Nepal: Quốc gia có hệ thống xe bus khủng khiếp nhất thế giới

Trước nguy cơ phải đối diện với cuộc khủng hoảng nhiên liệu kéo dài, chính phủ Nepal buộc phải ban hành các điều luật cắt giảm nhiên liệu một cách tối đa khiến cho việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nepal hiện đang có nguy cơ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhiên liệu kéo dài khi việc thực hiện các Hiến pháp mới của chính phủ nước này đã làm xấu đi mối quan hệ với đất nước láng giềng Ấn Độ. 

Những cuộc biểu tình liên miên ở miền Nam đã khiến Ấn Độ quyết định ngừng cung cấp nhiên liệu cho Nepal. Do thiếu thốn nhiên liệu trầm trọng, chính phủ nước này buộc phải ban hành luật hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông trên đường phố nhằm cắt giảm nhiên liệu. 

Thế nhưng, không chỉ những phương tiện cá nhân bị hạn chế lưu thông mà ngay đến các phương tiện giao thông công cộng cũng bị căt giảm một cách đáng kể. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân, đặc biệt là đối với những người sinh sống ở các thành phố trung tâm của Nepal. 

Chùm ảnh ghi lại khung cảnh đông đến nghẹt thở trên các phương tiện giao thông công cộng diễn ra thường ngày ở thành phố Kathmandu khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

1-284fa

2-284fa
Nepal đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhiên liệu.

4-284fa

5-284fa
Chỉ cần lên được xe, còn đứng ngồi thế nào không quan trọng.

6-284fa
Cảnh tượng đông đến nghẹt thở bên trong những chiếc xe bus.

12-70e22

7-70e22
Những Hiến pháp mới của chính phủ Nepal đã khiến người láng giềng Ấn Độ quyết định ngừng cung cấp nhiên liệu cho đất nước này.

9-70e22

8-70e22
Người dân Nepal buộc phải thực hiện những biện pháp tiết kiệm nhiên liệu.

11-70e22

19-70e22
Chuyện thường ngày ở Nepal.

16-70e22

3-284fa
Cảnh tượng này đang trở nên ngày càng quen thuộc hơn với người dân ở Kathmandu.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao