Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đừng nên bỏ lỡ cơn lốc Sale khủng tại Thái Lan hè 2016

(2Sao )- Tín đồ mua sắm chắc hẳn sẽ rất vui mừng khi gần đây Tổng cục Du lịch xúc tiến của Thái Lan đã lên kế hoạch khởi động lại chương trình giảm giá khủng nhất tại Thái Lan hè 2016- Amazing Thailand Grand Sale.

Từ 15/06 đến 15/08, nhiều cửa hàng ở các Trung tâm Thương mai như Central WorldMega Bangna sẽ đưa ra chương trình giảm giá từ 10-80% trên các sản phẩm tương ứng.

Dưới đây là một số thông tin cần thiết nếu bạn muốn đến Thái Lan trải nghiệm đợt mua sắm này:

Địa điểm:

1.Siam Paragon

Là nơi tập trung tất cả các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới, Siam Paragon sẽ
mang đến cho bạnnhiều cơ hội không thể bỏ lỡ trong mùa sales này.


Những gian hàng các nhãn hiệu bạn không nên bỏ qua khi đến đây là: Flynow, Kloset- một thương hiệu thời trang đang được giới trẻ Thái rất ưa chuộng( Tầng 1) và Exotique Thai( Tầng 4). Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm những thương hiệu lớn quốc tế cũng như của Thái thì hãy ghé qua Siam Center nhé.

2.  Central World

Central World- Trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất Đông Nam Á.

Lên lầu 1, bạn có thể tìm đến The Adjective, nơi cho bạn nhiều lựa chọn thiết kế trẻ trung, độc lạ với chất liệu da và in ấn với mức giá từ 4.000 đến 6.000 bath( khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng).

3. Platinum Fashion Mall

Platinum Fashion Mall- nơi chuyên bán sỉ quần áo

Quần jeans chỉ từ 100 baht ( khoảng 65,000 VND), và quần short cũng đồng giá. Thương hiệu nổi bật ở đây là Buddy Best với các mẫu áo đơn giản và Walking In My Shoes( Zone 3, Lầu 5) - với rất nhiều mẫu giày sandal và giày cao gót cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, các du khách có Visa quốc tế bỏ ra từ 15,000 baht( hơn 9 triệu VND) sẽ được nhận voucher cho bữa tối trị giá 500 baht( 350,000 VND)

4.Terminal 21

Với khoảng hơn 2.000 cửa hàng và không gian tái hiện những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới, Terminal 21 là điểm đến quen thuộc  của các tín đồ yêu thích những mặt hàng trung cấp như Nike, Adidas, Jaspal.... Ngoài ra, còn có những  thương hiệu nổi bật bởi những sản phẩm phụ kiện, quần áo handmade mang phong cách đường phố dành cho giới trẻ với giá tiết kiệm hơn như Urban OutfittersESP.

Ngoài ra, còn có các sự kiện như Sneaker Showcase(10-19/07) and Shoes& Bags Parade (22-31/07) diễn ra tại đây.

5. Chợ cuối tuần Chatuchak.


Dọc khu 2-4, 7-9, và 22-26 là các sản phẩm handmade. Hoặc shop Jim Thompson trên đường Suriwongse với  các loại túi xách tay, khăn choàng, ví lụa với giá ở mức 1.400 baht (khoảng 890,000 VND)

Di chuyển

Bạn luôn có thể săn vé rẻ từ các hãng hàng không vào thời điểm này. Vé đến Bangkok hè này sẽ dao động tầm 1,500,000VNĐ đến 3,500,000VNĐ/ chặng tùy vào từng hãng.

Thuật ngữ mua sắm

Khi đi mua sắm ở Thái, bạn nên học một số từ ngữ để dễ dàng trao đổi cũng như nó thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá.. Sau đây là một số thuật ngữ cần thiết cho bạn trong đợt sale này:
  • Cái này bao nhiêu? = (UnNee) RaaKhaa Thaorai Krab/Ka (Krab là nam và Ka là nữ)
  • Đắt quá = Phaeng Mark Pai
  • Bạn có thể hạ giá được không? = Lot La Ka Dai Mai?
  • Bạn có thể giảm giá không? = Loht (RaaKhaa) Dai Mai Krab/Ka?
  • Được rồi = Dai
  • Bạn có cái nào nhỏ / lớn hơn? = Yai/Lek Gwaa Nee Me Mai Krab/KaTôi
  • Tôi có thể thử được không? = Long Sai Dai Mai Krab/Ka
  • Không, cảm ơn bạn = Mai Ow
  • Cảm ơn = Kaa Poon
Và đây là một trang web có thể giúp bạn học số bằng tiếng Thái: https://www.thai-language.com


Ứng dụng cần thiết

Bạn có thể dùng những phần mềm tra cứu giá của món hàng trước khi trả giá với người bán. Có một số app cho việc tra cứu tiền tệ như:  XE Currency, Units Plus... rất dễ sử dụng và bạn chỉ cần chọn loại ngoại tệ để hoán đổi trên app. Để tra cứu giá món hàng nhanh hơn ngoài việc dùng Google Search bạn còn có thể dùng các app sau: ShopAdvisor, Purchx...

Lưu ý:

- Ở Thái, có rất nhiều mức giá cho cùng một mặt hàng nên cần bạn check kỹ. Khi trả giá, bạn hãy bắt đầu từ mức ít hơn 25% nhé.

-  Kiểm tra tỷ giá hiện hành: Vì Baht sẽ thay đổi lên xuống vì thế bạn nên xem xét kĩ tỷ giá trong ngày. Tìm hiểu kỹ các khoản đại trà như 1$, 5$, 10$, 20$, 50$, 100$ xem tương đương bao nhiêu baht nhé!


Với những lưu ý trên,  hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thú vị tại Bangkok và mua sắm cho mình những món hàng ưng ý!

Thanh Vân
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất