Nét đẹp hiền dịu của nữ BTV 9x Đài VTC

Nhiệt huyết với nghề và đầy cống hiến, Nguyễn Bích Hằng đang nỗ lực từng ngày để chứng tỏ mình là một nữ BTV sáng giá.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền khóa Quan hệ công chúng, cô gái trẻ Nguyễn Bích Hằng lại chọn cho mình một con đường đi hoàn toàn khác với lĩnh vực truyền hình.

Nhưng có lẽ, chính bởi những điều khó khăn, bỡ ngỡ của công việc đầy xa lạ này lại khiến cho cô gái sinh năm 1992 cảm thấy hứng thú và muốn theo đuổi đến cùng.


Chia sẻ về công việc nhiều vẻ vang cũng như vất vả - biên tập viên, Bích Hằng cho biết: "Tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ công chúng nhưng sau một thời gian thực tập tại đài truyền hình ANTV, tôi chợt nhận thấy công việc của một BTV mang đến cảm xúc rất đặc biệt.

Để rồi sau khi ra trường, tôi quyết định nộp hồ sơ vào đài VTC. Tôi vẫn nhớ như in những ngày đầu tiên đi theo mọi người để 'học việc'.

Tôi có một tuần để làm quen, học hỏi dưới sự chỉ bảo của các anh chị đồng nghiệp. Sau đó, tôi phải đối mặt với thử thách phải tự làm mọi việc.

Không phải là nắng gió bụi đường, không phải là sự vất vả nặng nhọc đầy mồ hôi... 'nỗi sợ hãi' của tôi lại đến từ những con chữ. Không được học chuyên ngành về báo chí, truyền hình, việc dựng một bản tin thực sự chẳng hề đơn giản".



Tuy chỉ là một sinh viên mới ra trường và vào làm công tác truyền hình chưa lâu, nhưng Bích Hằng cũng đã đặt sẵn cho mình một mục tiêu rõ ràng.

Và cô gái trẻ người Phú Thọ cũng đang ngày ngày nỗ lực hoàn thiện bản thân để nhắm tới mục tiêu đó.

"Là một BTV, tôi phải tự lên kịch bản và đọc bản tin của mình. Ngoài trở ngại đến từ yếu tố chuyên môn, tôi còn phải đối mặt với một thử thách đến từ chính bản thân, đó chính là giọng nói.

Giống như rất nhiều người con của mảnh đất Tổ, tôi không phát âm được tốt âm 'e' và những từ có vần 'uyền'. Bởi vậy, tôi đã phải mất rất nhiều công sức để sửa đổi.

Mỗi tối khi đi làm về, chậu nước trở thành người bạn và tôi phải úp mặt vào đó để tập phát âm cho đến khi chuẩn mới thôi.

Điều này không chỉ để phục vụ tốt hơn cho công việc, mà nó sẽ phục vụ cho mục tiêu sau này của tôi. Tuy công tác tại vị trí BTV chưa lâu, nhưng tôi biết rằng mình muốn trở thành một BTV và sẽ nỗ lực học hỏi, phấn đấu để đạt được" - Bích Hằng chia sẻ.

Hình ảnh của Bích Hằng khi làm việc
Hình ảnh của Bích Hằng khi làm việc



Và lúc vui chơi ngoài bãi biển
Và lúc vui chơi ngoài bãi biển

 

theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao