng xuất sắc, cũng chính là người chiến thắng trong hội thao "Vượt vật cản tổng hợp".

Trong mỗi mùa huấn luyện của Sao nhập ngũ, thử thách khó khăn nhất có lẽ luôn là trải nghiệm hành quân.

Thay bằng việc mang theo toàn bộ quân tư trang và vũ khí trang bị, các chiến sĩ mới phải mang theo ba lô chứa 20 kg cát. Không chỉ hành quân trên đường bằng, 3 anh em Tôn – Kiệt – Bảo phải đi trên đường gồ ghề và cơ động nhanh khi có lệnh của chỉ huy.

Tình huống thực sự gay cấn khi có địch nổ súng, phải lợi dụng địa hình địa vật ẩn náu. Hoàng Tôn lại một lần nữa cần sự hỗ trợ của Tuấn Kiệt và Bảo Kun khi đang cơ động bị ngã không đứng lên được.

Dù chặng đường hành quân gian khổ, 3 chiến sĩ mới vẫn hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần phấn khởi.

Ném lựu đạn sai cách, cả Tuấn Kiệt lẫn Hoàng Tôn ngác ngơ đến nỗi mất mạng rồi vẫn không hiểu vì sao-10
Tập 6 khép lại xúc động với màn bí mật chúc mừng sinh nhật của cả khẩu đội dành cho khẩu đội trưởng.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Gin Tuấn Kiệt Bảo kun Sao nhập ngũ Hoàng Tôn

Tin tức mới nhất